X
มีแต่ความว่างเปล่า

ตู้ร้างวางลืม หลังไม่มีใครช่วยเติมสุขเพิ่ม ให้แก่ผู้ยากไร้อีกแล้ว

ฉะเชิงเทรา – ตู้ร้างวางลืม หลังไม่มีใครเข้ามาช่วยแบ่งปันสุข เพิ่มสิ่งของใส่เข้ามาในตู้ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด 19 อีกแล้ว เหตุจากแต่ละตู้มีขาประจำ ที่มักวนเวียนเข้ามาตามเวลาเติมสิ่งของ จนคนยากไร้ตัวจริงมาถึงภายหลังไม่ได้อะไรกลับไป ด้านสาวใหญ่ชาว จ.สระแก้ว ถึงกับปูเสื่อนั่งเฝ้า รอคอยให้ผู้ใจบุญมาเติมสิ่งของให้ แต่กลับไร้วี่แววจากบ่ายจนถึงพลบค่ำ

วันที่ 9 มิ.ย.63 เวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณเต็นท์ด้านข้างดูปันสุข หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้มีชายหญิง 2 คน เข้ามาปูเสื่อนั่งรอคอยสิ่งของบริจาค จากผู้ใจบุญที่จะนำมาเติมใส่ไว้ให้ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด 19 หลังจากตู้ปันสุขทุกใบที่ถูกนำมาตั้งวางทิ้งไว้ ภายในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราจำนวนกว่า 20 ใบในทุกชุมชนนั้นมีแต่ความว่างเปล่า

ปูเสื่อรอ

สอบถามทราบชื่อคือ นางพวงชมพู บุญครุฑ อายุ 44 ปี ชาว จ.สระแก้ว กล่าวว่า ตนเองไม่มีอาชีพอะไรทำ จึงได้มาช่วยบุตรสาวเลี้ยงหลานวัย 3 ขวบ โดยมาเช่าห้องพักอยู่แถวย่านด้านหลังสวนสาธารณะ (สวนสมเด็จย่าฯ) ใกล้กับสำนักงานเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จึงได้เดินมาหาของกินเพื่อนำกลับไปปรุงเป็นอาหาร เนื่องจากในระยะนี้บุตรสาวได้หยุดพักงานหลังจากนายจ้างให้หยุด เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด 19

เฝ้ารอคอย

แต่เมื่อตนเดินมาถึงยังที่ตู้ปันสุขแห่งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.เศษ ปรากฏว่าภายในตู้ไม่มีสิ่งของอะไรเหลืออยู่เลย สอบถามผู้คนแถวนั้นทราบว่า ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. จะมีเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลมักจะนำสิ่งของมาเติมใส่ไว้ให้ในตู้ ตนจึงได้มานั่งเฝ้ารอ แต่เมื่อถึงเวลา 14.00 น. กลับไม่มีผู้ใดนำสิ่งของอะไรมาเติมใส่ไว้ในตู้อีกเลยแม้แต่รายเดียว และรอจนฝนตกเปียกไปหมดทั้งตัวแล้ว ก็ยังไม่มีใครเอาอะไรเข้ามาเติมให้

ไม่มีอะไรเหลือในตู้เลย

ขณะเดียวกันยังทราบจากผู้คนแถวนี้อีกว่าตู้ปันสุขแห่งนี้ มักจะมีขาประจำ เช่น ผู้ที่ขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือวินมอเตอร์ไซด์ จะขับรถเข้ามารอหยิบสิ่งของกันตามเวลาที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาเติมให้ จนบางครั้งถึงกับต้องแย่งชิงสิ่งของกัน จึงทำให้เวลามีคนเข้ามาเติมของภายในตู้แล้ว สิ่งของจะหมดหายไปอย่างรวดเร็ว จนทำให้คนที่มาถึงภายหลังไม่ได้อะไรกลับไป

ไม่มีอะไรเหลือ

และตนเองก็เช่นเดียวกัน ที่ยังไม่เคยได้อะไรจากตู้ใบนี้กลับไปเลย ในวันนี้จึงได้มานั่งเฝ้ารออยู่ที่ข้างตู้เนื่องจากบุตรสาวหยุดงานนำหลานไปเลี้ยงเองตั้งแต่ช่วงบ่ายมาจนเกือบถึง 1 ทุ่มแล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครนำสิ่งของมาเติมใส่ไว้ในตู้ให้เลย นางพวงชมพู กล่าว

ไม่เหลืออะไรให้หยิบ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากตู้ปันสุขที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ที่สิ่งของถูกนำมาเติมจะหมดหายไปอย่างรวดเร็วแล้ว ภายในเขตพื้นที่เทศบาลแห่งนี้ ยังมีอีกหลายสิบตู้ ที่ตลอดทั้งวันนั้นจะมีแต่ความว่างเปล่าอยู่ตลอดเวลา เช่น ตู้ที่บริเวณด้านหน้า รพ.พุทธโสธร นั้น ผู้สื่อข่าวได้ผ่านมาพบเห็นบ่อยครั้ง ว่าภายในตู้ดังกล่าวไม่มีอะไรหลงเหลืออยู่เลยเกือบตลอดทุกเวลาที่ขับรถสัญจรผ่าน

ตู้ร้างวางลืม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน