X
ช่างบอกเกียร์มีปัญหา

ออกรถใหม่ป้ายแดง 3 วันพัง อึ้งนำเข้าศูนย์บอกระบบรวนแก้ไม่ได้

ฉะเชิงเทรา – ออกรถใหม่ป้ายแดง ขับได้แค่ 3 วันพัง ก่อนนำเข้าไปให้ศูนย์บริการตรวจสอบกลับได้รับคำตอบว่า “ระบบรวนแก้ไขไม่ได้” โร่ร้องสื่อช่วย ก่อนนำรถไปส่งคืนให้แก่ทางโชว์รูมตัวแทนจำหน่ายเพื่อขอเปลี่ยนคันใหม่ แต่กลับถูกยื้อเวลาเดินเรื่องล่าช้ามานานถึงกว่าครึ่งเดือนแล้วยังไม่คืบ ทั้งยังเสียเวลาทำกินเดินหน้าเข้าร้องทุกข์ สคบ.แล้ววันนี้ ขณะการเจรจาล่าสุดยังไร้จุดหมายปลายทางไม่มีข้อตกลงที่ชัดเจน

วันที่ 9 มิ.ย.63 เวลา 13.30 น. ที่หน้าสำนักงานจังหวัดฉะเชิงเทรา ชั้น 3 อาคารศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา น.ส.เด่นนภา แก้วขุนทด อายุ 36 ปี ชาวบ้าน ม.5 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พร้อมญาติได้เดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากได้ทำการซื้อรถยนต์ใหม่ป้ายแดง แบบกระบะแคป รุ่นใหม่ล่าสุด จากโชว์รูมซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายของค่ายรถยนต์ยี่ห้อดังแห่งหนึ่ง

ร้อง สคบ.ฉะเชิงเทรา

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ก่อนนำไปขับใช้งานได้เพียงประมาณ 3 วัน จนถึงวันที่ 25 พ.ค.63 ช่วงเย็นใกล้ค่ำได้พบว่ารถมีอาการผิดปกติ ไม่สามารถใช้กุญแจบิดสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ แต่เมื่อทดลองเหยียบคลัชแล้วบิดกุญแจ รถยังสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ให้ติดได้ จึงได้โทรศัพท์แจ้งมายังเซลล์ประจำโชว์รูม ซึ่งเป็นทั้งตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขาย ว่ารถยนต์ที่ซื้อไปนั้นมีปัญหา และได้รับคำแนะนำให้นำรถไปเข้าตรวจสอบยังที่ศูนย์บริการใกล้บ้านที่สุดก่อน

รถใหม่ป้ายแดง

ต่อมาในวันที่ 27 พ.ค.63 ตนเองจึงได้นำรถไปให้ทางศูนย์บริการภายในตัว จ.สระแก้ว ตรวจสอบดูอาการถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้น เนื่องจากในวันที่ 26 พ.ค.63 ตนมีนัดกับลูกค้าไว้ก่อนหน้าแล้ว และในวันที่ 27 พ.ค.63 ช่างประจำศูนย์บริการได้ทำการตรวจเช็คอาการให้เป็นเวลานานจนเกือบหมดวัน ตนจึงถามว่ารถเป็นอะไรมากไหม แต่ได้รับคำตอบจากช่างว่ายังไม่ทราบ เพราะยังหาอาการไม่พบและตนไม่ใช่หมอ อาการที่เกิดขึ้นเป็นเพียง 1 ในล้าน

เกียร์รวนตั้งแต่ออกใหม่

ต่อมาช่างได้มาบอกว่ารถคันนี้ไม่ได้ใส่แหวนเกียร์มาให้ ซึ่งทางช่างได้ใส่แหวนใหม่ให้แล้ว จนสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์โดยที่ไม่ต้องเหยียบคลัชได้แล้ว แต่รถกลับมีอาการเกี่ยวกับระบบไฟรวนขึ้นมาแทนอีก โดยไฟบอกตำแหน่งเกียร์ที่จอหน้าปัดไม่ขึ้น และไม่สามารถปรับไฟหน้ารถให้สูงต่ำได้อีกด้วย ทางช่างจึงได้ให้ตนขับรถกลับบ้านไปก่อน แล้วให้นำมาแก้ไขปัญหาใหม่ในวันรุ่งขึ้น โดยได้กำชับให้นำรถมาเข้าศูนย์บริการตั้งแต่ช่วงเช้า

ซึ่งระหว่างขับรถกลับบ้านยังพบว่ารถมีอาการคันบังคับเลี้ยว หรือพวงมาลัยดึงขวาเพิ่มเข้ามาอีก 1 อาการ จากที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีอาการนี้เกิดขึ้นมาก่อน จนรุ่งเช้าตนจึงได้นำรถกลับเข้าไปยังที่ศูนย์บริการแห่งดังกล่าวอีกครั้ง จนตลอดทั้งวันก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ ก่อนที่ทางช่างจะออกมาระบุว่ารถคันนี้มีปัญหาที่ระบบเกียร์ ได้เสนอไปยังทางบริษัทแม่หรือสำนักงานใหญ่แล้ว ว่าจะต้องเปลี่ยนเกียร์ให้ทั้งตัว

ไฟหน้าปัดไม่ขึ้น

จึงทำให้ตนมีความรู้สึกว่า นี่ตนออกรถมือหนึ่งป้ายแดงมาใช้งาน แต่กลับจะต้องมากลายเป็นรถยนต์มือสองไปในทันที ที่ผ่านการซ่อมเปลี่ยนอะไหล่หลายอย่าง ทั้งยังมีอาการแทรกซ้อนเพิ่มขึ้นมาอีกมากมายหลายจุด อีกทั้งช่วงระหว่างการซ่อม ช่างได้ทำการรื้อช่วงหน้าบริเวณใต้คอนโซลภายในออกมาเกือบหมดด้วย จึงทำให้ตนมีความรู้สึกเหมือนได้รถเก่ามาใช้งาน

ระบบไฟรวน

จากนั้นจึงได้ติดต่อกลับมายังเซลล์ผู้ขายรถยนต์ให้ ว่าตนต้องการที่จะขอเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ เนื่องจากเสียความรู้สึกจากรถยนต์คันที่ตนได้รับไป ที่ไม่มีความสมบูรณ์แบบและพร้อมที่จะใช้งานได้ในทันทีตามที่ควรจะเป็นเหมือนเช่นรถยนต์ใหม่ทั่วๆ ไป และยังมีอาการเสียหลายด้านติดตามมาตั้งแต่ต้น จนอาจจะต้องซ่อมไปใช้ไป ระหว่างการผ่อนค่างวดจนกว่าจะหมดถึง 84 งวด

ต้องเหยียบคลัช ก่อนสตาร์ท

และหลังจากที่ตนได้แจ้งปัญหามายังโชว์รูมและศูนย์บริการผู้ที่จำหน่ายรถยนต์คันนี้ให้แก่ตนที่ จ.ฉะเชิงเทรา ให้ทราบแล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาเพื่อที่จะหาทางแก้ไขปัญหาให้แต่อย่างใด โดยตนจะเป็นฝ่ายติดต่อกลับมายังฝ่ายของผู้ขายเองเพียงฝ่ายเดียว เพื่อติดตามความคืบหน้าเท่านั้น ตนจึงได้นำรถกลับส่งคืนให้แก่ทางโชว์รูมแล้วเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา

พร้อมกับได้ยื่นข้อเรียกร้องต่อทางผู้จำหน่ายรถยนต์ให้ทราบว่า ตนต้องการที่จะเปลี่ยนรถคันใหม่เนื่องจากไม่อยากได้รถเก่าที่ถูกรื้อถูกซ่อมมาแล้ว และยังแก้ปัญหาให้ไม่ได้ ทั้งที่เป็นรถใหม่ที่เพิ่งออกมาใช้งานได้เพียง 3 วัน และหากทางตัวแทนจำหน่ายไม่สามารถที่จะเปลี่ยนรถให้ใหม่ได้ ตนจึงอยากจะขอบอกเลิกสัญญาและขอรับเงินที่วางดาวน์ซื้อรถไปคืนมาด้วย

ขับ 3 วันพัง

ขณะที่ผ่านมาทางโชว์รูมผู้แทนจำหน่าย ทำได้แค่เพียงรับเรื่องไว้ และได้นัดให้เข้ามาเจรจากันอีกในวันนี้อีกครั้ง แต่กลับยังไม่ได้รับคำตอบ หรือทำตามข้อเรียกร้องที่ตนเคยยื่นไปแล้ว โดยระบุว่าจะต้องนำเรื่องกลับไปให้แก่ทางผู้มีอำนาจในการตัดสินใจเป็นผู้พิจารณาเท่านั้น และได้นัดหมายให้มารับฟังการตัดสินใจจากทางผู้บริหารค่ายรถยนต์ยี่ห้อนี้ ตลอดจนผู้บริหารโชว์รูมอีกครั้ง ในวันที่ 17 มิ.ย.63 จึงไม่ต่างอะไรไปจากการเข้ามาพูดคุยเจรจากันไว้เมื่อครั้งก่อน

ไม่อยากได้แล้วคันนี้

ซึ่งทำให้พวกตนนั้นเสียเวลาในการประกอบอาชีพทำมาหากิน และเสียค่าเดินทาง ค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกหลายด้านในการเดินทางข้ามจังหวัดมาไกลในแต่ละครั้ง วันนี้จึงได้เดินทางเข้ามายื่นเรื่องร้องทุกข์ไว้ยังที่ สคบ. จ.ฉะเชิงเทรา เอาไว้ก่อน หากในวันที่ 17 มิ.ย.63 ยังไม่ได้รับคำตอบจนเป็นที่หน้าพึงพอใจ หรือทำตามข้อเสนอของตนที่ได้เรียกร้องไป ก็จะดำเนินการไปตามกระบวนจนถึงที่สุด น.ส.เด่นนภา กล่าว

รถยนต์ค่ายดัง ยอมคืนเงินดาวน์กระบะขับ 3 วันพังแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน