X

ตำรวจส่งตัวเยาวชนสาวประเภท 2 ก่อคดีอนาจารฝากขังแล้ว

ฉะเชิงเทรา – ตำรวจส่งตัวเยาวชนสาวประเภท 2 ฝากขังแล้ว ส่วนสองกระเทยรุ่นใหญ่ ยังคงถูกคุมตัวอยู่ที่ สภ.บางปะกง รอการสอบสวนเพิ่มเติม เบื้องต้นตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัว ระบุเป็นคดีทางเพศที่มีอัตราโทษสูง

ร.ต.อ.หญิง อรพรรณ อินเจริญ รองสารวัตรสอบสวนคดีเด็กเยาวชนและสตรี สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีต่อ 3 สาวประเภทสองที่ก่อเหตุกระทำอนาจารและกักขังหน่วงเหนี่ยว หนุ่มวัย 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ในโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทราว่า ขณะนี้ได้ทำการส่งตัวเยาวชนชายวัย 16 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภท 2 ไปฝากควบคุมตัวยังที่ศาลเยาวชนแล้ว เมื่อช่วงเวลา 11.00 น.

ส่วนสาวประเภทสองอีก 2 คน ซึ่งเป็นผู้ใหญ่แล้ววัย 19 ปี นั้น ขณะนี้ยังคงถูกควบคุมตัวเพื่อรอการสอบสวนปากคำให้แล้วเสร็จ ยังภายในห้องขังของ สภ.บางปะกง เนื่องจากยังสอบสวนปากคำไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากเป็นคดีที่มีกระบวนการ และขั้นตอนในการสอบสวนมากหลายขั้นตอน โดยเมื่อคืนนี้ได้ทำการสอบสวนเยาวชนในคดีนี้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน เนื่องจากทางผู้บังคับบัญชาได้กำชับให้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว

ส่วนการประกันตัวผู้ต้องหานั้น ทางพนักงานสอบสวนมีความเห็นว่า “ไม่อนุญาตให้ประกันตัว” เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวกับเรื่องทางเพศที่มีอัตราโทษสูง ขณะที่ทางญาติของผู้ต้องหาเองก็ยังไม่ได้เข้ามาขอยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด โดยมีเพียงเข้ามาเยี่ยมเท่านั้น

สำหรับข้อกล่าวหาในการดำเนินคดีนั้น ยังคงเป็นข้อหาเดิมที่ได้มีการลงบันทึกประจำวันเอาไว้ตั้งแต่ต้น คือ ข้อหา “กระทำอนาจาร และกักขังหน่วงเหนี่ยว” ซึ่งผู้ต้องหานั้นได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นเพียงการหยอกล้อเท่านั้น แต่การกระทำของผู้ก่อเหตุทั้งสามคนที่เกิดขึ้นนั้น เข้าข่ายของการกระทำผิดใน 2 ข้อหาดังกล่าว จึงเป็นการรับสารภาพไปตามข้อกฎหมายและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง

ซึ่งในขั้นตอนของการดำเนินการสอบสวนดำเนินคดีต่อผู้ต้องหาที่ล่าช้าไปบ้างนั้น เนื่องจากต้องรอให้ทางฝ่ายของสหวิชาชีพมาพร้อมกันทุกฝ่าย เพื่อเข้ารับฟังการสอบสวนพร้อมกันในการสอบปากคำแต่ละครั้ง และสหวิชาชีพบางสาขาอาชีพนั้นขาดแคลนอย่างมาก โดยเฉพาะนักจิตวิทยาที่เป็นจิตอาสาซึ่งไม่มีค่าตอบแทนให้ การดำเนินการสอบสวนในคดีเด็กและเยาวชนจึงทำได้ค่อนข้างไม่สะดวกราบรื่นเท่าใดนัก ร.ต.อ.หญิง อรพรรณ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน