X
คุยกดปุ้มโอนผ่านเกือบหมด

โอนเงินเยียวยาเกษตรกร ธกส.คุยกดปุ่ม 1 ล้านติดขัดแค่หลักร้อยเหตุบัญชีปิด

ฉะเชิงเทรา – โอนเงินเยียวยาเกษตรกร ล็อตแรกไร้ปัญหา ธกส.คุยกดปุ่มกว่า 1 ล้านราย มีติดขัดแค่ 200 เหตุจากบัญชีถูกปิด พร้อมเตรียมไล่ติดตามหาตัวผู้ตกหล่นถึงที่ เชื่ออีก 10 วันโอนครบถ้วนทั้งหมด เผยมีเกษตรกรผ่านเกณฑ์การตรวจสอบรอบแรกแล้ว 6.77 ล้านราย ฝากผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารกับทาง ธกส. เข้าไปแจ้งบัญชีธนาคารอื่นผ่านทางเว็บไซด์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เพื่อเพิ่มความสะดวกในการรับเงินได้รวดเร็วขึ้น

วันที่ 15 พ.ค.63 นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) กล่าวเปิดเผยที่ ธกส. สาขาบางคล้า อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ในการกดปุ่มโอนเงินเยียวยาให้แก่เกษตรรอบแรกจำนวนกว่า 1 ล้านราย เมื่อคืนที่ผ่านมา สามารถทำการโอนเงินสำเร็จไปจำนวนกว่า 99.9 เปอร์เซ็นต์ โดยมีติดขัดอยู่แค่เพียง 200 กว่ารายเท่านั้น เหตุจากบัญชีถูกปิดไปแล้ว

ธกส.คุย

ซึ่งจะได้มีการติดตามไปยังเจ้าของบัญชีเพื่อนำข้อมูลกลับมาใหม่ และคาดว่าจะสามารถทำการโอนเงินเยียวยาได้ครบทั้งหมดจำนวน 10 ล้านรายได้ภายใน 10 วัน จากนั้นจะทำการโอนเงินเกษตรกรในกลุ่มที่ 2 ที่อยู่ระหว่างการยื่นเพื่อสอบทานข้อมูล ซึ่งในวันนี้เป็นวันสุดท้ายในการให้ยื่นยืนยันสิทธิ์ ซึ่งกระทรวงเกษตรจะเร่งตรวจสอบข้อมูลในกลุ่มที่ 2 เพื่อที่จะส่งมาให้ทาง ธกส.ทำการโอนเงินเยียวยาให้

เตรียมออกหน่วย ติดตามตัวถึงที่

สำหรับคนที่ได้เงินในวันนี้ จะเป็นกลุ่มเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้ตั้งแต่ช่วงก่อนวันที่ 30 เม.ย.63 และมีการปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรเรียบร้อยแล้ว โดยมีจำนวนการตรวจสอบความซ้ำซ้อนอยู่จำนวน 7 ล้านกว่าราย ซึ่งอาจได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาอีกในวันจันทร์อีก 4 ส่วนงานที่เกษตรกรไปขึ้นทะเบียนไว้ จาก 7 ส่วนงาน จึงเชื่อว่าจะทันรอบกันพอดี ตามที่เราจ่ายให้วันละ 1 ล้านรายไปในทุกๆ วัน

พร้อมโอน

จึงคาดว่าในวันที่ 26 พ.ค.จะสามารถจ่ายเงินเยียวยาให้แก่เกษตรกรกลุ่มแรกอย่างครบถ้วนทั้ง 7 ล้านกว่าราย และในวันที่ 29 พ.ค.63 จะได้ข้อมูลจากทางกระทรวงเกษตรในกลุ่มที่ 2 ก็จะเร่งตรวจสอบและรีบโอนเงินรอบแรกให้ทันภายในสิ้นเดือน พ.ค.63 แก่ทุกรายที่มีสิทธิ์ได้รับ

โอนแล้วกว่า 1 ล้านราย

ส่วนช่องทางการตรวจสอบสถานะ การโอนเงินนั้นสามารถตรวจสอบผ่านทางเว็บไซด์เยียวยาเกษตรกรเกี่ยวกับสถานะ การโอนได้โดยที่เกษตรกรไม่ต้องมายังที่ธนาคาร ด้วยการป้อนเพียงหมายเลขประจำตัวประชาชน และหมายเลขโทรศัพท์สำหรับผู้เข้าครั้งแรก เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสาร จึงอยากประชาสัมพันธ์ว่า สำหรับเกษตรกรที่มีสิทธิ์ แต่ไม่มีบัญชีธนาคารกับทาง ธกส. จำนวน 1.2 แสนคนนั้น มาแจ้งช่องทางการรับโอนเงินทางเว็บไซด์ “www.เยียวยาเกษตรกร.com”

อวยพรลุงตู่ ที่แจกเงิน

ซึ่งยังเหลืออีกเพียง 9 หมื่นคนในวันนี้ จึงได้ส่งไปตรวจสอบกับทางธนาคารพาณิชย์แล้ว หากซื่อตรงกันก็จะรีบโอนให้ ซึ่งคาดว่าคนกลุ่มนี้จะได้รับเงินในวันจันทร์นี้ และยังมีผู้ที่ยังไม่ได้ไปยื่นขอรับเงินเยียวยาเกษตรกรอีกประมาณ 3 หมื่นคน ที่ทาง ธกส. มีข้อมูลพร้อมจ่ายแล้ว แต่ไม่มีบัญชีกับทาง ธกส. เข้าไปแจ้งบัญชีธนาคารอื่นๆ ที่มีอยู่ ในเว็บฯ เยียวยาเกษตรกร จะได้สะดวกมากขึ้น

โอนหลักล้าน ติดปัญหาหลักร้อย

สำหรับการจ่ายเงินเยียวยาแก่เกษตรกรนั้นกลุ่มแรก คือ ผู้ที่ขึ้นทะเบียนเป็นเกษตรกรอยู่แล้ว จำนวนเกือบ 8 ล้านราย ตรวจสอบข้อมูลความซ้ำซ้อนแล้ว 7.3 ล้านราย ตัดยอดผู้ที่ได้รับสิทธิ์ทางอื่นแล้ว ประมาณ 6 แสนราย เหลือที่ต้องจ่ายผ่าน ธกส. 6.77 ล้านราย ถูกส่งรายชื่อมาให้ ธกส. จ่ายภายใน 3 วันนี้ 3.3 ล้านราย รอตรวจสอบในวันอาทิตย์นี้อีก 3.4 ล้านราย จึงรวมทั้งสิ้น 6.77 ล้านราย

ผู้ที่ได้รับโอนแล้ว

ส่วนในวันอังคารนี้ จะมีข้อมูลจากอีก 4 ส่วนงาน เช่น ยาสูบ อ้อย หม่อนไหม ซึ่งจะเร่งจ่ายให้เสร็จสิ้นภายในเดือน พ.ค.63 เพื่อให้ทุกคนได้รับเงินเยียวยาภายในสิ้นเดือนนี้ทั้งหมด ส่วนกลุ่มที่ตกหล่นจะต้องรอดูมติ ครม. ในวันอังคารนี้อีกครั้ง นายอภิรมย์ กล่าว

ธกส. จ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรแล้ว ขณะผู้ประกอบหลากอาชีพเศร้าถูกเมินทุกสิทธิ์

ธกส.ฉะเชิงเทราจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน