X
สาวเล่าเรื่องประหลาด จากโควิด19

อาการแปลก จากโควิด19 หลังผู้ติดเชื้อเล่ามุมพิลึก ที่เกิดขึ้นกับตนสู่สังคมโซเชียล

ฉะเชิงเทรา – อาการแปลก ประหลาดจากโรคโควิด-19 หลังสาวขายประกันเล่าเหตุการณ์จากมุมพิลึกที่เกิดขึ้นกับตนเอง ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้ติดเชื้อสู่สังคมภายนอกผ่านทางโลกโซเชียลให้คนอื่นได้ฟัง เผยตรวจหาเชื้อมาหลายครั้งแต่ไม่พบ ขณะสามีเป็นผู้สัมผัสโรคจากบุคคลจนถึงขั้นติดเชื้อ ล่าสุดตรวจเห็นถึงอาการความผิดปกติที่ปอด แต่ไม่รุนแรง ด้านแพทย์ยังให้นอนกักรักษาตัวและรอดูอาการ

วันที่ 10 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการส่งต่อข้อความ ผ่านทางโลกโซเชียล ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหญิงสาวรายหนึ่ง ที่เธออ้างว่า “ฉันติด Covid-19” เริ่มจากเมื่อวันที่ 15 มี.ค.63 นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ออกมาแจ้งข่าวว่าท่านติดเชื้อ covid-19 พอทราบข่าวสามีไม่สบายใจ เพราะได้ไปพบปะกับท่านมา เมื่อวันที่ 7 มี.ค.63 ในวันรุ่งขึ้นหลังทราบข่าว (16 มี.ค.63) เราสองคนจึงได้ไปตรวจหาเชื้อยังที่ รพ.รามคำแหง แบบ PCR

เล่าเรื่องแปลกโควิด

ในวันที่ 19 ทาง รพ.โทรมาแจ้งผลว่าสามีติดเชื้อ (ผลออกช้ามาก เนื่องจากต้องส่งผลไปยังที่แลป รพ.รามา ทางเจ้าหน้าที่แจ้งแบบนั้น) ในขณะที่สามีตรวจพบเชื้อแล้ว ตัวฉันเองกลับยังไม่รู้ผลในวันเดียวกัน เลยขับรถไปที่ รพ.รามคำแหง เพื่อทำการตรวจซ้ำอีกครั้ง ในคืนวันที่ 19 ผลออกมาว่าตรวจไม่พบเชื้อ และในวันที่ 20 ก็แจ้งมาอีกว่าจากการตรวจซ้ำไม่พบเชื้ออีกครั้ง ผลคือฉันตรวจไม่พบเชื้อทั้ง 2 ครั้ง (จึงสบายใจไประดับหนึ่ง) หลังจากนั้นทุกคนในบ้านก็ถูกกักตัว

หลังกักตัวครบ 14 วัน ทุกคนในบ้านยังแข็งแรงดี ไม่มีอาการป่วยใดๆ เพราะระหว่างนั้นพวกเราทานวิตามิน อาหารเสริม และออกกำลังกายทุกวัน วันที่ 3 เม.ย. ตัวฉันเองเริ่มรู้สึกปวดเมื่อยตามร่างกาย วันที่ 5 เม.ย. อาการปวดเมื่อยคลายลงไปเยอะ แต่ในตอนกลางคืนเริ่มมีอาการไอ เลยรีบขับรถไปพบแพทย์ที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งทันที ทาง รพ.ซักประวัติ และให้แอดมิทคืนนั้นเลย

โดยได้ทำการเอ็กซเรย์ปอด ตรวจเลือด ตรวจไข้หวัดใหญ่ และตรวจหาเชื้อ covid-19 วันที่ 6 เม.ย. พยาบาลแจ้งว่าตรวจไม่พบเชื้อ covid-19 (สบายใจหน่อย) ไม่พบเชื้อไข้หวัดใหญ่ และไม่พบแบคทีเรีย แต่ผลเอ็กซเรย์ปอดมีจุดปอดอักเสบ วันที่ 7 เม.ย. คุณหมอยังกักตัวไว้ในห้องผู้ป่วยติดเชื้อ และแจ้งว่า ทำไมปอดถึงอักเสบ ในขณะที่ตรวจไม่พบอะไรเลย ในตัวฉันไปทำการเอ็กซเรย์ปอดแบบ MRI ซ้ำอีกครั้ง ระหว่างอยู่ที่ รพ.ฉันไม่มีไข้เลย แค่ไอ เล็กน้อยแค่นั้น

วันที่ 8 เม.ย. ผลยังออกมาว่าปอดอักเสบ ในระหว่างที่อยู่ รพ.คุณหมอให้ยาฆ่าเชื้อทุกวัน แต่อาการเหมือนเดิม คุณหมอแจ้งว่า หมอคิดว่าคุณต้องเป็น covid-19 อาการมันใช่ แต่ทำไมตรวจไม่พบเชื้อ คุณเสี่ยงชัดเจน พอดีคุณหมอที่ตรวจฉันเป็นคนเดียวกับที่รักษาสามี และมีอาการคือ ปอดอักเสบเหมือนกัน คุณหมอเลยบอกว่าให้ฉันทำการย้าย รพ.เพื่อไปทำการส่องกล้อง เอาน้ำในปอดออกมาตรวจหาเชื้อ เย็นวันนั้น ได้ทำการติดต่อ รพ.เอกชน ใน กทม.เพื่อทำการย้าย

และก่อนย้ายได้เซ็นปฏิเสธการรักษาตามสิทธิของรัฐบาล (รพ.นำมาให้เซ็น) เพราะฉันเลือกใช้สิทธิประกันชีวิตของฉันเอง (ฉันมีประกันแบบเหมาจ่ายของ AIA) คืนนั้น รพ.เอกชนใน กทม.มารับตัวเพื่อไปรักษาต่อทันที ตอนย้ายแอบตื่นเต้น เพราะต้องนอนในแคปซูล แคบๆ แบบป้องกันเชื้อ จนถึง กทม. มาถึงก็ต้องอยู่ห้อง icu เลย เพราะหมอกลัวหากอาการหนักจะได้ช่วยเหลือทัน

วันที่ 9 เม.ย. ได้ทำการตรวจเลือดใหม่ เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้ปอดอักเสบ ตรวจหาเชื้อแบคทีเรีย 22 ชิ้น ตรวจวัณโรค เอ็กซเรย์ปอดซ้ำ และตรวจ covid-19 ซ้ำอีกครั้ง เวลาประมาณ 5 ทุ่ม พยาบาลมาแจ้งผลออกมาว่า ฉันติดเชื้อ covid-19 เฮ้อ กว่าจะรู้ว่าเป็น นับจากที่สามีตรวจเจอถึงวันนี้ รวม 21 วันพอดี อาการตอนนี้ก็เหมือนเดิม คือ มีแค่ไอเล็กน้อยแค่นั้น

พูดถึงเรื่องค่ารักษาพยาบาลถึงตอนนี้ก็หลายแสนแล้ว กว่าจะออกไม่รู้เท่าไหร่ แต่โชคดีที่ฉันมีประกันแบบเหมาจ่ายของ AIA เลยเบาใจไปได้เยอะ ถ้าใครยังไม่ทำประกันสุขภาพ รีบๆ ทำไว้ก่อนเลยนะ จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษา ปล.ต้องขอบคุณหมอที่ฉะเชิงเทรา ที่กักตัวฉันไว้และมั่นใจว่าฉันต้องติดเชื้อแน่นอน หากหมอปล่อยให้ฉันกลับบ้าน ไม่รู้จะไปแพร่เชื้ออีกเท่าไหร่

ปล.หลังจากครบ 14 วัน ฉันได้ไปตลาดวัดโสธรเพื่อซื้ออาหารสด เมื่อวันที่ 3 เม.ย. และไปซื้อของใช้ที่ห้างโรบินสันฉะเชิงเทรา แต่ฉันป้องกันตัวเอง โดยใส่มาส์กตลอดเวลา และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ทุกครั้ง ก่อนเข้าบ้านฉีดพ่นแอลกอฮอล์ทั้งตัว หลังจากนั้นอาบน้ำ สระผมใหม่ ที่เล่ามาตั้งยาว หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนและทุกครอบครัวนะคะ รวมถึงเป็นกำลังใจให้ฉันด้วย ขอบคุณแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน

ป่วยโควิดตาย รายแรกที่แปดริ้ว ครอบครัวดราม่าหนักไม่รับสาเหตุการตาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน