X
เหยื่อแชร์ ออนไลน์

เล่นแชร์ ผ่านโซเชียลในสังคมออนไลน์สุดท้ายสูญเงินกันระนาว

ฉะเชิงเทรา – เล่นแชร์ ผ่านโลกโซเชียลในสังคมออนไลน์สุดท้ายสูญเงินมูลค่านับล้านบาท หลังเท้าแชร์เบี้ยวลูกวงเปียได้แต่ไม่ได้เงินจริง ทั้งยังถูกบังคับให้ส่งดอกด้วยยืดเยื้อมานานข้ามปี เผยมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามเหยื่อและอ้างคนดังในพื้นที่ ล่าสุดผู้เสียหายได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้วที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา วอนเจ้าหน้าที่รัฐเข้าช่วยเหลือผ่านสื่อหลังเรื่องยังเงียบ

วันที่ 11 ก.ย.61 เวลา 14.30 น. ชาวบ้านกลุ่มผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการระดมทุนหมุนเวียนแบบแชร์ออนไลน์ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือต่อผู้สื่อข่าว จ.ฉะเชิงเทรา หลังหลงเชื่อเข้าไปร่วมวงเล่นแชร์ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ ที่ลงหุ้นเล่นกันเป็นวงขนาดใหญ่จำนวนหลายวงในห้องแชททางกลุ่มไลน์ กว่าจะรู้ตัวว่าถูกหลอกต่างพากันสูญเงินตามกันไปคนละหลายแสนบาท อีกทั้งหลังจากเปียแชร์ได้แล้วแต่กลับไม่ได้รับเงินซ้ำยังถูกบังคับให้ส่งดอกอีกด้วย

โดย นางศิริกร สายทองคำ อายุ 36 ปี ชาว ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา น.ส.มณทิรา วรสหวัฒน์ อายุ 35 ปี ชาว อ.โพธิ์ธาราม จ.ราชบุรี น.ส.ธันยมัย เพ็งบุบผา อายุ 39 ปี ชาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา และ น.ส.สาริศา ทิมโพธิ์ อายุ 36 ปี ชาว อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมพวกอีกจำนวน 5 คนผู้ที่ตกเป็นเหยื่อแชร์โซเชียล กล่าวเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่าเล่นกันคนละหลายมือ              พวกตนได้เข้าร่วมวงเล่นแชร์กับเท้าแชร์รายหนึ่งผ่านการแนะนำจากคนรู้จักให้เข้าร่วมเล่นแชร์ผ่านทางโลกสังคมออนไลน์ ที่มีการตั้งวงกันเป็นกลุ่มต่างๆ มากมายหลายกลุ่มโดยที่เจ้ามือหรือเท้าแชร์นั้นเป็นบุคคลคนเดียวกัน โดยมีการตั้งเป็นกลุ่มโปรแกรมไลน์หลายกลุ่มลักษณะเป็นวง ให้ลูกแชร์แต่ละรายเข้ามาร่วมและมีการโอนเงินโชว์สลิปส่งแชร์ในแต่ละงวด และมีการเปียแชร์กันภายในกลุ่มสนทนาดังกล่าว

โดยมีทั้งกลุ่มขนาดเล็กจำนวนสมาชิก 15-20 รายและกลุ่มใหญ่ 60-70 ราย ซึ่งแต่ละวงนั้นจะมีวงเงินไม่เท่ากัน โดยพวกตนนั้นได้ร่วมวงเล่นแชร์ไปจำนวนตนละประมาณ 10 วง และใช้เงินลงเล่นไปรายละหลายแสนบาท แต่พอถึงคิวเวลาที่ตนเปียแชร์ได้กลับไม่ได้เงินตามที่เปียไว้ทั้งยังถูกบังคับให้จ่ายดอกในวงเงินตามที่เปียเงินได้อีกด้วยเล่นผ่านไลน์              โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับลูกแชร์เกือบทุกรายที่รู้จัก ที่ยังไม่เคยได้เงินกันเลยเป็นเวลานานถึงกว่าครึ่งปีแล้ว ซึ่งทุกคนถูกบังคับให้เสียดอกทั้งที่เงินที่เปียก็ไม่ได้ และหากใครไม่ยอมจ่ายดอกต่อจนจบครบวงก็จะถูกยึดแชร์มือนั้นไป โดยเท้าแชร์ขู่ว่าหากไม่จ่ายดอกก็จะยกเลิกมือของคนนั้น และหากใครไปแจ้งความต่อตำรวจก็จะไม่มีการจ่ายยอดให้แก่บุคคลคนนั้น และจะดำเนินคดีทางกฎหมายกลับกับทุกคน อีกทั้งยังมีการข่มขู่ว่าจะทำร้ายร่างกายด้วย โดยมีการอ้างอิงไปถึงยังนักการเมืองในท้องถิ่นด้วย

ล่าสุดพวกตนได้รวมตัวกันในกลุ่มของผู้เสียหายที่รู้จักกันจำนวน 5 ราย เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ประเสริฐ เดชสุภา รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทราไว้แล้ว เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 61 ที่ผ่านมาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.แชร์ แต่ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี จึงได้เข้าไปร้องเรียนผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 7 ก.ย.61 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเข้ามาร้องเรียนต่อสื่อมวลชนอีกครั้งหลังจากไม่มีความคืบหน้าใดๆ จากทางฝ่ายเจ้าหน้าที่บ้านเมืองเลย

วงเงินคนละหลายแสนบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน