X
ทำความเข้าใจต่อประชาชน

กลุ่มช่วยกัน ลงพื้นที่แปดริ้วรณรงค์ให้ ปชช.ติดตั้งแอป หมอชนะ

ฉะเชิงเทรา – กลุ่มช่วยกัน ลงพื้นที่แปดริ้วรณรงค์ให้ประชาชนติดตั้งใช้งานแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” เพื่อประเมินความเสี่ยงตัวบุคคลสู้โรคระบาดโควิด 19 เผยพบประชาชนทั่วไปส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจในระบบการทำงาน และโหลดใช้ในสมาร์ทโฟน ขณะการตอบรับจากผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต่างให้ความร่วมมือพากันโหลดนำไปใช้ทั่วทั้งองค์กร

วันที่ 9 พ.ค.63 เวลา 13.30 น. “กลุ่มช่วยกัน” ได้เดินทางมารณรงค์ให้ประชาชน ที่กำลังเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้า ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ฉะเชิงเทรา สาขา 1 (สถานีขนส่งใหม่) ติดตั้งใช้งานแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” เพื่อประเมินความเสี่ยงตัวบุคคล ในการต่อสู้เอาชนะโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยพบว่าประชาชนทั่วไปส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจในระบบการทำงานของแอปพลิเคชั่นหมอชนะ และยังไม่ได้โหลดเข้าไปใช้งานบนสมาร์ทโฟน

ชวนดาวน์โหลด หมอชนะ

โดย น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม บลูเทค ซิตี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่เข้าร่วมใน “กลุ่มช่วยกัน” ได้นำทีมงานลงพื้นที่มารณรงค์ให้ความรู้และทำความเข้าใจให้แก่ประชาชนในวันนี้ กล่าวว่า การมารณรงค์ในวันนี้ เพื่อต้องการทำให้ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นโมเดลแห่งแรกของประเทศ ตามนโยบายของทางจังหวัด ที่ต้องการให้ประชาชนติดตั้งใช้งานแอปพลิเคชั่นกันอย่างครอบคลุมทั่วทั้งพื้นที่

ชวนชาวบ้านดาวน์โหลด หมอชนะ

ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่ายังมีประชาชนทั่วไปอีกจำนวนมากนั้น ยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับระบบการทำงานของแอปพลิเคชั่นนี้ และยังมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องของข้อมูลส่วนบุคคล หรือการแฮกข้อมูลด้วย จึงต้องทำความเข้าใจและอธิบายให้ประชาชนได้ทราบว่า แอปพลิเคชั่นหมอชนะนี้ เป็นแอปพลิเคชั่นที่ไม่ได้มีการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล ไม่ได้มีการบันทึกตัวตนของบุคคลที่โหลดใช้งานแอปฯ นี้

ชาวบ้านสนใจ หมอชนะ

เป็นเพียงการเก็บรวบรวมข้อมูลผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์บนสมาร์ทโฟน และเมื่อโหลดใช้งานจนครบเวลา 1 เดือนแล้ว ก็ต้องดาวน์โหลดเข้ามาเริ่มต้นใหม่ โดยที่ไม่ได้มีการบันทึกเก็บประวัติส่วนตัวใดๆ ของบุคคลนั้นๆ ไว้ ทั้งยังอยู่ในความดูแลของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจ และสังคม จึงทำให้ประชาชนเกิดความสบายใจได้ และสามารถวางใจในการทำงานของแอปพลิเคชั่นนี้ได้

ชวนติดตั้งแอป หมอชนะ

ส่วนในระดับองค์กร ทั้งหน่วยงานภาครัฐและบริษัทเอกชนต่างๆ นั้น ล้วนต่างให้ความร่วมมือและตอบรับเป็นอย่างดี ในการสนับสนุนให้พนักงานในองค์กรทุกคนได้โหลดใช้แอปพลิเคชั่นเพื่อใช้ประเมินความเสี่ยงตัวบุคคลในองค์กร อีกทั้งบางบริษัทนั้น ยังได้ให้ทีมงานกลุ่มช่วยกัน เข้าไปช่วยเป็นพี่เลี้ยงอธิบายทำความเข้าใจการใช้งานภายองค์กรนั้นๆ ด้วย น.ส.กุลพรภัสร์ กล่าว

ดาวน์โหลดใช้กันทั้งองค์กรแล้ว

ด้าน น.ส.กรกช พันสง่า ผู้จัดห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีฉะเขิงเทรา สาขา 1 (สถานีขนส่งใหม่) กล่าวว่า ที่บิ๊กซีฉะเชิงเทรา แห่งนี้ได้มีการสนับสนุนให้พนักงานทุกคนนั้น ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น หมอชนะมาใช้งานกันทุกคน เพื่อประเมินความเสี่ยงในตัวบุคคล ควบคู่กับการคัดกรองโรคตามปกติภายในองค์กร ที่ได้มีการดำเนินการกันอยู่เป็นประจำอยู่ก่อนแล้ว เช่นการ วัดไข้พนักงานวันละ 2 ครั้ง การใช้ยาฆ่าเชื้อล้างมือ และการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล การห้ามพนักงานออกนอกพื้นที่

น.ส.กรกช พันสง่า

ส่วนมาตรการในการคัดกรองลูกค้านั้น ได้มีการดำเนินการมาตั้งแต่ต้นเช่นเดียวกัน โดยมีการตั้งจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายของลูกค้าก่อนที่จะเข้ามายังภายใน ลูกค้าทุกรายต้องสวมหน้ากาก และการให้บริการล้างมือด้วยยาฆ่าเชื้อก่อนเข้าไปใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้า การเว้นจุดระยะห่างให้แก่ลูกค้าแต่ละรายในการเข้าใช้บริการ ทั้งยังมีการประชาสัมพันธ์ถึงมาตรการที่ลูกค้าควรปฏิบัติให้ทราบเมื่อเข้ามาใช้บริการ

ชวนกันดาวน์โหลด

ขณะเดียวกันการมาช่วยรณรงค์ของ “กลุ่มช่วยกัน” ในวันนี้ ยังเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือต่อประชาชนได้มากกว่าการแนะนำจากพนักงานของทางห้างฯ เอง และยังสามารถทำให้ร้านค้าเช่าพื้นที่ต่างๆพากันมาดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นไปใช้งาน รวมถึงทำให้ประชาชนทั่วไปที่เข้ามาใช้บริการต่างสนใจในการดาวน์โหลดแอปฯ กันเป็นจำนวนมากด้วย น.ส.กรกช กล่าว

มีการคัดกรอง ผู้มาใช้บริการ

สมโภชน์หนึ่งในมหาเศรษฐีไทยเปิดตัวชุดหาเชื้อโควิดทราบผลด่วน ตามโครงการ 20 เศรษฐีไทยสู้โควิด

“ สมโภชน์ อาหุนัย” 1 ใน 20 มหาเศรษฐีได้เทียบเชิญลุงตู่ เปิดตัวชุดตรวจหาโควิด-19 ใน 15 นาที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน