X
ยังท่วมหนัก

นายอำเภอ พนมฯยันน้ำท่วมวงกว้าง 4 ตำบลกระทบกว่า 500 ครัวเรือน

ฉะเชิงเทรา – นายอำเภอ พนมสารคามยัน น้ำท่วมขยายวงกว้างครอบคลุมพื้นที่ 4 ตำบลกระทบต่อราษฎรกว่า 500 ครัวเรือน ระบุได้แจ้งเตือนให้ชาวบ้านขนทรัพย์สินไว้ที่สูงก่อนหน้าแล้วพร้อมออกเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน ระบุเป็นมวลน้ำป่าที่ไหลท่วมอำเภอข้างเคียงเมื่อสองวันก่อน คาดหากไม่มีฝนตกซ้ำเชื่อลดลงใน 1 สัปดาห์

วันที่ 17 ก.ย.61 เวลา 16.00 น.นางฐิติลักษณ์ แสงงาม นายอำเภอพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวระหว่างออกเดินทางมาเยี่ยมเยือนประชาชนที่บ้านเรือนพักอาศัยถูกน้ำท่วมเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาว่า ภาพรวมน้ำท่วมขังในพื้นที่ อ.พนมสารคาม รวม 4 ตำบล คือ ต.เกาะขนุน ต.ท่าถ่าน ต.เมืองเก่า และ ต.พนมสารคาม ในขณะนี้นั้น เป็นมวลน้ำที่ท่วมขังในเขตพื้นที่ อ.สนามชัยเขต เมื่อช่วงสองวันก่อน

ซึ่งปกติในเขตพื้นที่ ต.เกาะขนุน ที่อยู่ริมลำคลองท่าลาดนั้น ได้มีการเตรียมการกันไว้ก่อนอยู่แล้ว โดยมีการยกของขึ้นที่สูงไว้ล่วงหน้าตามการประกาศเตือนของทางราชการ แต่มีเพียงบางกรณีที่มีผู้ป่วยติดเตียงหรือคนชราอยู่ภายในบ้าน ก็จะเข้ามาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจกัน ซึ่งคาดว่าถ้าไม่มีฝนตกซ้ำลงมาในพื้นที่อีกเชื่อว่าประมาณ 1 สัปดาห์สถานการน้ำท่วมน่าจะดีขึ้นขาดแคลนพาหนะขณะนี้ได้มีการประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสำนักงาน ปภ.จังหวัดเอาไว้แล้ว ถ้าหากเป็นไปได้ก็อาจจะขอสนับสนุนเรือเพิ่มเข้ามา เนื่องจากประชาชนที่สัญจรไปมาจะได้มีพาหนะใช้ในการเดินทาง โดยขณะนี้ระดับน้ำยังทรงตัวอยู่ยังไม่เพิ่มขึ้นหรือลดลง และทิศทางของพายุใต้ฝุ่นมังคุดที่จะกระทบต่อภาคตะวันออกนั้นน้อยลงแล้ว ระดับน้ำจึงน่าจะลดลงได้ถ้าไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ เนื่องจากตอนนี้น้ำในอ่างเก็บน้ำคลองระบม ยังอยู่ในปริมาณที่รับได้ ไม่ได้ล้นลงมาในพื้นที่

ส่วนความเสียหายจากน้ำท่วมนั้นขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสำรวจอยู่ แต่ในตอนนี้มีมากกว่า 500 ครัวเรือนแล้วจากการสำรวจเบื้องต้น และยังอยู่ระหว่างการทยอยสำรวจเพิ่มเติมเป็นระยะโดยจะต้องมีการสำรวจในส่วนของพื้นที่ด้านการเกษตรด้วย นางฐิติลักษณ์ กล่าวเป็นมวลน้ำจาก อ.ข้างเคียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน