X
ส่ง 3 อดีต ส.ส.เป็นตัวแทน

หญิงหน่อย ส่ง 3 อดีต ส.ส.นั่งเจ้าภาพสวดศพปลายฝน แทนทักษิณ

ฉะเชิงเทรา – หญิงหน่อย ส่ง 3 อดีต ส.ส.นั่งเจ้าภาพหน้างานฟังพระสวด สาวปลายฝนแทน “ทักษิณ” ขณะหรีดการเมืองพรึบล้นหน้าศพ ท่ามกลางชาวบ้านร่วมฟังพระสวดด้วยกันกว่า 200 คน ขณะผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ แอบร่วมจองสวดด้วย 1 คืน ในวันเดียวกันกับกลุ่ม ส.ส.จากฝ่ายค้าน ที่เข้ามาจองไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ววันพรุ่งนี้

วันที่ 1 พ.ค.63 เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมศพ น.ส.ปลายฝน อ่ำสาริกา อายุ 19 รปภ.สาว ผู้น้อยใจรัฐบาล หลังไม่ทราบว่าได้รับเงินเยียวยาแล้ว ก่อนวาดภาพพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และเขียนข้อความประชดผ่านทางโซเชียล จากนั้นจึงได้ตัดสินใจแขวนคอหนีปัญหาจากความเครียดหลายด้าน ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้นว่า

หรีดการเมืองพรึบ

ในวันนี้ได้มีอดีต ส.ส. จากพรรคเพื่อไทย จำนวนมากถึง 3 คน ที่เดินทางมาเป็นตัวแทน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพในงานสวดพระอภิธรรมศพ ของ น.ส.ปลายฝน ประกอบด้วย นายสมชัย อัศวชัยโสภณ อดีต ส.ส.เขต 2 ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชาชน 2 สมัย และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายคงกฤช หงษ์วิไล อดีต สส.พรรคพลังประชาชน จ.ปราจีนบุรี และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 จ.ปราจีนบุรี

ตัวแทนทักษิณ

นายวุฒิพงษ์ ฉายแสง อดีต รมว.วิทยาศาสตร์ และ ส.ส.เขต 4 ฉะเชิงเทราหลายสมัยพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางผู้มาร่วมงานฟังพระสวดจำนวนกว่า 200 คน นอกจากนี้ยังมี นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.เขต 1 ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็น ส.ส.หน้าใหม่ จากพรรคอนาคตใหม่ (ขณะลงสมัคร) เดินทางมานั่งฟังพระสวดด้วย โดยที่ไม่ได้ถูกรับเชิญให้เข้าร่วมพิธีการต่างๆ แต่อย่างใด

ส.ส.ที่ไม่ถูกเชิญร่วมพิธีการ

นอกจากนี้ยังมีนักการเมืองท้องถิ่น ผู้นำชุมชน เดินทางมาร่วมงานด้วยอย่างมากหน้าหลายตา ขณะเดียวกัน ที่บริเวณด้านหน้าเมรุจุดตั้งศพสวดนั้น ยังพบว่ามีพวงหรีดของบรรดานักการเมืองจากหลายฝ่าย เข้ามาตั้งวางเรียงรายเพิ่มขึ้นมากจากเมื่อวันวาน ประกอบด้วยพวงหรีดจากนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1

มากันมาก

นายอิทธิ ศิริลัทธยากร อดีต รมช.กระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยบุตรชาย นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.เขต 2 ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ผู้เป็นบิดา นายกิตติชัย เรื่องสวัสดิ์ ส.ส.เขต 1 ฉะเชิงเทรา พรรคอนาคตใหม่ (ขณะลงสมัคร) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายวุฒิพงษ์ ฉายแสง อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา

มีหรีดการเมืองมาเพิ่ม

นอกจากนี้ยังมีพวงหรีดจาก นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา) และพวงหรีดจาก นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ อดีต ส.ส.เขต 4 ฉะเชิงเทรา ประธานที่ปรึกษา รมว.อุตสาหกรรม พวงหรีดจาก นายมงคลกิตติ์ สุขสันธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พวงหรีดจากพรรคก้าวไกล

หรีดการเมืองมาเพิ่มอีกมาก

โดยหลังพิธีสวดพระอภิธรรมเสร็จสิ้น นายคงกฤช กล่าวว่า ตามที่ได้เคยบอกไปแล้วว่า การมาจองให้ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพงานสวดพระอภิธรรมนั้น ไม่ใช่เรื่องทางการเมือง หากเป็นเรื่องของการเมืองต้องมีการโปรโมทมากกว่านี้ แต่เพราะเห็นว่าเป็นคนไทยด้วยกัน จึงอยากจะแสดงความเสียใจด้วย จึงมีประเด็นแค่นี้จริงๆ

คงกฤช บอกไม่มีการเมือง

โดยไม่ได้คิดอะไรเลย ขอให้ช่วยกันให้ผ่านวิกฤตนี้ไปก่อนแล้วจึงค่อยไปว่ากันในเรื่องของทางการเมือง จึงไม่อยากให้ไปมองอย่างนั้น ไม่เอาประเด็นอย่างนี้มาเล่นการเมืองในระหว่างที่คนเขาตาย คนเขากำลังเสียใจกัน จึงได้ชักชวนนายสมชัย มาร่วมงานด้วยกัน แต่พอคุณหญิงสุดารัตน์ทราบจึงได้ให้เป็นตัวแทนเอาหรีดมาวางให้ด้วย แต่เมื่อมาถึงแล้วจึงได้เสนอขอให้นายเป็นเจ้าภาพไปเลย ประเด็นก็มีอยู่แค่นี้ เป็นการร่วมกันแสดงความเสียใจ หรืออยากจะมีส่วนร่วมอะไรทำนองนี้เท่านั้น นายคงกฤช กล่าว

ขอเป็นเจ้าภาพ

ด้านนายสมชัย กล่าวว่า ทางคุณหญิงสุดารัตน์ ได้กำชับให้ตนเข้ามาช่วยดูแล และปลอบใจต่อทางญาติของผู้เสียชีวิตให้ดี พร้อมทั้งให้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป ต่อทางญาติของผู้เสียชีวิตในฐานะที่ตนเป็น อดีต ส.ส.อยู่ในพื้นที่ นายสมชัย กล่าว

มาเป็นเจ้าภาพ

แอบจองเจ้าภาพด้วย

ส.ส.เสรีรวมไทย โผล่เยี่ยมญาติสาว 19 แขวนคอประชดลุงตู่ สับ รบ.ช่วยไม่ทั่วถึง

ศพสาว 19 แขวนคอ ประชดลุงตู่ปิดเมืองสกัดโควิด ถึงวัดใกล้บ้านเกิดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน