X
ฝ่ายค้านเต็มศาลา

ทัพนักการเมืองนับร้อย บุกงานปลายฝน ทำแรมโบ้อีสานถอยกรูด หลังพบฝ่ายค้านเต็มแน่นศาลา

ฉะเชิงเทรา – ทัพนักการเมือง พร้อมผู้ติดตามนับร้อยบุกร่วมงานสวด “ปลายฝน” ในคืนสุดท้าย ขณะแรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีถอยกรูด หลังพบมีแต่กลุ่ม ส.ส.ซีกฝ่ายค้าน นั่งอยู่เต็มแน่นศาลา ด้าน “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ปัดตอบคำถามสื่อบอกที่มาในวันนี้ เพราะต้องการมาแสดงความเสียใจในฐานะมนุษย์คนหนึ่งเท่านั้น

วันที่ 2 พ.ค.63 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่วัดแสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อรายงานบรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมศพ น.ส.ปลายฝน อ่ำสาริกา อายุ 19 ปี รปภ.สาวที่แขวนคอเสียชีวิต จากเหตุเข้าใจผิดว่ารัฐบาลไม่ช่วยเหลือเยียวยาคนจน ทำให้ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกิน ได้พบว่ามี นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา) กำลังยืนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกลุ่มหนึ่ง อยู่ที่บริเวณทางเข้าศาลาหน้างาน

จาตุรนต์ เป็นประธานจุดธูปเทียน

ขณะที่ด้านบนศาลาได้มีพิธีสงฆ์ ในการเชิญนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้จุดธูปเทียนบูชากันเทศน์หน้าศพในทันที เมื่อถึงเวลาสวดพระอภิธรรม ในเวลา 18.00 น. โดยที่ไม่ได้มีการรอนายสุภรณ์ ในฐานะผู้ที่มีชื่อมาจองเป็นเจ้าภาพร่วมสวดด้วย ให้ขึ้นไปร่วมพิธีสงฆ์ที่ด้านบนศาลาสวดศพ ท่ามกลางนักการเมืองฝ่ายค้านพร้อมคณะผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ที่เดินทางมาร่วมงานถึงเกือบ 100 คน และหลังการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเสร็จสิ้น นายสุภรณ์ ได้หายตัวออกจากงานไปในทันที

ฝ่ายค้านมากันแน่น

สำหรับนักการเมืองที่เดินทางมาร่วมงานในวันนี้ ประกอบด้วย นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ นายวุฒิพงษ์ ฉายแสง อดีต รมว.วิทยาศาสตร์ และอดีต ส.ส.เขต 4 ฉะเชิงเทรา นายคารม พรพรมกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล พล.ต.ท.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ประธานที่ปรึกษาพรรค

ทัพฝ่ายค้าน บุกงานปลายฝน

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 พรรคก้าวไกล

ทัพฝ่ายค้าน

นอกจากนี้ยังมี พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ ประธานที่ปรึกษากระทรวงอุตสาหกรรม อดีต ส.ส.เขต 4 ฉะเชิงเทรา และนายณัฏฐ์ กิตติกุล นายก อบต.หนองจอก มาร่วมในงานจนที่นั่งเกือบเต็มพื้นที่ด้านบนศาลา ขณะที่นั่งด้านล่าง ซึ่งเคยเป็นที่นั่งของประชาชนทั่วไปที่มาร่วมงานนั้น ในวันนี้มีประชาชนมาร่วมงานอย่างบางตากว่าในทุกๆ วันที่ผ่านมา เพียงประมาณกว่า 100 คนเท่านั้น

ฝ่ายค้านบุก

หลังการสวดพระอภิธรรมเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามที่จะขอสัมภาษณ์ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถึงการเดินทางมาร่วมงานในวันนี้ และข้อเสนอแนะต่อรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากมาตรการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในการป้องกันการระบาดของโรคโควิด 19 แต่ได้รับคำตอบจากนายพิธา ว่า

ชาวบ้านบางตา

ที่มาในวันนี้เพราะต้องการไว้อาลัยและให้เกียรติแก่ครอบครัวของผู้สูญเสียในฐานะมนุษย์คนหนึ่งเท่านั้น คงไม่มีอะไรที่จะให้สัมภาษณ์ไปมากกว่านี้ จึงของดการให้สัมภาษณ์ดีกว่า

ชาวบ้านมาน้อยกว่าทุกวัน

ตาปลายฝนมั่นใจ หลานเขยหน้าใหม่ยักยอกเงินลุงตู่ ชนวนเหตุทำหลานตาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน