X
กำนันพร้อมคณะกรรมการหมู่บ้าน

ตัวแทน บ.ผู้ผลิตอาหารยักษ์ใหญ่ โผล่ยันไม่แย่งที่ทำกินชาวโยธะกา

ฉะเชิงเทรา – ตัวแทน บริษัทผู้ผลิตอาหารรายใหญ่หอบแถลงการณ์โผล่ลงพื้นที่แจงผู้นำชุมชน ยันไม่แย่งที่ดินทำกินชาวโยธะกา เผยมีพื้นที่เตรียมการเอาไว้รออยู่แล้ว ระบุพร้อมให้การสนับสนุนช่วยเหลือชุมชน อ้างดำเนินธุรกิจโดยสุจริตและคำนึงถึงผลประโยชน์ประเทศชาติเป็นสำคัญ

วันที่ 6 ต.ค.61 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายธีรพล อุทัยพันธุ์ กำนัน ต.โยธะกา อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทราว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลา 09.30 น. นายสมพันธ์ จารุมิลินท ประธานกรรมการบริษัทไทยนิวส์เน็ตเวิร์ค จำกัด (TNN) ได้ลงพื้นที่เข้ามาชี้แจงถึงกรณีที่มีกระแสข่าวในพื้นที่ว่าทางบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี จะเข้ามายึดแย่งพื้นที่ดินทำกินจากชาวบ้าน ต.โยธะกา จำนวนกว่า 4 พันไร่นั้น

ทางนายสมพันธ์ ได้ชี้แจงต่อคณะกรรมการกลุ่มโยธะการักษ์ถิ่นซึ่งประกอบด้วยผู้นำชุมชน สมาชิก อบต. และตัวแทนชาวบ้านภายในห้องประชุมที่ทำการกำนันตำบลโยธะกาว่า ไม่เป็นความจริง โดยเขาระบุว่าทางบริษัทได้มีการเตรียมการพื้นที่เอาไว้ทำโครงการอยู่แล้วแต่ไม่ได้บอกว่าได้มีการเตรียมการที่ดินเอาไว้ทำโครงการในบริเวณใด แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ในพื้นที่ตำบลโยธะกาอย่างแน่นอน พร้อมกับได้นำแถลงการณ์อย่างเป็นลายลักษณ์อักษรของเครือบริษัทมาส่งมอบให้ไว้แก่ตนและคณะกรรมการ

แถลงการณ์ซีพี

ซึ่งในแถลงการณ์ระบุว่า “แถลงการณ์เครือเจริญโภคภัณฑ์” เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจโดยสุจริต และคำนึงถึงประโยชน์ต่อประเทศชาติเป็นสำคัญ โดยยึดมั่นในหลักการพัฒนาที่ยั่งยืนในทุกมิติทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้จากกรณีที่มีสื่อมวลชนบางสำนักเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จหลายครั้งเกี่ยวกับที่ดินราชพัสดุ 4,000 ไร่ที่ตำบลโยธะกา อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยระบุว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์จะนำไปสร้างเมืองใหม่ตามนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC ในการนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ขอเรียนชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกันดังนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ดำเนินธุรกิจโดยยึดมั่นในค่านิยม “3ประโยชน์” คือการคำนึงถึงประโยชน์ต่อประเทศชาติประชาชนในทุกประเทศที่เข้าไปลงทุนโดยประโยชน์ขององค์กรจะมาเป็นลำดับสุดท้าย เครือเจริญโภคภัณฑ์ไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับที่ดิน 4,000 ไร่ ตำบลโยธะกา อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา

เครือเจริญโภคภัณฑ์ไม่มีแผนหรือโครงการพัฒนาใดๆทั้งสิ้นบนที่ดิน  4,000 ไร่ ตำบลโยธะกา อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งในปัจจุบันและอนาคต เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ดำเนินการทางกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญากับสื่อที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จเกี่ยวกับที่ดิน 4,000 ไร่ ตำบลโยธะกา อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา

ชาวบ้านสบายใจมากขึ้น

ซึ่งพาดพิงนำมาซึ่งผลเสียหายต่อองค์กร เป็นเหตุให้เครือเจริญโภคภัณฑ์เสื่อมเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชังจากสังคมและประชาชนทั่วไป เครือเจริญโภคภัณฑ์จึงมีความจำเป็นที่จะต้องชี้แจงให้สังคมรับรู้ในข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง เพื่อสร้างสรรค์ความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมไทย ลงนามผู้แถลงการณ์โดย นายนพปฏล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กรเครือเจริญโภคภัณฑ์

หลังจากทางตัวแทนผู้บริหารของซีพี ได้เดินทางเข้ามาชี้แจงให้ตนเองพร้อมตัวแทนชาวบ้านซึ่งเป็นคณะกรรมการบริหารกลุ่มโยธะการักษ์ถิ่นแล้ว จึงทำให้ชาวบ้านพร้อมด้วยตนเองเกิดความสบายใจมากยิ่งขึ้นและยังคงรอคอยความคืบหน้าจากทางหน่วยงานภาครัฐ โดยเฉพาะทางฝ่ายความมั่นคงซึ่งมี พลตรีวรยุทธ แก้ววิบูลย์พันธุ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 ค่ายสมเด็จพระนั่งเกล้า อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่เดินทางมารับปากต่อชาวบ้านว่า จะประสานให้ทางกองทัพเรือเดินทางมาชี้แจงถึงความชัดเจนต่อชาวบ้านต่อไป นายธีรพล กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน