X
ตกลงมาอย่างหนัก

ฤดูฝนมาจริง หลังถล่มหนักนานครึ่งวัน ทำน้ำนองท่วมขังไปทั่วทั้งพื้นที่

ฉะเชิงเทรา – ฤดูฝน มาถึงจริงแล้วหลังตกถล่มอย่างหนักยาวนานหลาย ชม.เกือบครึ่งวันยังไม่ยอมหยุด ทำน้ำไหลนองท่วมขังไปทั่วทั้งพื้นที่ ด้านเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง คนเลี้ยงปลาที่อยู่ห่างไกลจากคลองสาธารณะเริ่มมีน้ำท่วมขังสูงภายในบ่อพัก ถือเป็นการกลับเข้าสู่ต้นฤดูกาลประกอบอาชีพทำกินของชาวบ้านรอบใหม่ในปีนี้แล้ว

วันที่ 17 มิ.ย.63 เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.ฉะเชิงเทรา ในพื้นที่หลายอำเภอ ทั้ง อ.บางปะกง อ.บ้านโพธิ์ อ.บางน้ำเปรี้ยว และ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่อย่างยาวนานมาเกือบตลอดครึ่งวันที่ผ่านมา และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตกลงมาในเวลาใด จนทำให้มีน้ำไหลนองท่วมขังทั่วทั้งพื้นที่ โดยเฉพาะบ่อพักน้ำของเกษตรกรที่มีอาชีพเลี้ยงกุ้งเลี้ยงปลานั้น

คอยมานาน

จากเดิมที่เคยอยู่ในสภาพแห้งขอด มีรอยดินแยกแตกระแหง ได้เริ่มมีน้ำไหลลงไปสะสมและท่วมขังสูงอยู่ภายในบ่อ สร้างความดีใจให้แก่เกษตรกร โดยเฉพาะผู้ที่มีพื้นที่ทำกินอยู่ห่างไกลจากลำคลองสาธารณะนั้น ได้เริ่มที่จะทำการประกอบอาชีพทำกินได้ตามฤดูกาลแล้วในปีนี้ ขณะเดียวกันฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องในวันนี้ เป็นกลุ่มเมฆฝนที่ตกโปรยลงมาแบบเงียบๆ ไม่มีทั้งสายฟ้าแลบ และเสียงของฟ้าร้องคำรามแต่อย่างใด

เทลงมาไม่หยุด

เริ่มมีน้ำขังในบ่อพัก

ตกแบบฟ้ารั่ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน