X
มาทีหลัง

ตู้ปันน้ำใจ แต่คนยากไร้มา เหลือให้หยิบได้แค่ มาม่า 2 ซอง

ฉะเชิงเทรา – ตู้ปันน้ำใจ คนยากไร้มาเหลือหยิบได้แค่ มาม่า 2 ซอง ขณะบางรายเดินถามหาข้าวสาร จะขอนำกลับไปกรอกหม้อเลี้ยงครอบครัว หลังเทศบาลเมืองแปดริ้วนำตู้มาตั้งโชว์ทิ้งไว้ได้เพียงไม่กี่ ชม. ของภายในตู้หายหมดลงอย่างรวดเร็วแทบเกลี้ยงตู้ เชื่อยังมีผู้คนที่อดอยากและขาดแคลนหนักอยู่อีกจำนวนมาก แต่ตู้แบ่งปันในพื้นที่ยังมีแค่เพียงน้อยนิด

วันที่ 13 พ.ค.63 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณจุดตั้งตู้ปันน้ำใจ ริมรั้วด้านหน้าเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้มีชาวบ้านต่างพากันหมุนเวียน วนเข้ามาหาของกิน แต่ปรากฏว่าของภายในตู้ที่เคยถูกนำมาบรรจุไว้ภายในกลับแทบไม่มีอะไรเหลือให้หยิบฉวย เพื่อนำกลับไปประทังชีวิตได้เลย หลังจากทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา นำโดย นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรี พร้อมคณะทีมงานบริหารเทศบาล และภาคเอกชนผู้ใจบุญ

ได้มาม่า 2 ซอง

เพิ่งนำเอามาตั้งทิ้งไว้ ภายใต้ชื่อ “ตู้ปันสุข” และนำข้าวของที่จำเป็นมาใส่ เพื่อแบ่งปันน้ำใจให้แก่ผู้ยากไร้ หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา โดยมีการนำสิ่งของมาบรรจุใส่ไว้มากมาย เช่น ไข่ไก่สดบรรจุใส่ถุงแยกเป็นถุงไว้ ถุงละประมาณ 10 ฟอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำดื่ม และข้าวสาร

ปั่นจักรยานมาไกล

แต่หลังจากตู้ดังกล่าวถูกนำมาตั้งวางทิ้งไว้ได้เพียงไม่นาน สิ่งของเกือบทุกชนิดที่อยู่ภายในตู้ ได้หายไปจนเกือบหมดเกลี้ยง เหลือเพียงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (มาม่า) เพียงไม่กี่ซอง ปลากระป๋อง 1 กระป๋อง และขนมขบเคี้ยวอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ชาวบ้านวนเวียนมาหยิบของกิน

โดยที่ยังคงมีประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบ ต่างวนเวียนกันเข้ามาดู เพื่อที่จะเข้ามาหยิบสิ่งของนำกลับไปบริโภคอยู่เป็นระยะ และในขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังถ่ายภาพข่าวนั้น ยังได้มีประชาชนวนเข้ามาถามหาข้าวสาร นอกจากนี้ยังมีชายชราที่เพิ่งปั่นจักรยานมาถึง หยิบของกินติดมือกลับไปได้แค่เพียง มาม่า 2 ซองเท่านั้น

นายกลยุทธ ฉายแสง พร้อมทีมบริหาร

หมดเกลี้ยงตู้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน