X
สะเทือนใจศิษย์เก่า

ทิ้งโรงเรียนเก่า เป็นแหล่งมั่วสุม ส.อบจ.พื้นที่โวยขอหน่วยงานดูแล

ฉะเชิงเทรา – ทิ้งโรงเรียนเก่า เป็นแหล่งมั่วสุมศิษย์เก่าบอกสะเทือนใจ หลังแหล่งประศาสน์วิชาเมื่อครั้งเยาว์วัยถูกทำลาย มีทั้งมิจฉาชีพแอบลักลอบขุดล้อมต้นไม้ใหญ่ ทั้งเข้ามาตักดินออกไปขาย อีกทั้งยังถูกทุบทำลายกลายเป็นแหล่งมั่วสุม วอนหน่วยงานรับผิดชอบเข้าดูแลพัฒนาเป็นสถานที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันของชุมชน

วันที่ 19 ก.ย.61 เวลา 15.00 น. นายชูศักดิ์ เพ็ชรดำ อายุ 55 ปี ส.อบจ.เขต 1 อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ได้นำพาผู้สื่อข่าวเข้าดูสภาพภายในพื้นที่บริเวณโรงเรียนคลองตันคลอง 18 ตั้งอยู่ภายในชุมชนเขตเทศบาลตำบลบางขนาก พื้นที่ ม.4 ต.บางขนาก อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา หลังขากโรงเรียนแห่งนี้ซึ่งเคยเป็นโรงเรียนประจำท้องถิ่นปลูกสร้างมานานกว่า 61 ได้ถูกปล่อยทิ้งร้างมานานนับ 10 ปี

ไปแจ้งความตำรวจไม่รับ              หลังจากโรงเรียนถูกยุบไปทำให้มีสภาพเสื่อมโทรมและขาดการดูแลจากผู้นำชุมชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่รับผิดชอบ จนทำให้มีมิจฉาชีพเข้ามาแอบขโมยขุดล้อมต้นไม้ขนาดใหญ่ของโรงเรียนออกไปขาย มีการเข้ามาลักลอบขุดตักดินภายบริเวณโรงเรียนออกไปขาย ทำให้พื้นที่มีสภาพกลายเป็นหลุมบ่อน้ำท่วมขังขนาดใหญ่ และอาคารเรียนอยู่ในสภาพทรุดโทรมถูกทุบทำลาย สายไฟฟ้าถูกลักลอบตัดหายไป

เสียดายโรงเรียนเก่า              จากสภาพที่ปรากฏขึ้นนี้ทำให้ตนเองในฐานะผู้ที่เคยเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนแห่งนี้ รู้สึกสะเทือนใจ และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้ามาดูแลทำการปรับปรุงให้เป็นสวนสาธารณะ สนามกีฬา สถานที่จัดงานกลางชุมชน หรือเป็นสถานที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันของคนในพื้นที่ ดีกว่าถูกปล่อยไว้ให้รกร้างอยู่ในสภาพเสื่อมโทรมอย่างเช่นในปัจจุบันจนกลายเป็นแหล่งมั่วสุมของผู้เสพยาเสพติดและมิจฉาชีพ

กลายเป็นแหล่งมั่วสุม              โดยโรงเรียนแห่งนี้มีพื้นที่มากถึงกว่า 20 ไร่ แต่กลับถูกปล่อยทิ้งร้างไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรมานานถึงกว่า 10 ปีแล้ว จนถูกขโมยทรัพย์สินและตักหน้าดินตลอดจนต้นไม้ภายในโรงเรียนแห่งนี้ออกไป ตนในฐานะศิษย์เก่าเคยเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางขนาก แล้ว แต่ทางตำรวจกลับไม่รับแจ้งความ

ถูกทิ้งมานานสิบปี              โดยระบุว่าตนเองนั้นไม่ใช่เจ้าทุกข์หรือเจ้าของโรงเรียนจึงไม่สามารถที่จะทำการปกป้องโรงเรียนที่ตนเคยเป็นศิษย์เก่า เคยร่ำเรียนมาตั้งแต่เมื่อครั้งเยาว์วัยได้ จึงอยากวิงวอนขอให้หน่วยงานที่เป็นเจ้าของพื้นที่ หรือผู้เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลปรับปรุงให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน หรือจะเข้ามาปรับปรุงให้เป็นศูนย์เด็กเล็กประจำตำบล โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็ยังสามารถทำได้ นายชูศักดิ์ กล่าว

ถูกมิจฉาชีพล้อมต้นไม้ขาย              และกล่าวว่า สำหรับโรงเรียนคลองตันคลอง 18 นั้น เดิมเคยมีนักเรียนในโรงเรียนประมาณ 70 คน มีครู 4 คนและนักการภารโรง 1 คน เมื่อกว่า 10 ปีก่อนเคยเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.4 ในโรงเรียนรายหนึ่งจากการกระทำของคนในโรงเรียน ผู้ปกครองส่วนใหญ่จึงต่างพากันย้ายบุตรหลานหนีออกจากโรงเรียนไปจนเกือบหมดสิ้น ทำให้เหลือเด็กนักเรียนเพียง 30 คน จึงทำให้โรงเรียนถูกยุบลงไปในที่สุด นายชูศักดิ์ ระบุ

โรงเรียนถูกยุบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน