X
เพิ่ม 1 ราย

ติดเชื้อโควิด19 แปดริ้วขยับพุ่งอีก ล่าสุดยอดสะสม 18 รายแล้ว

ฉะเชิงเทรา – ติดเชื้อโควิด19 แปดริ้วเริ่มขยับพุ่งขึ้นอีกราย หลังเว้นวรรคทิ้งช่วงห่างนาน 4 วัน ล่าสุดมียอดสะสมเพิ่มเติมรวมเป็น 18 รายแล้ว ขณะกระแสโซเชียลสะพัดหึ่งไปทั่วทั้งนิคมอุตสาหกรรมชื่อดังยุคเก่าแก่ย่าน อ.บางปะกง ที่เพิ่งตรวจพบ รปภ.ติดเชื้อมาจากสนามมวยดังใน กทม. แต่ไม่แสดงอาการจนมาพบว่าผลการตรวจยืนยันออกมาเป็นบวก

วันที่ 31 มี.ค.63 เวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ทางศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ประจำวันที่ 31 มี.ค.63 เวลา 09.00 น. ว่าที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มขึ้นอีก 1 รายจากยอดเดิมมีผู้ติดเชื้อจำนวน 17 ราย เมื่อวันที่ 27 มี.ค.63 ที่ผ่านมา

จังหวัดฉะเชิงเทรา

จึงทำให้ขณะนี้ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 18 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย จึงยังคงเหลือผู้ที่อยู่ในการดูแลของแพทย์ 17 ราย โดยมีจำนวนการส่งตรวจหาเชื้อ 216 ราย ยังรอผลการตรวจอีก 7 ราย และอยู่ในข่ายต้องเฝ้าระวังอีก 136 ราย ขณะเดียวกันมีผู้พ้นจากภาวะ การเฝ้าระวังโรคหรือสังเกตอาการครบ 14 วันแล้ว จำนวน 466 ราย รวมยอดของผู้มีความเสี่ยงจนต้องกักตัวเองจำนวนทั้งสิ้น 602 ราย

เว้นวรรค การระบาด

ขณะเดียวกันกระแสโซเชียล ในกลุ่มคนงานของนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นนิคมอุตสาหกรรมยุคเก่าแก่ในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการส่งต่อข้อความที่มีการระบุว่า มี รปภ. ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ของนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าวเป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 หลังจากได้เดินทางไปสัมผัสเชื้อมาจากสนามมวยชื่อดังย่าน ถนนรามอินทรา กม.2 เมื่อวันที่ 6 มี.ค.63 ที่ผ่านมา

แปดริ้วเพิ่มเป็น 18 ราย

แต่ไม่แสดงอาการในช่วงระยะฟักตัวของโรคในห้วงเวลา 14 วัน แต่เพิ่งจะมีอาการแสดงออกมา จึงได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อยังที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางปะกง เมื่อ 2 วันก่อนหน้า ปรากฏว่าผลจากการตรวจหาเชื้อพบว่ามีผลออกมาเป็นบวก จึงได้มีรถของทาง รพ.ภาครัฐในพื้นที่ เดินทางมารับตัวไปทำการกักกันพื้นที่ และดำเนินการตามกระบวนการในการรักษาอาการของผู้ป่วยโรคดังกล่าว

ขณะเดียวกันทางบริษัท รปภ.ดังกล่าว ได้มีการดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในป้อมยามรักษาการณ์ของ รปภ.รายนี้แล้ว รวมทั้งบริเวณพื้นที่ของบริษัทผู้ว่าจ้างให้ รปภ.จากบริษัทนี้ไปรับผิดชอบดูแลด้านความปลอดภัย ภายในซอย 9 ของนิคมฯ แห่งนี้ และทำการกักตัวของคู่บัดดี้ รปภ.ด้วยกันอีก 1 ราย ตลอดจนพนักงานในบริษัทผู้ว่าจ้างที่ได้เข้ามาสัมผัสใกล้ชิด

สะพัด

และในวันเดียวกันนี้ ภายในบริษัทผู้ผลิตผ้าอ้อมสำเร็จรูปรายใหญ่แห่งหนึ่ง ได้มีการทยอยปล่อยให้พนักงานเดินทางกลับบ้านพัก โดยมีรถรับส่งพนักงานเดินทางมารับคนงานกลับบ้านก่อนเวลาเลิกงาน ตั้งแต่เมื่อเวลา 14.00 น. โดยได้แจ้งต่อพนักงานเพียงว่า server ของบริษัทมีปัญหา ทำให้ภายในสำนักงาน (ออฟฟิศ) ไม่สามารถทำงานได้ ทั้งยังมีการหยุดไลน์การผลิตจนไม่สามารถเดินเครื่องจักรได้

รายล่าสุด

หลังจากพบว่ามีพนักงานของโรงงานแห่งดังกล่าวนี้ อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่อโรคด้วย ทางบริษัทจึงจำเป็นต้องทำการพ่นยาฆ่าเชื้อไปทั่วทั้งบริษัทแห่งนี้ อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลที่ได้มีการแชร์ส่งต่อข้อความถึงกัน ไปจนทั่วทั้งนิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้ ยังไม่ปรากฏว่ามีหน่วยงานใดออกมายืนยันข้อมูล หรือแจ้งข้อเท็จจริงให้แก่ประชาชนทราบแต่ประการใด เพียงแต่มีข้อมูลของผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอีก 1 รายในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ตรงกันเท่านั้น

สัญญาณดี ผู้ป่วยโควิดแปดริ้วหาย 1 ราย ขณะเอกชนใหญ่ทุ่มช่วยไม่หยุด

ไทม์ไลน์ใหม่ ผู้ติดเชื้อในฉะเชิงเทราสุดพิลึก หลังตรวจครั้งแรกไม่พบโควิด19

ไข่แพงกินปลาแทนก็ได้! ผู้เลี้ยงปลาเมืองแปดริ้วขึ้นป้ายขายปลาราคาถูก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน