X
ลงพื้นที่การระบาด

เปิดแผน ชุมชนล้อมบ้านผู้สุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด 19 ช่วยส่องสกัดการระบาด

ฉะเชิงเทรา – เปิดแผน ชุมชนตาสับปะรด ล้อมบ้านผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด 19 ที่บางไผ่ หวังสกัดการระบาด ด้วยวิธีการช่วยกันเป็นหูเป็นตาส่องดูผู้ถูกกักตัว หวั่นแอบดอดออกไปนอกบ้านตระเวน “ลั่นล้า” แพร่กระจายเชื้อยังภายนอกพื้นที่ หลังพบผู้มีความเสี่ยงสูงอยู่ในพื้นที่จำนวนหลายราย

ช่วยกันเป็นตาสับปะรด

วันที่ 21 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเทือง อยู่เกษม นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยนายเชี่ยวชาญ เทพประดิษฐ์ ปลัดอาวุโส นายเอก อิทธิยาภรณ์ ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าสาธารณสุขอำเภอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้เดินทางลงพื้นที่เข้าไปพบกับผู้นำชุมชน กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่บริเวณโดมภายในวัดทดราษฎร์เจริญมณีฤทธิ์ ตั้งอยู่ ม.7 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

เพื่อประชุมแจ้งถึงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ภายในพื้นที่ ต.บางไผ่ ซึ่งมีผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวนหลายราย และมีคำสั่งจากเจ้าพนักงานควบคุมโรค ให้กักตัวอยู่แต่ภายในบ้านเพียงลำพังเป็นเวลา 14 วันแล้ว ก่อนที่จะเดินทางเข้าไปเยี่ยมยังที่บ้านพักของกลุ่มผู้ที่สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

หลังจากพบว่าบางรายมีประวัติของการได้เข้าไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ถูกตรวจพบเชื้อและยืนยันผลพร้อมเข้ารับการรักษาตัวแล้วเมื่อช่วงก่อนหน้า 1 ราย เป็นชายวัย 60 ปี อยู่ในพื้นที่ ม.10 ต.บางไผ่ ส่วนอีกรายเป็นชายวัย 35 ปี อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน มีตำแหน่งเป็นผู้จัดการบริษัทผลิตอะไหล่ยานยนต์แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ชลบุรี พบว่ามีอาการป่วยเมื่อประมาณเกือบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปทำการตรวจอาการยังใน รพ.แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก่อนที่จะเดินทางกลับมาพักอาศัยอยู่ยังที่บ้านพักของภรรยา ในพื้นที่ ม.10 ต.บางไผ่

กำชับกำนันผู้ใหญ่บ้าน

ต่อมาหลังผลการตรวจจากทาง รพ.แห่งดังกล่าวออกมา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 มี.ค.63) พบว่าผลออกมาเป็นบวก จึงถูกนำตัวส่งเข้ารับการรักษายังใน รพ.ประจำจังหวัด ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีผู้พักอาศัยร่วมด้วย รวมทั้งสิ้น 8 คน จึงต้องมีการเฝ้าระวังให้สมาชิกในครอบครัวทั้งหมดรวม 7 คน ทำการกักตัวอยู่แต่ภายในบ้าน ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เป็นเวลา 14 วัน และจะทำการสอบสวนโรคต่อไป

โดยในการลงพื้นที่เข้ามาประชุมร่วมกับผู้นำชุมชนในวันนี้ นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ได้เน้นย้ำให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ตลอดจนผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นเจ้าพนักงานควบคุมโรค ได้ทำการเข้มงวดกวดขัน โดยเฉพาะผู้ที่ต้องคำสั่งให้กักตัว อยู่แต่ภายในบ้านของตนเอง โดยให้ปฏิบัติตนอย่างถูกวิธี และปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

พร้อมทั้งยังให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน ให้ตระหนักถึงความร่วมมือในการช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ตลอดจนช่วยเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลผู้ที่ต้องกักตัวให้อยู่แต่ในบ้านด้วย

ช่วยกันสอดส่อง เป็นหูเป็นตา

เพื่อลดความตื่นตระหนกของคนในชุมชน และให้ดูแลตนเองกันอย่างถูกวิธี เช่น การล้างมือบ่อยครั้ง ใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง เวลาไปในที่ชุมชน และหากได้ไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่สุ่มเสี่ยงต้องทำการกักตนเองอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 14 วันด้วย โดยให้ถือปฏิบัติตามคำแนะของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ประกาศเคอร์ฟิว ปิดหมู่บ้านกลางป่าสกัดคนเข้าออกหลังมีผู้ติดเชื้อโควิด19 ในชุมชน

-ติดเชื้อโควิด19 แปดริ้วพุ่ง 4 ราย น่าห่วงอีก 3 จี้ให้กักตัวแล้ว 255

ปิดหมู่บ้านกลางป่าแปดริ้วหลังพบผู้ติดโควิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน