X
ตกบันไดดับ

ลื่นล้ม หัวฟาดดับคาวัดในวันพระท่ามกลางคนมาทำบุญนับร้อย

ฉะเชิงเทรา – ลื่นล้ม ตกบันไดหัวฟาดดับคาวัด หนุ่มใหญ่เดินทางมาทำบุญในวันพระใหญ่ แต่แอบกรึ๊บสุราก่อนเข้ามาในวัด สุดท้ายพลาดท่าเซถลาหกล้มจนตกบันไดนับสิบขั้นหัวฟาดพื้นดับคาที่ ท่ามกลางนักบุญผู้ทรงศีลที่แต่งกายชุดขาวดั้งใจเดินทางมาทำบุญนับร้อยในช่วงเทศกาลกินเจวันแรก

วันที่ 9 ส.ค.61 เวลา 10.30 น. ร.ต.อ.ประเสริฐ เดชสุภา รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุมีคนเดินทางมาทำบุญภายในวัดลื่นล้มหัวฟาดเสียชีวิต ที่บริเวณบันไดทางขึ้นศาลาการเปรียญวัดชนะสงสารพิทยาธร ตั้งอยู่เลขที่ 64 ม.7 ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ตายวันพระ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านได้ช่วยกันพยุงนำร่างของผู้เสียชีวิตไปวางนอนไว้ยังภายในศาลาเล็กใกล้ท่าน้ำริมคลองนครเนื่องเขตแล้วทราบชื่อ คือ นายขวัญชัย รำไพกุล อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.11 ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา มีบาดแผลเป็นรอยยุบตัวของกะโหลกศีรษะเจาะเป็นรูที่บริเวณหน้าผากเหนือคิ้วซ้าย 1 แผล ที่ปลายคางมีบาดแผลฉกรรจ์จากการตกกระแทก 1 แผล แต่ไม่พบบาดแผลตามร่างกายในบริเวณอื่น

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า นายขวัญชัย ได้แอบดื่มสุราในช่วงเช้าก่อนที่จะเดินทางเข้ามายังภายในบริเวณวัด หลังจากชาวบ้านที่เดินทางมาทำบุญตักบาตรถวายอาหารพระสงฆ์เสร็จแล้ว นายขวัญชัยได้ยกถ้วยสำรับเดินลงมาทางบันไดด้านหลังศาลา ที่มีความสูงถึง 13 ขั้น ก่อนที่จะลื่นไถลล้มลงหัวฟาดขั้นบันไดซึ่งเป็นคอนกรีตกลิ้งตกลงมาที่พื้นดินชั้นล่างสุดจนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

เศษถ้วยสำรับกับข้าว

โดยชาวบ้านต่างเชื่อว่า นายขวัญชัย น่าจะเกิดอาการเป็นลมก่อนที่จะล้มลงหัวฟาดพื้นขั้นบันไดดังกล่าว เนื่องจากนายขวัญชัย ได้แอบไปนั่งดื่มสุรามาก่อนตั้งแต่เช้าโดยที่ยังไม่ได้กินอะไรมาก่อนที่จะพยายามยกถ้วยสำรับกับข้าวก้นบาตรเพื่อเตรียมนำไปนั่งรับประทานแต่มาเป็นลมล้มฟาดตกบันไดจนเสียชีวิตไปก่อน โดยในที่เกิดเหตุยังคงมีเศษถ้วยกับข้าวที่แตกละเอียดเป็นชิ้นตกอยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน