X
ช่างห่างไกลกันเหลือเกิน

ช่างห่างไกลกันเหลือเกิน โต๊ะเรียนห่างๆ ท่ามกลางความดีใจของเด็กๆ

ฉะเชิงเทรา – ช่างห่างไกลกันเหลือเกิน โต๊ะเรียนที่ถูกนำมาวางห่างๆ ไว้ในชั้นเรียนท่ามกลางความดีใจของเด็กๆ ที่ได้กลับมาพบเจอเพื่อนๆ ตลอดจนคุณครูคนใหม่ หลังการเปิดภาคเรียนพร้อมขยับชั้นปีในภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2563 แม้เพื่อนร่วมชั้นบางส่วนจะหายหน้าไปถึงกว่าครึ่งห้อง ขณะโรงเรียนสกัดเข้มห้ามผู้ปกครองจูงมือบุตรหลานไปส่งจนถึงยังชั้นเรียน ควบคู่มาตรการให้เด็กๆ สวมใส่หน้ากากอยู่ตลอดเวลา  

วันที่ 1 ก.ค.63 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดภาคเรียนเป็นวันแรกหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ท่ามกลางการจราจรที่หนาแน่นขึ้นมาในทันทีโดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าโรงเรียนระดับชั้นอนุบาลและประถมศึกษาขนาดใหญ่หลายแห่งในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ขณะทางโรงเรียนได้มีมาตรการเข้มห้ามผู้ปกครองนำพาบุตรหลานไปส่งจนถึงยังห้องเรียนโดยเด็ดขาด

โรงเรียนขนาดใหญ่

โดยจะมีครูพี่เลี้ยงฝึกงานที่จะมาเป็นผู้รับทำหน้าที่คอยรับส่งเด็กนักเรียนขึ้นไปยังตามชั้นเรียนแทน ที่บริเวณด้านหน้าอาคารของแต่ละชั้นปี ขณะที่ผู้ปกครองจะสามารถมาส่งบุตรหลานได้แค่เพียงที่บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าโรงเรียนในแต่ละด้านเท่านั้น ท่ามกลางความดีใจของเด็กนักเรียนที่ได้กลับมาพบเจอกับเพื่อนๆ ร่วมชั้นอีกครั้ง หลังจากห่างหายหน้ากันไปนานหลายเดือน แม้จะมีจำนวนเพื่อนร่วมชั้นลดลงไปถึงกว่าครึ่งหนึ่งของห้องเรียนก็ตาม

เปิดเรียนใหม่

ซึ่งภายในห้องเรียนได้มีการจัดโต๊ะนั่งเรียนเรียงกันเป็นแถวตอนแบบห่างๆ จากเดิมที่เคยมีการจัดโต๊ะเรียนแบบหันหน้าชนกันเป็นกลุ่ม และบางห้องมีการจัดแถวนั่งเรียนกันแบบเรียงแถวแออัด ให้มีระยะห่างกันถึงกว่า 1 เมตร โดยได้มีการลดจำนวนนักเรียนลงจากห้องเรียนละกว่า 40 คน เหลือเพียงห้องเรียนละ 20 คน โดยที่ทางโรงเรียนได้มีการจัดเตรียมแผนการเรียนการสอนในลักษณะนี้ไปจนตลอดทั้งภาคเรียนที่ 1 ของปีนี้

ท่ามกลางความดีใจของเด็กๆ

ขณะเดียวกันในส่วนของเด็กๆ อีกกลุ่มหนึ่งที่ทางโรงเรียนยังคงให้หยุดเรียนอยู่ที่บ้านเพื่อสลับวันกันมาเรียนยังที่โรงเรียนกับเพื่อนกลุ่มแรกในวันนี้นั้น ผู้ปกครองบางส่วนยังคงให้เด็กๆ ติดตามดูการเรียนการสอนผ่านทาง DLTV ซึ่งยังคงมีการออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม และ TV ดิจิตอล ตามปกติ แต่เป็นไปในลักษณะของการรีรัน ที่มีการนำการเรียนการสอนที่ได้เคยนำออกอากาศไปแล้วกลับมาวนออกอากาศซ้ำใหม่เท่านั้น

DLTV ยังมีการออกอากาศ

แผนการเรียนเทอมนี้

เด็กเรียนดี แห่เรียนสายอาชีพเพิ่มขึ้น ขณะสถานศึกษาพร้อมเปิดเทอมแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน