X
ยืนยันมีผู้ป่วย และเสียชีวิตจริง

ออกโรง ยันมีผู้เสียชีวิตและติดเชื้อเพิ่มในพื้นที่แล้ว พ่อเมืองโผล่แจงเอง

ฉะเชิงเทรา – ออกโรง แถลงยืนยันมีผู้เสียชีวิตจริงในพื้นที่แล้ว เป็นสาวขายอาหารในโรงงาน วัย 42 ปี พร้อมระบุสาวขายประกันอีกราย ที่ออกมาโพสต์เรื่องราวประหลาดของตนเอง จากการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ไม่พบต่อเนื่องหลายครั้ง เป็นผู้ติดเชื้อจริงในพื้นที่ แต่ขอความชัดเจนจากเจ้าตัวต้นเรื่อง เหตุจากผู้ป่วยใช้ชีวิตและทำการรักษาอยู่ใน กทม. ขณะนี้

วันที่ 10 เม.ย.63 เวลา 20.59 น. สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้ทำการเผยแพร่คลิปการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนจากนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ออกมายืนยันว่าที่ จ.ฉะเชิงเทรา พบมีผู้ป่วยเสียชีวิตเป็นรายแรกในพื้นที่แล้วจริงๆ โดยเป็นหญิงวัย 42 ปี ที่ป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง (SLE) หรือโรคพุ่มพวง ก่อนปรากฏอาการ และมาเข้ารับการรักษาในขณะที่มีอาการหนักแล้ว

จ.ฉะเชิงเทรา แถลงยืนยัน

โดยมีอาการท้องเสีย เดินทางมาเข้ารับการักษายังที่ รพ.สนามชัยเขต จากนั้นได้มีอาการปอดอักเสบตามมา ผลการตรวจออกมาภายหลังระบุยืนยันว่าเป็นบวก หรือติดเชื้อไวรัสโควิด 19 และเสียชีวิตลง ซึ่งทางญาติได้มีการประกอบพิธีฌาปนกิจไปแล้วเมื่อวานนี้ ขณะที่ทางแพทย์ได้ไปขอทำการเจาะเอาเนื้อจากปอดเพื่อนำไปตรวจสอบดูให้ชัดอีกครั้ง เนื่องจากเดิมมีอาการป่วยด้วยโรค SLE มีปัญหาเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันอยู่ก่อนแล้ว

นายระพี ผ่องบุพกิจ

ส่วนผลจากการตรวจที่พบออกมาเป็นบวกนั้น เป็นค่าที่ปิ่มน้ำ แต่ก็ถือว่าเป็นผู้ที่ติดเชื้อ โควิด 19 จึงทำให้ สถิติผู้ป่วยใน จ.ฉะเชิงเทรา ในขณะนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อแล้วจำนวน 20 ราย รักษาหายจนกลับบ้านได้แล้ว 13 ราย แต่ยังคงต้องกักตัวอยู่ก่อน 14 วัน และยังนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีก 6 ราย เสียชีวิต 1 ราย ส่วนรายที่ 21 นั้นยังไม่ยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยในพื้นที่หรือไม่

ผู้ตายมีโรค SLE

เนื่องจากได้ไปเข้ารับการรักษาตัวอยู่ใน รพ.ที่กรุงเทพฯ เป็นสาวขายประกัน ที่ออกมาเปิดเผยตัวตนเองผ่านทางโลกโซเชียลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา แต่อยู่ในกรุงเทพฯ ตลอด จึงยังไม่ชัดเจนว่าอยู่ในโควต้าของกรุงเทพฯ หรือของ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งในทางการทำงานนั้น ได้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่แพทย์สาธารณสุขไปทำการกักตัวผู้ที่เกี่ยวข้อง ญาติพี่น้องทั้งหมดที่อยู่ในจังหวัดไว้ก่อนแล้ว

.ให้อยู่ห่างกันไว้

ซึ่งจะถือว่าเป็นรายที่ 21 ของ จ.ฉะเชิงเทรา ก็ได้ แต่ขอเพียงความชัดเจนเท่านั้น ว่าจะยืนยันเป็นคนที่ไหนและต้องกักตัวใครบ้าง และใครที่รู้ตัวว่าได้เข้ามาสัมผัสใกล้ชิดกับสาวขายประกันรายนี้ ขอให้แจ้งมายังที่ฮอตไลน์โควิดของจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่หมายเลขโทรศัพท์ 094-7922525 และ 038-511208-10

ไม่จำเป็นอย่าออกมา

โดยจุดเปาะบางต่อการติดเชื้อของจังหวัด คือ ตามตลาดนัด ตลาดสด และโรงงานอุตสาหกรรม จึงขอให้ประชาชนใส่หน้ากากอยู่ตลอดเวลา และล้างมือกันบ่อยๆ ไม่ขยี้หู ขยี้ตา รักกัน ส่งความรักถึงกัน ด้วยการอยู่ห่างๆ กันไว้ ถือเป็นสิ่งเดียวที่จะยับยั้งโรคร้ายชนิดนี้ได้ โดยขอให้อยู่แต่ในบ้านในครอบครัว ไม่จำเป็นอย่าออกไปไหน นายระพี ระบุ

ต้องช่วยกันหยุดโรค

อาการแปลก จากโควิด19 หลังผู้ติดเชื้อเล่ามุมพิลึก ที่เกิดขึ้นกับตนสู่สังคมโซเชียล

ป่วยโควิดตาย รายแรกที่แปดริ้ว ครอบครัวดราม่าหนักไม่รับสาเหตุการตาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน