X
มากันเป็นโชลง

ตื่นเต้น โขลงช้างข้ามถนน บนเส้นทางสายความมั่นคงใกล้สวนป่าลาดกระทิง

ฉะเชิงเทรา – ตื่นเต้น โขลงช้างป่าข้ามถนน บนเส้นทางสายความมั่นคง 3259 เดิมใกล้กับสวนป่าลาดกระทิง พบมีทั้งลูกเล็ก ช้างเด็ก ช้างแก่ ครบวัยในฝูงมากถึงเกือบ 40 ตัว ท่ามกลางผู้คนที่กำลังใช้เส้นทางผ่าน ล้วนต่างหยุดรถจอดรอดูทั้ง 2 ด้าน ขาไป-ขากลับ พร้อมถ่ายคลิปไว้อวดเพื่อนๆ ให้ได้ดูเป็นที่ระลึก

วันที่ 1 เม.ย.63 เวลา 20.43 น. ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปภาพ จากนายอดุลย์ แสงจันทร์ อดีตนายก อบต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ว่า เมื่อช่วงพลบค่ำที่ผ่านมาเวลาประมาณ 19.30 น. ได้มีชาวบ้านที่กำลังใช้เส้นทางบนถนนสาย 3076 สนามชัยเขต-ท่าตะเกียบ หรือถนนสายความมั่นคง 3259 (เดิม) พื้นที่ ม.5 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พบโขลงช้างป่าขนาดใหญ่จำนวนมากประมาณเกือบ 40 ตัว

พากันหยุดดู

ที่พากันเดินเกาะกลุ่มเรียงเป็นแถวเดินข้ามถนนบริเวณใกล้กับสวนป่าลาดกระทิง ข้ามผ่านไปอย่างเร่งรีบ โดยมีทั้งช้างขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็กครบทุกวัยอยู่ในฝูง และมีผู้คนที่กำลังใช้เส้นทางผ่านในขณะนั้น ได้พากันหยุดรถชะลอให้โขลงช้างข้ามผ่านไปก่อน และมีบางรายได้นำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปภาพเอาไว้อวดเพื่อนๆ และแชร์ส่งต่อกันผ่านทางโลกออนไลน์

โชลงช้าง ลาดกระทิง

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ได้สร้างความตื่นเต้นต่อผู้ที่กำลังใช้เส้นทางหลายราย ที่อาจไม่เคยพบเห็นมาก่อน แต่ผู้ใช้เส้นทางบางรายที่เป็นคนในพื้นที่บริเวณนั้น ก็อาจเคยพบเห็นกับโขลงช้างป่าจนชินตามากแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม จากคลิปภาพที่ถูกส่งต่อกันมาให้ดู ได้ทำให้เห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้ ยังคงมีช้างป่าที่ออกมาอยู่ยังด้านนอกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เป็นจำนวนมาก

โขลงช้างข้ามถนน

จนสามารถพบเห็นกันได้อยู่ทั่วไปในหลายเส้นทาง ตามท้องถนนบริเวณโดยรอบพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และสระแก้ว)

รถตู้ชนช้าง สังเวยช้างป่าพลัดถิ่นหลังผงาดขึ้นขวางถนนชนสนั่นดับ 2

โศกนาฏกรรม ซ้ำซากช้างป่าลาดกระทิง หลังมีรถยนต์พุ่งชนเจ็บอีกตัว

-เร่งเปิดป่า ตลอดแนวถนนผ่านสวนป่าลาดกระทิง หลังรถชนช้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน