X
ลงดูน้ำท่วมขังด้วยตา

ทหาร ลงดูบ้านมั่นคงหลังชาวบ้านร้องงบหนุนสาธารณูปโภคหาย

ฉะเชิงเทรา – ทหาร ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดลงพื้นที่ดูหมู่บ้านมั่นคงบ่อบัว หลังชาวบ้านร้องงบหนุนสาธารณูปโภคจากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์หาย ทำเกิดปัญหาเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังภายในบริเวณบ้านเรือนพักอาศัยของประชาชนกันอย่างถ้วนหน้า ก่อนเตรียมนำข้อมูลทั้งหมดรายงานต่อผู้ว่าฯ แปดริ้วคนใหม่

วันที่ 12 ก.ย.61 เวลา 11.30 น. พล.ต.พาณิชย์ ศิริพละ รอง.ผอ.รมน. จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางลงพื้นที่เข้าตรวจสอบโครงการสหกรณ์บ้านมั่นคงบ่อบัว ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา และเข้าพบปะพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงจากชาวบ้านที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อทำการตรวจสอบการดำเนินโครงการก่อตั้งสร้างหมู่บ้านมั่นคงดังกล่าวแห่งนี้ว่าเป็นมาอย่างไร

มาฟังปัญหา ชาวบ้าน

โดยหลังการลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว พล.ต.พาณิชย์ กล่าวว่า ตนเองจะนำข้อมูลทั้งหมดที่ได้รับฟังปัญหาจากชาวบ้านนำไปรายงานต่อ นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา (คนใหม่) เพื่อเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาทำการชี้แจงถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องราวที่ชาวบ้านร้องเรียนจากความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ว่ามีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พล.ต.พาณิชย์ กล่าว

พล.ต.พาณิชย์ ศิริพละ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านด้วยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. ได้มีนายสมนึก ล้อซ้ง นายก อบต.บ้านใหม่ และนายสัมพันธ์ จันทมาศ กำนันตำบลบ้านใหม่ รวมถึงนายช่างโยธา อบต.บ้านใหม่ ได้ลงพื้นที่เข้ามาดูปัญหาของชาวบ้านในทันที หลังจากตกเป็นข่าวผ่านทางสื่อมวลชนว่ามีน้ำท่วมขังในบ้านเรือนพักอาศัยของประชาชนจนทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

ดูโครงการบ้านมั่นคง

โดยที่ชาวบ้านได้ชี้แจงต่อทางนายก อบต.บ้านใหม่ และกำนันไปว่า น้ำที่ท่วมขังอยู่นั้นเป็นน้ำที่มาจากฝนตกและไม่ช่องทางระบายน้ำในหมู่บ้านออกไป ปัญหาไม่ได้เกิดจากน้ำมากจนท่วมพื้นที่แต่ปัญหาเกิดจากเงินงบประมาณแผ่นดินจากสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) หรือ พอช. เพื่อใช้ปรับปรุงพัฒนาชุมชน ในด้านสาธารณูปโภค สาธารณูปการ และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการบริหารจัดการอุดหนุนการพัฒนาที่อยู่อาศัย จำนวน 4.2 ล้านบาทนั้น หายไปตั้งแต่เริ่มการก่อตั้งหมู่บ้านในปี 2551 จึงทำให้มีน้ำท่วมขังตามบ้านเรือนของประชาชนเกือบทั้งหมู่บ้านเนื่องจากไม่มีท่อระบายน้ำ

อยากได้ท่อระบายน้ำแบบนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน