X
หลายหน่วยงานลงพื้นที่

หลายหน่วยงาน ทยอยลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่แปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – หลายหน่วยงาน เริ่มทยอยลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่แปดริ้ว ขณะสถานการณ์น้ำท่วมบางพื้นที่เริ่มลดระดับลงเล็กน้อย ขณะพื้นที่ตอนเหนือลุ่มน้ำสียัดยังมีน้ำป่าไหลสะพัดซ้ำซากต่อเนื่อง ล่าสุดน้ำป่าทะลักเข้าสู่หมู่บ้านใน อ.ท่าตะเกียบ กลางดึก

วันที่ 20 ก.ย.61 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดภาวะน้ำไหลหลากท่วมหมู่บ้านในหลายอำเภอพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ต่อเนื่องมาตลอด 5 วันแล้ว ล่าสุดได้มีหน่วยงานภาครัฐจากกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ฉะเชิงเทรา นำโดย พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนมสารคาม ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมเยือนให้กำลังใจแก่ประชาชนโดยเฉพาะคนพิการตาบอด และผู้พิการติดเตียง พร้อมมอบเครื่องยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

เยี่ยมคนตาบอด

ขณะที่ในวันนี้ เวลา 10.30 น. ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เตรียมลงพื้นที่ไปมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยยังที่วัดบางไทร ในเขตพื้นที่ ต.โยธะกา อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งได้รับผลกระทบจากมวลน้ำจากป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ลุ่มน้ำปราจีนบุรีและนครนายก ที่ไหลลงมารวมกันยังในตำบลโยธะกาแห่งนี้ และท่วมขังในพื้นที่มาอย่างยาวนานต่อเนื่องหลายระลอกถึงเกือบ 1 เดือนเต็มแล้ว    เยี่ยมคนป่วยติดเตียง                       นอกจากนี้ ยังได้มีหมายกำหนดการจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ (21ก.ย.61) เวลา 09.00 น. ยังที่ว่าการ อ.บางคล้า และวัดบางกระเจ็ด พร้อมอัญเชิญสิ่งของพระราชทานจำนวน 300 ถุงมอบเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

น้ำไหลบ่าท่วมกลางดึก

จากนั้นในเวลา 11.15 น. จะเดินทางไปยังเทศบาลตำบลเกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เพื่ออัญเชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 500 ถุงมอบเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอีกแห่ง

บ้านเทพประทาน

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ได้เกิดเหตุน้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ไหลบ่าเข้าท่วมหมู่บ้านเทพประทาน พื้นที่ ม.8 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ระดับน้ำสูง 30 – 50 ซม. แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายต่อทรัพย์สินของชาวบ้านเบื้องต้น น.ส.กมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอท่าตะเกียบ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน 1306 และฝ่ายปกครองลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน