X
สาวเร่ขายขนมจีบ

สาวแว้น ขายขนมจีบวอนหน่วยงานตรวจสอบให้ชัด ก่อนตีตราให้ผิด โอดแค่รับมาขาย

ฉะเชิงเทรา – สาวแว้น เร่ขายขนมจีบข้ามจังหวัดวอนหน่วยงานเข้าตรวจสอบความชัดเจนถึงสาเหตุสาวใหญ่ท้องร่วงตาย หลังตกเป็นจำเลยถูกสังคมตรีตรา โอดแค่เป็นคนรับมาขายไม่ได้สัมผัสตัวสินค้าโดยตรง ทั้งผู้ผลิตยังเป็นรายใหญ่ ที่ส่งไปขายหลายแห่งทั่วพื้นที่ แต่ยังไม่พบว่ามีใครเป็นอะไรในผู้ค้ารายอื่นๆ

วันที่ 11 พ.ค.63 เวลา 11.30 น. พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช รอง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทราพร้อมด้วย พ.ต.ท.การกฤศ กาญจนสุวรรณ รอง ผกก.ป. สภ.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้นำตัวหญิงสาววัย 30 ปีเศษ แม่ค้าขายขนมจีบ ชาว ม.2 ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ที่ขับรถจักรยานยนต์เร่ขายขนมไปจนถึงในเขต จ.สมุทรปราการ จนตกเป็นข่าวหลังมีคนตายจากการบริโภค

รอง ผบก.พามาเอง

เดินทางเข้ามาพูดคุยต่อสื่อมวลชน ยังที่วัดประเวศวัฒนาราม พื้นที่ ม.3 ต.คลองประเวศ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา พื้นที่ติดกัน ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลจำนวนมากถึงกว่า 20 คันรถ ที่ได้ติดตามเดินทางมารอทำข่าว กรณีหญิงสาวแม่ค้าเร่รายนี้นำขนมจีบจากผู้ผลิตในเขตพื้นที่ ต.เกาะไร่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ไปเร่ขายถึงในเขต จ.สมุทรปราการ จนทำให้มีผู้ที่ซื้อไปบริโภคเกิดอาการท้องเสียนับสิบราย และเสียชีวิต 1 ราย ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข่าวผ่านทางสื่อโซเชียลนั้น

โดยแม่ค้าขายขนมจีบ เล่าว่า เป็นผู้ที่ตกอยู่ในกระแสข่าวจริง ที่รับขนมจีบมาจากผู้ผลิตรายหนึ่งในเขตพื้นที่ ต.เกาะไร่ ในช่วงเช้าวันละประมาณ 15 กล่อง ช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. มาขายที่จุดขายประจำในบริเวณหน้าวัดเทพราช ใกล้กับบ้านพัก จากนั้นหากยังมีขนมจีบเหลือจากขายที่หน้าวัดอยู่ ก็จะนำออกไปเร่ขายตามบ้านคน และตามบ่อตกปลาต่างๆ ทั่วไป ทั้งในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ ซึ่งเป็นบริเวณเขตแนวรอยต่อจังหวัดกัน ประมาณช่วงเที่ยงหรือบ่ายๆ ก็จะขายหมด

โดยที่ตนเองจะไม่ได้เปิดกล่องสัมผัสกับเนื้อขนมจีบเลย เพราะทางร้านเขาจะแพ็คใส่กล่องมาอย่างดี รวมทั้งน้ำจิ้มด้วย จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อน ว่าขนมจีบที่ตนนำไปขายนั้น เป็นต้นเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต หลังจากการบริโภคเข้าไปแล้วหรือไม่ เพราะตนรับขนมจีบจากผู้ผลิตรายนี้มาขายนานเป็นปีแล้ว

วอนสังคม อย่าเพิ่งตีตรา

นอกจากนี้เขายังส่งไปขายหลายแห่ง ทั้งตามโรงงาน และร้านค้าต่างๆ ทั่วไป ก็ยังไม่พบว่ามีผู้ที่บริโภคแล้วเกิดอาการท้องเสียดังกล่าว และหากขนมจีบที่ตนนำไปขายนั้น เป็นต้นเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นจริง ตนต้องขอโทษต่อคนในสังคม คนที่ต้องเข้านอนยังในโรงพยาบาล และครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตด้วย เพราะตนไม่ได้เป็นผู้ผลิตเอง และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

ซึ่งตนเพิ่งทราบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยขนมจีบที่ขายราคาเพียงชุดละ 30 บาท ในวันเกิดเหตุได้ไปรับขนมจีบมาขายตามปกติ 15 ชุด และเมื่อมีขนมจีบเหลือขายจากหน้าวัด จึงได้นำออกไปเร่ขายพร้อมกันกับสินค้าชนิดอื่นๆ เช่น สาคู และข้าวกล่องด้วย ทั้งยังเป็นการขายแบบวันต่อวันเพียงไม่กี่ ชม. ก็หมด ไม่ได้มีการเก็บไว้ขายข้ามคืนแต่อย่างใด

ในเบื้องต้นทาง สำนักงานสาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา ได้ประสานพูดคุยมาบ้างแล้ว และจะให้พาไปตรวจสอบยังแหล่งผลิตขนมจีบแห่งนี้ด้วย ในช่วงบ่ายของวันนี้ ส่วนทางร้านที่ตนรับขนมจีบมา ได้ทราบเรื่องแล้วและยังไม่พบว่ามีผู้ที่ซื้อขนมจีบและรับไปขายในวันเดียวกันกับตน มีอาการตามที่ตกเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ แม่ค้าขนมจีบผู้ที่ตกเป็นจำเลยสังคมเผย

เก็บตัวอย่างวัตถุดิบ ภารชนะทุกชิ้นส่งตรวจ ร้านขนมจีบยันทำสะอาดกินเองได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน