X
กำลังใจล้น

ลบภาพ 365 ผู้ว่ารอเกษียณ ปชช.แห่อาวรณ์อำลาแน่นศาลากลาง

ฉะเชิงเทรา – ลบภาพ เมืองอาถรรพ์ผู้ว่า 365 วันรอเกษียณที่แปดริ้ว หลังประชาชนแห่อาวรณ์อำลาส่งท้ายเนืองแน่นศาลากลาง แก้ภาพลักษณ์เก่าในอดีตที่ จ.ฉะเชิงเทรา เคยมีแต่ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ระดับสูงจำนวนมากต่างพากันย้ายมารอเกษียณอายุราชการอย่างต่อเนื่องยาวนาน หลังนายสุวิทย์ คำดี เข้ามาดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯแค่เพียงหนึ่งปี แต่กลับทำผลงานจนเป็นที่ยอมรับของสังคมเทียมเท่าผู้ว่า 10 ปี

วันที่ 28 ก.ย.61 เวลา 16.30 น. ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เกิดปรากฎการณ์ครั้งประวัติศาสตร์อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในหลายยุคสมัยต่อเนื่องกันมา หลังจากมีประชาชนจำนวนมากถึงเกือบหนึ่งพันคน ต่างมาเฝ้ารอคอยที่จะเข้ามอบดอกกุหลาบสีแดงส่งเสียงอำลาอาวรณ์ต่อนายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ยังคงนั่งทำงานอยู่บนห้องทำงานชั้น 4 ของอาคารศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทราในวันรับราชการวันสุดท้ายของเดือนนี้

ไม่ใช่ผู้ว่ารอเกษียณ

ทั้งที่ยังคงเหลือเวลาทำงานก่อนเกษียณราชการอีกเพียงไม่กี่ ชม.ก่อนถึงวันที่ 30 ก.ย.61 ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ เสาร์-อาทิตย์ โดยมีประชาชนพากันทยอยมาเฝ้ารอคอยแสดงมุทิตาจิตส่งท้ายเป็นกำลังใจให้ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 14.00 น.

อำลาตำแหน่ง

โดยครั้งแรกนั้นชาวบ้านได้พากันไปเฝ้ารอยังที่บริเวณด้านหน้าจวนบ้านพัก ริมถนนมรุพงษ์ติดลำน้ำบางปะกง แต่ทราบว่า นายสุวิทย์ ยังคงนั่งทำงานเซ็นหนังสือสำคัญต่างๆ อยู่ภายในห้องทำงานที่ศาลากลางจังหวัด จึงต่างพากันมารอคอยให้กำลังใจยังที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัด จึงทำให้บรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าศาลากลาง เนื่องแน่นไปด้วยผู้คนจำนวนมาก

ลาผู้ว่า

โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากแนวชายขอบจังหวัด ที่นายสุวิทย์ ได้ใช้เวลาในช่วงอายุราชการที่เหลืออยู่เพียง 365 วัน หลังย้ายมาดำรงตำแหน่งเมื่อ 1 ปีที่แล้ว เดินทางไปดูแลแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ได้คำนึงถึงวันหยุดราชการ เสาร์-อาทิตย์ แต่อย่างใด

มาอำลาผู้ว่า

โดยเฉพาะการส่งเสริมอาชีพของชาวบ้านคนชายขอบที่อยู่ห่างไกลจากตัวจังหวัดนับร้อย กม. การสร้างฝายมีชีวิตบนแหล่งต้นน้ำแควระบม-สียัด มากถึงกว่า 51 ฝาย ด้วยเงินบริจาคโดยที่ไม่ได้ใช้เงินงบประมาณแผ่นดิน เพื่อให้ประชาชนมีอาชีพมีความเป็นอยู่ดีขึ้นจากแหล่งน้ำที่อุดมสมบูรณ์เพียงพอในฤดูแล้ง และการแก้ไขปัญหาชุมชนแออัดบ่อบัวที่เป็นปัญหาเรื้อรังมาอย่างยาวนานจนสำเร็จ ตลอดจนความพยายามที่จะช่วยแก้ไขปัญหาข้อพิพาทในเรื่องที่ดินทำกินระหว่างชาวบ้านและหน่วยงานรัฐ ในพื้นที่ ต.โยธะกา อ.บางน้ำเปรี้ยว

มอบกุหลาบลา

และที่สำคัญยังสามารถแก้ไขปัญหาชุมชนแออัดบริเวณตลาดสดหน้าวัดโสธร ที่มีประชาชนเข้ามายึดครองพื้นที่ดินของกรมธนารักษ์มาอย่างยาวนานให้ออกไปจากพื้นที่ได้แต่โดยดี โดยที่ไม่ได้ใช้เงินงบประมาณแผ่นดินอีกเช่นเดียวกัน เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบวัดโสธรวรารามวรวิหาร และภาพลักษณ์ของจังหวัด ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งแสวงบุญสำคัญและมีชื่อเสียงในระดับโลก ให้ย้ายออกไปได้ทั้งหมดด้วยความสมัครใจ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในหลายยุคสมัย

ชาวแปดริ้วแห่ลา

สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นเพียงผลงานบางส่วนที่ปรากฏให้ประชาชนเห็น จนเกิดการยอมรับและศรัทธา จากประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา อย่างที่ไม่เคยมีอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดรายใดเคยกระทำมาก่อน อีกทั้งนายสุวิทย์ ยังทำงานด้วยความซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ เป็นกันเองต่อประชาชนและไม่ฝักใฝ่ทางการเมืองใดๆ ในพื้นที่อีกด้วย จึงทำให้มีประชาชนจำนวนมากต่างพากันเดินทางมา รอคอยกล่าวคำอำลาอวยพรในวันทำงานสุดท้ายของนายสุวิทย์ คำดี จนถึงชานบันไดหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทราในวันนี้

ประชาชนมาอำลาล้น

ขณะเดียวกันในวันนี้ยังมีนายกิตติพันธ์ โรจนชีวะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายพรเลิศ โชคชัย ปลัดจังหวัด นายบรรจง กนะกาศัย นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ต่างครบวาระเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้เช่นเดียวกัน จึงทำให้เหลือนายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เพียงรายเดียวที่ยังไม่เกษียณอายุราชการในปีนี้ แต่กำลังจะมีการโยกย้ายไปยังจังหวัดอื่นต่อไป

ประชาชนแห่อ่วยพร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน