X
เสรีรวสมไทยโผล่

ส.ส.เสรีรวมไทย โผล่เยี่ยมญาติสาว 19 แขวนคอประชดลุงตู่ สับ รบ.ช่วยไม่ทั่วถึง

ฉะเชิงเทรา – ส.ส.เสรีรวมไทย โผล่เยี่ยมรับศพสาว 19 แขวนคอประชดลุงตู่ มอบเงินช่วยงานและของฝากถึงมือญาติ สับการช่วยเหลือจากรัฐบาลไม่ครอบคลุมทั่วถึง ระบุยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเข้าใช้เทคโนโลยีเพื่อลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ได้ จนขาดโอกาสเข้าถึงกระบวนการรับเงินเยียวยา

วันที่ 29 เม.ย.63 เวลา 16.30 น. ดร.นภาพร เพ็ชร์จินดา รองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทย และเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรค ได้เดินทางนำของฝากเป็นนมกล่องรวม 3-4 แพ็ค สำหรับใช้เลี้ยงเด็ก พร้อมด้วยหน้ากากผ้าติดตราหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง มาช่วยเหลืองานศพ ของ น.ส.ปลายฝน อ่ำสาริกา อายุ 19 ปี รปภ.สาวที่ตัดสินใจปลิดชีพตนเอง ด้วยการแขวนคอในห้องพัก ที่ กทม.

ดร.นภาพร เพ็ชร์จินดา

หลังจากได้ทำการวาดภาพของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และเขียนระบายถึงความอัดอั้นตันใจ โดยระบุกล่าวอ้างถึงขั้นไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกิน จากการใช้มาตรการเคอร์ฟิวและคำสั่งต่างๆ ในการปิดเมืองและสถานประกอบการ ผ่านทางโลกโซเชียล ยังที่วัดแสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา โดยได้เข้าพบปะ และพูดคุยซักถามเรื่องราวกับนายพร อ่ำสาริกา อายุ 69 ปี ผู้เป็นตา โดยมีผู้เป็นมารดาของหญิงสาว นั่งอยู่เคียงข้างคอยช่วยตอบคำถาม

พบญาติสาว 19

จากนั้น ดร.นภาพร กล่าวว่า พอได้อ่านข่าวที่เกิดขึ้นแล้วรู้สึกสะเทือนใจจึงได้รีบเดินทางมายังที่วัดแห่งนี้เลยในทันที เพราะคิดว่าหญิงสาวไม่มีหนทางไปแล้วจึงได้คิดทำอย่างนี้ และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก สงสารน้องเขามาก รวมทั้งลูกของเขาด้วยที่ยังเล็ก หากไม่มีผู้เป็นมารดาคอยดูแลแล้วจะเป็นอย่างไร คนที่ตัดสินใจทำแบบนี้ได้จะต้องไตร่ตรองแล้ว จะต้องอัดอั้นไม่มีหนทางแล้วจริงๆ จึงได้เลือกวิธีนี้ หลังจากวันนี้แล้วไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกไม่อยากให้ใครที่สิ้นหนทางแล้วจะต้องมาทำแบบนี้

ทนไม่ได้

ส่วนข้อแนะนำต่อรัฐบาลนั้น อยากให้ใช้เงินที่จะทำการกู้มาจำนวนมหาศาล มีการวางแผนการใช้เงินให้เป็นประโยชน์ที่สุด ไม่ว่าจะกระจายให้ประชาชนด้วยวิธีใดก็ตามขอให้ทั่วถึงที่สุด เนื่องจากโครงการที่รัฐบาลทำเงินเยียวยา 5 พันบาทต่อเดือนนั้น ขณะนี้ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้ ในหลายอาชีพก็ไม่ได้ ในขณะที่ประชาชนเสียภาษีในระหว่างการจับจ่ายที่ผ่านมา ก็ได้มีความรับผิดชอบต่อมาตรการเก็บภาษีของรัฐ

แนะยังมี ปชช.เข้าไม่ถึงการเยียวยา

แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นกลับเลือกจ่ายแค่เฉพาะบางอาชีพ แต่ความเดือดร้อนเกิดขึ้นต่อทุกอาชีพ ทั้งนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกอบการล้วนไม่มีรายได้ด้วยกันทั้งนั้น แต่ยังคงต้องดูแลลูกน้องอีก คนกลุ่มนี้จะดูแลเขาได้อย่างไร ดังนั้นรัฐจึงควรกระจายการดูแลให้ทั่วถึง เช่น ที่สิงคโปร์ เขาจ่ายให้ในทุกครอบครัวเรือนที่มีทะเบียนบ้าน และบัตรประชาชน จึงอยากให้กระจายเงินให้ดีที่สุด ไม่ใช่จะเอาไปอุ้มกองทุนหรือนายทุนจึงคิดว่าไม่ถูกต้อง

พบญาติ สาว 19

ในตอนนี้จึงมองว่า การช่วยเหลือยังไม่เพียงพอ ช่องทางการติดต่อยังไม่เข้าถึง หากมองย้อนไปที่การลงทะเบียนขอเงินช่วยเหลือ 5 พันบาทที่ผ่านมา คนที่จนจริงๆ และไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่จะใช้ลงทะเบียนได้ จะทำอย่างไร ดังนั้นทุกหน่วยงานของรัฐต้องทำงานแบบบูรณาการต้องช่วยกัน ทั้งกระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

นำมาให้เด็ก

ที่ต้องมาดูความเดือดร้อนของประชาชน เช่น ราคาสินค้า การไฟฟ้า ลดราคาจริงหรือไม่ เพราะประชาชนจะไปติดต่อใครหรือจะไปทางไหนยังไปไม่ถูก จึงเป็นเรื่องที่ต้องเร่งรีบทำ ดร.นภาพร กล่าว

ช่วยเงินจำนวนหนึ่ง

ขณะเดียวกัน นายพร ผู้เป็นตาของหญิงสาววัย 19 ปี ผู้เสียชีวิต กล่าวระหว่างการถูกซักถามว่า ปกติหลานสาวชอบวาดรูปมาตั้งแต่เด็ก หลังจากเรียนจบ ม.3 จากโรงเรียนมัธยมใกล้บ้าน ในตำบลลาดขวาง อ.บ้านโพธิ์ แล้ว ได้ไปเรียนต่อยังที่วิทยาลัยอาชีวะศึกษาฉะเชิงเทรา สาขาช่างออกแบบ แต่เมื่อเรียนผ่านไปได้เพียง 1 ปี มีคนมาทักท้วงว่า เหตุใดจึงไม่เรียนสาขาศิลปะ

ลงพื้นที่ทันที

เนื่องจากเห็นผลงานการวาดภาพแล้ว ภาพที่วาดออกมาดูดี จึงได้กลับมาบอกกับตนว่า จะขอดรอบการเรียนไป 1 ปี เพื่อที่จะไปสอบเข้าเรียนสาขาใหม่ โดยจะไปเรียนสาขาด้านศิลปะแทน จนมาเกิดเหตุสลดนี้ขึ้นเสียก่อนที่จะกลับมาเรียนต่อ นายพร กล่าว

รีบมาที่วัดแสนภูดาษ

ศพสาว 19 แขวนคอ ประชดลุงตู่ปิดเมืองสกัดโควิด ถึงวัดใกล้บ้านเกิดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน