X
เกาะกำแพง ไหว้พระ

ปิดวัดก็ยังมาศรัทธาไม่มีถอย บารมีพ่อโสธรหนักแน่นฝังใจชาวพุทธ

ฉะเชิงเทรา – ปิดวัดก็ยังมาศรัทธาไม่มีถอย บารมีหลวงพ่อโสธรยังคงหนักแน่นอยู่ในจิตใจของสาธุชนชาวพุทธอย่างไม่มีวันเสื่อมคลาย แม้จะเกิดโรคร้ายระบาดอย่างไรก็ยังคงมีผู้คนเดินทางมายืนเกาะรั้วกำแพง นมัสการขอพรแก้บน ตามความปรารถนาที่ได้ตั้งใจอันแน่วแน่ในความสำเร็จที่ได้รับ

วันที่ 19 มี.ค.63 เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดโสธรวราราม วรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ยังคงมีประชาชนเดินทางมา นมัสการหลวงพ่อโสธรยังที่ขอบริมรั้วกำแพงวัด และโดยรอบขอบประตูวิหารของทางวัด ทั้งที่ทางวัดโสธรฯ ได้มีการประกาศปิดวัดอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันนี้ (19 มี.ค.63) ไปจนถึงวันที่ 31 มี.ค.63 เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายของเชื้อโรคไข้หวัด โควิด 19 ไปเมื่อช่วงบ่ายวานนี้

ศรัทธาพ่อโสธร ไม่มีเสื่อมคลาย

สอบถาม นางอุสาห์ ชัยคำดี อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 701/189 ถ.รามอินทรา กรุงเทพฯ พร้อมครอบครัว จำนวน 5-6 คน ที่เดินทางมาทำบุญในวันนี้ กล่าวว่า สาเหตุที่ยังคงเดินทางมาทำบุญยังที่วัดโสธรฯ ในวันนี้ทั้งที่ได้ทราบข่าวว่า ทางวัดได้มีการประกาศปิดวัดเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ทางสื่อต่างๆ แล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้

แก้บนกันด้านนอก

แต่เนื่องจากได้มีความตั้งใจที่จะเดินทางมาไหว้หลวงพ่อเอาไว้ก่อนหน้าแล้ว ว่าจะมาถวายไข่ไก่ต้ม และพวกมาลัย เพื่อเป็นการแก้บนต่อหลวงพ่อโสธร ที่ได้เคยบนบานขอให้อาการป่วยของผู้เป็นบิดานั้นหายดี จากอาการเจ็บป่วย และหลังจากอาการป่วยของผู้เป็นบิดาได้หายเป็นปกติดีแล้ว ตามที่เคยขอไว้ จึงได้นำไข่ไก่จำนวน 10 ถาดหรือประมาณ 300 ฟอง

เกาะกำแพงทำบุญ

พร้อมด้วยมาลัย 1 พวง มาทำการถวายเพื่อเป็นแก้บนให้แก่องค์หลวงพ่อ ถึงแม้ว่าพระอุโบสถ และพระวิหารที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อจะปิดก็ตาม แต่ก็ได้นำมาตั้งถวายยังด้านนอก ที่บริเวณริมรั้วกำแพงของพระอุโบสถชั่วคราวภายในบริเวณวัด นางอุสาห์ กล่าว

บุญนอกกำแพง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่า สำหรับบรรยากาศภายในบริเวณวัดโสธร ในวันนี้ยังคงมีพ่อค้าแม่ค้า ที่บริเวณตลาดค้าของฝากด้านฝั่งตรงข้ามวัด มาเปิดร้านทำการค้าขายตามปกติ และยังคงมีผู้คนเดินทางมานมัสการองค์หลวงพ่อโสธร และแก้บนอยู่อย่างประปราย ซึ่งส่วนใหญ่นั้นทราบดีแล้วว่าในวันนี้พระอุโบสถหลังใหญ่ และพระวิหารหลังใหม่ สถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธรทั้งองค์จริง และองค์จำลองนั้นปิดทั้งสองหลังก็ตาม

ตั้งโต๊ะแก้บน ด้านนอก

ประกาศ ปิดวัด

ฝ่ากำแพงบุญ

จะปิด จะกั้นอย่างไร ก็ยังมา

ปิดวัดโสธร หนีโควิด 19 นับตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ต่อเนื่อง 13 วัน

ช็อกตาค้างกันทั้งจังหวัด นายก อบจ.แปดริ้ว ติดเชื้อโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน