X
เหยื่อช้างป่า

ช้างเหยียบ อดีตผู้ใหญ่บ้านดับคาสวนยางเหนืออ่างสียัด ขณะไปเก็บมะม่วง

ฉะเชิงเทรา – ช้างเหยียบ อดีตผู้ใหญ่บ้านดับคาสวนยางเหนืออ่างสียัด ขณะไปเก็บมะม่วงที่ออกผลอยู่ตามแนวชายป่าหลังเขากา ก่อนหายเงียบไปนานญาติติดต่อไม่ได้หลายชั่วโมง หลังพากันออกติดตามหาจนมาพบกลายเป็นศพ เบื้องต้น จนท.สันนิษฐาน เชื่อคนกับช้างประจันหน้ากันแบบตัวต่อตัวในระยะกระชั้นชิดเพียงลำพังจนหนีไม่ทันก่อนตกเป็นเหยื่อ

วันที่ 9 เม.ย.63 เวลา 19.45 น. พ.ต.ท.สุชาติ แย้มศักคิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุมีอดีตผู้ใหญ่บ้านถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต ที่บริเวณภายในสวนยางท้ายหมู่บ้านหนองเรือ พื้นที่ ม.10 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่ทางตอนเหนือของอ่างเก็บน้ำคลองสียัด อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ปลูกมะม่วงใกล้แนวชายป่า

พร้อมด้วย นายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอท่าตะเกียบ นายเอนก วงศ์ษา ผู้ช่วยหัวหน้า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม จุด อ.ท่าตะเกียบ

ถูกช้างทำร้าย

ที่เกิดเหตุพบร่างของ นายเฉลิมพล สุขทวี อายุ 63 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.ท่าตะเกียบ ถูกช้างป่าทำร้ายจนร่างกายแหลกเหลว ภายในบริเวณที่เกิดเหตุใกล้กับต้นมะม่วงซึ่งกำลังมีผลสุกงอม ในรัศมีประมาณ 10 เมตร พบร่องรอยของช้างที่จับลากร่างของผู้เสียชีวิตเหวี่ยงฟาดกับพื้นดิน และต้นไม้ ตลอดจนมีร่องรอยของการกระทืบซ้ำ จนกะโหลกศีรษะแตกมีเศษมันสมองกระจายอยู่เกลื่อนพื้นดิน

เศษกะโหลก กระจายเกลื่อน

สอบถามญาติของผู้เสียชีวิตที่ได้พากันออกมาตามหา ทราบว่า ผู้ตายได้ออกมาจากบ้านพักเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ก่อนที่จะเงียบหายไปนาน และไม่สามารถโทรศัพท์ติดต่อได้ จึงได้พากันออกติดตามหา มายังที่สวนยางพารา ซึ่งมีต้นมะม่วงปลูกอยู่ใกล้กับแนวชายป่าเชิงเขาการิมสวน จนมาพบว่าผู้ตายถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิตแล้ว

ร่องรอยถูกจับฟาด

ขณะเดียวกัน นายเอนก กล่าวว่า จากร่องรอยที่พบนั้น เชื่อว่ามีช้างในที่เกิดเหตุเพียงตัวเดียว โดยช้างอาจจะมาหาเก็บกินมะม่วงสุก ในขณะที่ผู้ตายได้เข้ามาเก็บมะม่วงเช่นเดียวกันแต่ไม่ทันเห็นช้าง จนมาประจันหน้ากันในระยะกระชั้นชิด จนไม่สามารถหลบหนีไปได้ทัน จึงถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นจะได้พิจารณานำเงินกองทุน จากมูลนิธิป่ารอยต่อห้าจังหวัดภาคตะวันออก มาช่วยทำการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากช้างป่า ให้แก่ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป นายอเนก กล่าว

กระจายเกลื่้อนพื้น

ช้างป่าเกเร ทุ่มใส่รถยนต์ที่กำลังขับผ่านเขาอ่างฤาไน หงายท้องเจ็บ 1 ราย

ตื่นเต้น โขลงช้างข้ามถนน บนเส้นทางสายความมั่นคงใกล้สวนป่าลาดกระทิง

รถตู้ชนช้าง สังเวยช้างป่าพลัดถิ่นหลังผงาดขึ้นขวางถนนชนสนั่นดับ 2

ช้างป่าเกเร! ทุ่มใส่รถยนต์ที่กำลังขับผ่านเขาอ่างฤาไน หงายท้องเจ็บ 1 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน