X
ลูกไฟปะทุตลอดเวลา

โรงพลุระเบิด เขย่าเมืองแปดริ้วเสียงตูมสนั่นดังไกลกว่า 1 กม.

ฉะเชิงเทรา – โรงพลุระเบิด เขย่าเมืองแปดริ้วเสียงตูมสนั่นดังไกลกว่า 1 กม. ประกายไฟลุกโชนปะทุต่อเนื่อง แต่โชคดีเจ็บแค่ 1 คนพร้อมสุนัขอาการสาหัส 1 ตัว ขณะชิ้นส่วนโรงงานกระจายเกลื่อนรัศมีนับร้อยเมตรกระจกบ้านเรือนข้างเคียงแตกพังยับ 3 หลัง ระดมรถฉีดน้ำดับเพลิงกว่าสิบคันเร่งควบคุมนานกว่า 1 ชม.เพลิงจึงสงบ

วันที่ 29 ก.ย.61 เวลา 15.55 น. ร.ต.อ.พิชิต วรรณารักษ์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุโรงงานผลิตพลุของนายการุน รักษานนท์ อายุ 47 ปี ตั้งอยู่เลขที่ 91/3 ม.2 ต.โสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ภายในโสธร ซ.3 ถนนสิริโสธร (ฉะเชิงเทรา-บางปะกง) ใกล้สามแยกสัญญาณไฟบางพระ จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ลูกไฟจากแรงระเบิด

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารโรงงานผลิตพลุปลูกสร้างด้วยไม้หลังคามุงสังกะสีทั้งหลัง บนเนื้อที่ประมาณ 1ไร่ สภาพถูกแรงระเบิดจนหลังคาเปิดปลิวกระจายกลายเป็นเศษสังกะสีหมดทั้งหลัง และมีเปลวเพลิงปลิวเป็นลูกไฟลอยไปตกลุกไหม้ในพื้นที่โดยรอบหลายจุด โดยขณะเกิดเหตุมีเสียงระเบิดดังสนั่นต่อเนื่องรุนแรง 2 ครั้ง  และมีประกายปะทุจากดินระเบิดลุกเป็นเปลวเพลิงต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา

ประกายไฟ

มีรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราจำนวนกว่า 10 คัน และเครื่องสูบน้ำจากหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ช่วยกันเร่งระดมฉีดน้ำควบคุมสถานการณ์ในที่เกิดเหตุ ขณะที่โดยรอบที่เกิดเหตุมีเศษกระบอกบรรจุดินระเบิดสำหรับจุดพลุพร้อมกับเศษสังกะสีตกกระจายอยู่ทั่วไป ภายในซากโรงงานมีรถยนต์กระบะ 4 ประตูสภาพถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมดจำนวน 2 คัน

จนท.ระดมฉีดน้ำสกัด

ขณะเดียวกันยังมีบ้านเรือนข้างเคียงถูกแรงระเบิดจนกระจกแตกกระจายเกลื่อนจำนวน 3 หลัง โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย คือ นายทนงศักดิ์ เจริญผล อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 ม.2 ต.โสธร มีบาดแผลพุพองตามร่างกายหลายจุดถูกช่วยเหลือนำส่งไปยัง รพ.พุทธโสธร พร้อมมีสุนัขได้รับบาดเจ็บสาหัสจากถูกแรงระเบิดจนผิวหนังตามลำตัวเปิดออก 1 ตัว

นำส่ง รพ.

สอบถาม นายธนเนตร รักษานนท์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91/1 ม.2 เพื่อนบ้านข้างเคียงและเป็นเครือญาติกับเจ้าของโรงงานผลิตพลุดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะเกิดนายทนงศักดิ์ ซึ่งเป็นญาติกันได้เดินนำของเข้าไปเก็บไว้ยังภายในโรงงาน แต่กลับเกิดเหตุพลุระเบิดขึ้นมาอย่างไม่ทราบสาเหตุจากภายในตัวอาคารค่อนไปทางด้านหลัง แต่โชคดีที่นายทนงศักดิ์ ไม่ได้รับอันตรายหนักมากนัก และไม่มีใครอยู่ภายในโรงงานจึงเชื่อว่าสาเหตุของพลุระเบิดนั้นน่าจะเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในวันนี้

เสียหายทั้งหลัง

สำหรับโรงพลุแห่งนี้เป็นของ นายการุน รักษานนท์ ซึ่งเป็นญาติกับตน มีใบอนุญาตประกอบกิจการอย่างถูกต้อง และทำมานานกว่า 30 ปีแล้ว ตั้งแต่ยังไม่มีใครเข้ามาก่อสร้างบ้านเรือนอยู่ในบริเวณใกล้เคียง โดยอยู่กันแต่เพียงกลุ่มเครือญาติพี่น้องเท่านั้น สำหรับโรงผลิตพลุแห่งนี้ ผลิตทั้งพลุที่ใช้จุดตามงานพิธีกรรมต่างๆ และพลุจุดประกวดแข่งขันทั่วไปด้วย นายธนเนตร กล่าว

สะเก็ดกระจายเกลื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน