X
มีผู้เข้ามาใช้บริการประปราย

ห้างใหญ่อดีตเคยดราม่า ผู้ว่าฯ โต้กระแสโซเชียล เปิดให้บริการแล้ว

ฉะเชิงเทรา – ห้างใหญ่อดีตเคยดราม่า ระหว่างผู้ว่าฯ ตอบโต้ต่อกระแสโซเชียล จนถึงขั้นขู่ฟ้องร้องดำเนินคดีกัน เปิดให้บริการแล้ว ท่ามกลางการคัดกรองอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่มายืนคอยชักชวนแกมบังคับให้ผู้เข้ามาใช้บริการแสกนคิวอาร์โค้ด เช็คอินเข้าแอบไทยชนะ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ทั้งด้านฝั่งขาเข้าและขาออก ส่วนผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ได้ถูกเชิญให้ไปกรอกประวัติ ลงทะเบียนเก็บข้อมูลที่อยู่ก่อนเข้าไปยังภายใน

วันที่ 18 พ.ค.63 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใกล้กับโรงเรียนเทศบาล 2 แยกเข้าวัดโสธร ริมถนนสาย 314 (ฉะเชิงเทรา-บางปะกง) ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการเปิดให้บริการในวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้ว หลังจากก่อนหน้าช่วงการเฝ้าระวังและป้องกันการระบาดของโรคโควิด 19 ใหม่ๆ ได้เคยเกิดกระแสดราม่า ระหว่างผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา กับสื่อโซเชียล ถึงขั้นมีการขู่ที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีกัน

เปิดให้บริการแล้ว

หลังจากมีสื่อโซเชียล นำเสนอภาพและข้อมูลสู่โลกสังคมออนไลน์ จนมีสื่อกระแสหลักนำไปเสนอเป็นข่าวต่อว่า ทางห้างฯ แห่งนี้ ไม่ยินยอมปิดให้บริการทั้งยังปล่อยให้ร้านค้า ร้านอาหารเปิดให้บริการจนมีประชาชนเข้าไปใช้บริการนั่งบริโภคอาหารอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก จนสุดท้ายทางเจ้าหน้าที่และทางห้างฯ ได้ออกมาจัดระเบียบ และมีมาตรการใหม่ ด้วยการให้ซื้อกลับไปบริโภคเองยังภายนอก ก่อนที่จะปิดทำการลงชั่วคราวในที่สุดนั้น

เปิดบริการแล้ว

ล่าสุดในวันนี้หลังจากเริ่มเปิดให้บริการแก่ประชาชนอีกครั้ง ได้มีการใช้มาตรการในการควบคุมการระบาดของโรคอย่างเข้มงวด โดยที่บริเวณประตูทางเข้าได้มีเจ้าหน้าที่ของทางห้างฯ ออกมายืนรอคอยควบคุม และชักชวนแกมบังคับให้ประชาชนที่จะผ่านเข้าไปยังภายใน ทำการแสกนคิวอาร์โค้ด “ไทยชนะ” ก่อนที่จะผ่านประตูเข้าไปยังภายในได้ทุกราย และให้แสกนก่อนกลับทางด้านขาออกด้วย

ให้แสกนคิวอาร์โค้ด

นอกจากนี้ยังคงมีมาตรการเดิมที่เคยทำไว้ตั้งแต่แรก ก่อนที่จะมีการปิดการให้บริการลงไปเมื่อเดือนก่อน คือ การตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้ที่จะเข้าไปใช้บริการแบบควบคู่กันไปด้วย ส่วนประชาชนผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการแต่ไม่มีโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ของห้างฯ ได้ให้ไปยืนกรอกข้อมูลประวัติที่อยู่พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ ยังจุดลงทะเบียนการให้ข้อมูล

ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าธนาคาร

จนทำให้มีประชาชนบางรายถึงกับล่าถอยออกไป หลังจากไม่มีสมาร์ทโฟนติดตัวมา และไม่ต้องการที่จะเสียเวลาในการกรอกให้ข้อมูลแก่ทางห้างไว้ ส่วนบรรยากาศภายในของห้างสรรพสินค้าในวันนี้นั้น มีประชาชนเข้ามาใช้บริการอย่างประปราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าของทางธนาคาร และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ และมีผู้เข้ามาใช้บริการภายในร้านค้าอาหารเพียงบางส่วนเท่านั้น

กรองทั้งเข้า และออก

เข้มก่อนเข้า

ต้านกระแส โซเชียลไม่ไหวผู้ว่าสั่งห้ามนั่งหม่ำอาหารในร้านกลางห้างดังแล้ว

ตอบกระแสโซเชียล ดราม่า เหตุแชร์ภาพคนแปดริ้วยังเดินช้อปห้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน