X
ผู้ใหญ่บ้านหนุ่มถูกไฟฟ้าช็อต

ผู้ใหญ่บ้านหนุ่ม เดินสายไฟเข้าโกดังเอง พลาดถูกช็อตดับคาเสาขณะต่อสาย

ฉะเชิงเทรา – ผู้ใหญ่บ้านหนุ่ม ลากสายไฟออกมาจากกลางสวนยางพารา เข้าสู่โกดังรับซื้อยางแผ่นรมควันเอง พลาดถูกกระแสไฟฟ้าช็อตดับคาโคนเสา หลังจากพาดสายต่อใช้งานมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่กระแสไฟฟ้าเกิดขัดข้องไม่มาตามสาย จึงปีนขึ้นไปแก้ไขปัญหาสุดท้ายกลายเป็นเรื่องเศร้าของคนในครอบครัว ที่พากันออกมาตามหาพบเป็นศพ

วันที่ 8 มิ.ย.63 เวลา 19.30 น. ร.ต.อ.ธเนษฐ ศรีสงคราม รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้เสียชีวิตจากการถูกกระแสไฟฟ้าดูด (ลัดวงจร) ตาย ภายในบริเวณสวนยางพารา ด้านหลังโกดังรับซื้อยางแผ่นรมควันกลางหมู่บ้านหนองบอน หรือบ้านแปลงห้า พื้นที่ ม.6 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ลากสายจากสวน ไปโกดัง

ที่เกิดเหตุพบมีชาวบ้านต่างให้ความสนใจ และพากันเข้ามามุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากผู้เสียชีวิตรายนี้ เป็นผู้ใหญ่บ้าน ม.11 ต.ลาดกระทิง ทราบชื่อคือ นายกมลชัย แก้วหาญ อายุ 41 ปี ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 3 กม. เลขที่ 97 ม.11 ต.ลาดกระทิง แต่มาทำสวนยางพาราอยู่ในพื้นที่ ม.6 และได้ทำการก่อสร้างโกดังขึ้นมา เพื่อรับซื้อยางแผ่นรมควันจากชาวบ้านในพื้นที่ในบริเวณดังกล่าว

ตำรวจ ตรวจที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามญาติซึ่งเป็นหลานๆ ของผู้เสียชีวิตทราบว่า หลังจากทำการก่อสร้างโกดังรับซื้อยางแผ่นแล้วเสร็จ นายกมลชัย ได้ทำการเดินสายไฟฟ้าออกมาจากแปลงเกษตรในสวนยาง พาดผ่านเสาไฟฟ้าแรงต่ำ (220 โวลต์) เพื่อนำมาใช้ยังภายในโกดังเอง แต่หลังจากการต่อพ่วงไฟฟ้าออกมาใช้งานได้ระยะหนึ่ง กระแสไฟฟ้าที่ลากโยงออกมาจากภายในสวนยางมีอาการติดๆ ดับๆ

ยังกำสายไฟติดมือ

ในวันนี้นายกมลชัย จึงได้เดินทางมาหาทางแก้ไข และหาสาเหตุของปัญหา โดยออกจากบ้านมาตั้งแต่เมื่อประมาณ 10.00 น. จนกระทั่งใกล้พลบค่ำในเวลา 18.00 น. ทางญาติเห็นว่าผู้ใหญ่บ้านหายไปนานอย่างผิดสังเกต จึงได้พากันออกมาติดตามหาจนมาพบร่างของนายกมลชัย ที่นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าห่างจากด้านหลังโกดังมาประมาณ 50 เมตร

ไฟฟ้าช็อตผู้ใหญ่บ้านหนุ่ม

ในสภาพนอนหงายโดยที่มือทั้งสองข้างนั้นยังคงจับกำแน่นที่ปลายสายไฟฟ้าขนาดใหญ่แบบมีลวดถักอลูมิเนียมชนิดแข็งและมีขนวนสีดำหุ้มชั้นนอก ที่ขาดออกจากกันจนติดคามือ โดยที่ลำคอและท่อนแขนมีเลือดไหลซึมอยู่ตามผิวหนัง ผู้ตายสวมเสื้อคอโปโลแขนยาวสีเทา สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สวมหมวกถักด้วยตอกไม้สีครีม และสวมลองเท้าแตะที่ปลายเท้า โดยที่ยังคงมีกระเป๋าเครื่องมือช่างไฟฟ้า ทั้งคีม ไขควง สีดำ วางอยู่ข้างๆ ปลายเท้า

ไฟช็อตดับ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 ชม. ขณะที่ทางญาติไม่ได้ติดใจต่อสาเหตุของการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยพนมสารคาม ทำการเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตไปให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพโดยละเอียด เพื่อดูความแน่ชัดถึงสาเหตุการตายอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้แก่ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ถูกไฟช็อตตาย ที่โคนเสา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน