X
ตัดขาดเส้นทาง

ทะเลหนุนสูง บางปะกงล้นหลายจุดกลายเป็นน้ำตกกำเนิดใหม่

ฉะเชิงเทรา – ทะเลหนุนสูง แม่น้ำบางปะกงล้นทะลักท่วมตลาดเก่าสูงกว่า 30 ซม. ชาวบ้านร้านค้าหนุนทรัพย์สินลอยหนีน้ำกันวุ่นวาย ขณะบางแห่งไหลบ่าออกจากลำน้ำจนกลายเป็นน้ำตกกำเนิดใหม่ ท่วมตัดขาดเส้นทางสัญจรพื้นที่สวนเกษตรเสียหาย เชื่อพรุ่งนี้ระดับน้ำอาจหนุนสูงซ้ำหนักกว่าเก่า หลังฝนตกหนักต่อเนื่องในทุกค่ำคืนก่อนไหลบ่าลงมาปะทะน้ำทะเลหนุนในลำน้ำ

วันที่ 6 ต.ค.61 เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปภาพจากประชาชนที่มีบ้านเรือนพักอาศัยตลอดจนร้านค้า และสวนเกษตรเลียบแนวชายฝั่งลำน้ำบางปะกง ที่ต่างได้รับความเดือดร้อนจากน้ำทะเลหนุนสูงจนน้ำในแม่น้ำบางปะกงล้นทะลักไหลบ่าออกมาจากแนวนอกลำน้ำ เข้าท่วมบ้านเรือนและทรัพย์สินที่วางอยู่ต่ำในระดับพื้นบ้าน บริเวณตลาดโรงหนังเก่าตลอดแนวถนนมรุพงษ์ เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา

กำเนิดใหม่

โดยระดับน้ำสูงถึงกว่า 30 ซม. ขณะที่บางจุดกระแสน้ำยังไหลบ่ากลายเป็นน้ำตกไหลเข้าท่วมพื้นที่ด้านการเกษตรของชาวบ้านอีกด้วยโดยเฉพาะใน ต.บางตีนเป็ด อ.เมืองฉะเชิงเทรา ที่สภาพของพื้นที่สวนเกษตรกลายเป็นน้ำตกกำเนิดใหม่ และเห็นถึงกระแสน้ำที่ไหลบ่าอย่างรวดเร็วและรุนแรงตัดขาดข้ามถนนเส้นทางการสัญจรในหมู่บ้าน

ปรากฏการณ์น้ำล้น

ขณะเดียวกันศาสนสถาน เช่น วัดท่าอิฐใน ต.บางพระ นั้นต่างได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ไปตามกันด้วย โดยชาวบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าปีน้ำมาก และน้ำทะเลหนุนสูงเร็วกว่าในทุกๆ ปีที่ผ่านมา โดยปรากฏการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2554 ที่ผ่านมา จึงต่างหวั่นเกรงว่าในปีนี้เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราอาจถูกน้ำท่วมสูงเหมือนเมื่อครั้งปี 54 ที่ผ่านมา

น้ำมามาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน