X
ประชุมหลายฝ่าย

อำเภอบางน้ำเปรี้ยว เร่งหารือพัฒนาใช้ประโยชน์โรงเรียนร้าง

ฉะเชิงเทรา – อำเภอบางน้ำเปรี้ยว เรียกประชุมหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดการสางปัญหาและหาทางพัฒนาใช้ประโยชน์พื้นที่โรงเรียนร้าง หลังถูกปล่อยทิ้งเป็นแหล่งมั่วสุมมานานนับ 10 ปี ทำ ส.อบจ.พื้นที่ศิษย์เก่า สุดทนโวยผ่านสื่อเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา

วันที่ 3 ต.ค.61 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเทือง สุขเกษม นายอำเภอบางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ได้สั่งการให้ นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว ปลัดอาวุโสเรียกเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานประกอบด้วย นายพรหมมินทร์ ศรีหมื่นไวย ผอ. สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 นายสมคิด พาณิชย์สงเคราะห์ รอง ผอ.สพป. เขต 1 นางนุชจรี ศรีสมัย กำนัน ต.บางขนาก นายนพ ทองอินทร์ นายยกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางขนาก

นายสุวิทย์ วังราช ผอ.โรงเรียนปากคลองบางขนาก พ.ต.ท.คมพล ขำคง รอง ผกก. สภ.บางขนาก และนายชูศักดิ์ เพ็ชรดำ ส.อบจ.เขต อ.บางน้ำเปรี้ยว น.ส.รำเพย รอยรัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.บางขนาก มาทำการประชุมหารือเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่โรงเรียนคลองตันคลอง 18 ที่ถูกปล่อยทิ้งรกร้างมานานนับสิบปีจนเกิดปัญหามีกลุ่มมิจฉาชีพเข้ามาลักทรัพย์ ขุดล้อมต้นไม้ ขุดดินขาย และกลายเป็นแหล่งมั่วสุม จนมีนายชูศักดิ์ เพ็ชรดำ ส.อบจ.บางน้ำเปรี้ยว ร้องเรียนผ่านสื่อเมื่อช่วงปลายเดือน ก.ย.61 ที่ผ่านมานั้น

นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว

โดยการประชุมใช้เวลานานกว่า 2 ชม. ก่อนที่ นายเชิดศักดิ์ จะกล่าวเปิดเผยหลังออกมาจากห้องประชุมต่อสื่อมวลชนว่า การประชุมในวันนี้เป็นการหารือเบื้องต้นโดยแบ่งการดำเนินการเป็นสองระยะ ในระยะแรกนั้นเป็นการดูแลพื้นที่ ซึ่งจะให้ทางเทศบาลตำบลบางขนาก เข้าไปดูแลรักษาทำความสะอาด และกำจัดต้นไม้ที่รกร้างในพื้นที่ออกไป

ส่วนเรื่องที่ดินนั้นทราบว่าเป็นที่ดินของทางราชพัสดุจำนวนประมาณ 16 ไร่ แต่อยู่ในการดูแลใช้ประโยชน์ของทาง สพฐ. ซึ่งทาง สพฐ.จะนำไปหารือดูในเรื่องเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อที่จะหาทางดูแลใช้ประโยชน์พื้นที่ในระยะยาวต่อไป สำหรับเรื่องคดีที่มีกลุ่มบุคคลคนเข้ามาล้อมต้นไม้ใหญ่ในพื้นที่นั้น ในวันนี้ที่ประชุมยังไม่ได้มีการพูดถึงเกี่ยวกับประเด็นนี้ แต่จะไปติดตามดูจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าในเรื่องนี้ได้มีผู้เข้าไปร้องต่อทางตำรวจบ้างหรือไม่ เพื่อหาข้อเท็จจริงที่จะนำมาหารือในโอกาสต่อไป นายเชิดศักดิ์ กล่าว

นายพรหมมินทร์ ศรีหมื่นไวย

ด้านนายพรหมมินทร์ กล่าวว่า ทาง สพป.เขต 1 ไม่ได้มีปัญหาอะไรที่จะช่วยกันพัฒนาใช้ประโยชน์ในพื้นที่โรงเรียนที่ถูกปล่อยทิ้งร้างไว้มานานถึงกว่า 10 ปี โดยขณะนี้โรงเรียนคลองตันคลอง 18 ยังอยู่ในความดูแลของโรงเรียนปากคลองบางขนาก ส่วนการที่จะพัฒนาเป็นอะไรนั้นจะต้องพูดคุยหารือกันต่อไป เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ส่วนทรัพย์สินของโรงเรียนนั้นยังไม่มีอะไรหายไป โดยดินที่ถูกขุดนั้นทางเทศบาลเป็นผู้เข้ามาขอดำเนินการขุดลอกและได้มีการขออนุญาตเรียบร้อยแล้ว ส่วนต้นไม้ใหญ่ที่มีการขุดล้อมโคนต้นไว้และเตรียมจะขนย้ายนำออกไปนั้น ยังไม่ได้มีการนำเอาออกไป เนื่องจากทาง ส.อบจ.พื้นที่ได้เข้ามาดูแลรักษาเอาไว้ไม่ให้มีการขนย้ายนำเอาออกไปได้

สำหรับทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้เข้ามาร่วมประชุมด้วยในวันนี้ ได้รับปากว่าจะเข้ามาดูแลตรวจตรารักษาความปลอดภัยในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น นายพรหมมินทร์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน