X
ใช้เสื้อกันฝนแทน

ขาดแคลนหนัก เครื่องมือแพทย์รับมือโควิด 19 ที่ รพ.ท่าตะเกียบ

ฉะเชิงเทรา – ขาดแคลนหนัก เครื่องมือแพทย์ในการป้องกันการติดเชื้อต่อบุคคลากรทางการแพทย์ สำหรับรับมือโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ รพ.ท่าตะเกียบ พื้นที่ห่างไกลสุดขอบจังหวัดฉะเชิงเทรา ขณะชาวบ้านสุดสงสารได้พากันนำเสื้อกันฝนแบบธรรมดาทั่วไปมาร่วมบริจาคให้ไว้ใช้แก้ขัด ทดแทนชุดคลุมป้องกันเชื้อทางการแพทย์ไปก่อน

วันที่ 1 เม.ย.63 ที่ รพ.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่หน่วยคัดกรองของทางโรงพยาบาลท่าตะเกียบ ได้ออกมาทำการตั้งเต็นท์สำหรับคัดกรองโรค ตามมาตรการในการป้องกันการนำเชื้อไวรัส โควิด-19 เข้ามาแพร่กระจายสู่บุคคลอื่น ก่อนที่จะเข้าไปยังภายในสถานพยาบาล ที่บริเวณภายนอกตัวอาคาร ซึ่งเป็นสถานที่เปิดโล่ง

จุดคัดกรอง หน้า รพ.

หลังจากในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เป็นจำนวนมากถึง 18 รายแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่บุคคลากรทางการแพทย์ ผู้ที่มาปฏิบัติงาน ทำการคัดกรองประชาชนนั้น ยังคงขาดแคลนชุดคลุมสำหรับป้องกันการติดเชื้อที่มีมาตรฐานในการป้องกันโรคติดเชื้อ โดยมีเพียงชุดเสื้อกันฝนธรรมดา ที่ชาวบ้านได้ช่วยกันจัดหานำมาบริจาคไว้ให้ใช้ทดแทน แบบแก้ขัดเป็นการชั่วคราวไปก่อนเท่านั้น

หน่วยคัดกรองโรค

ขณะที่ประชาชนผู้ผ่านมาพบเห็น ตลอดจนบุคคลากรทางการแพทย์ผู้ปฏิบัติงาน ได้ฝากวิงวอนขอให้ผู้ที่มีทุนทรัพย์ หรือผู้ที่มีชุดคลุมเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัส หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ ช่วยนำมาบริจาคให้แก่ทางโรงพยาบาลแห่งนี้ด้วย เพื่อจะได้นำมาแจกจ่ายให้แก่ทางบุคคลากร เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ใช้ในการป้องกันการติดเชื้อต่อไป

ขาดเครื่องมือแพทย์ ที่หน่วยกรองโรค

ยากได้แบบนี้

รพ.ท่าตะเกียบ

กู้ภาพลักษณ์ ร้านยาดังแจกเจลหน้ากาก 2.2 หมื่นชิ้น หลังถูกร้องขายเกินราคา

ร้านขายยาปิดตัวหนีโควิด19 ชาวบ้านขาดหน้ากากป้องกัน ด้านเอกชนยื่นมือช่วย

ติดเชื้อโควิด19 แปดริ้วขยับพุ่งอีก ล่าสุดยอดสะสม 18 รายแล้ว

รพ.ท่าตะเกียบขาดแคลนเครื่องมือแพทย์รับมือโควิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน