X
การจำหน่ายหน้ากากในร้าน

ร้านขายยา ร่อนหนังสือแจงสื่อ หลังถูกร้องขายหน้ากากเกินราคา

ฉะเชิงเทรา – ร้านขายยา ชื่อดังกลางเมืองแปดริ้วร่อนหนังสือแจงสื่อ หลังถูกร้องขายหน้ากากเกินกว่าราคาควบคุม อ้างเป็นหน้ากากผ้าซักใช้ซ้ำได้ ยันเปิดกิจการนานเกือบ 50 ปี มีชื่อเสียงด้านขายของถูก และปฏิบัติตามข้อกฎหมายอย่างเคร่งคัด

หน้ากากที่นำมาให้ จนท.ดู

วันที่ 19 มี.ค.63 เวลา 05.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับหนังสือชี้แจงจากทางร้านขายยาแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนชุมพล ย่านหน้า สภ.เมืองฉะเชิงเทรา หลังตกเป็นข่าวว่าขายหน้ากากอนามัยเกินกว่าราคาที่มีการประกาศควบคุมจากทางรัฐบาล เมื่อวันที่ 16 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ในราคาชิ้นละ 20 บาทหรือ 5 ชิ้น 100 บาท โดยยืนยันว่าหน้ากากที่นำมาจำหน่ายยังภายในร้านเป็นหน้ากากชนิดผ้า

ที่ไม่ได้อยู่ในข่ายที่ถูกทางราชการควบคุมราคา พร้อมได้นำสินค้าดังกล่าวมาให้แก่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ตรวจสอบดู ทั้ง กอ.รมน.จังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และทางอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ตลอดจนสำนักงานพาณิชย์จังหวัด ทำการตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบแล้ว เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างของสินค้าดังกล่าว

วันเกิดเหตุ

พร้อมยังระบุด้วยว่า ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดได้ยืนยันว่า สินค้าดังกล่าวไม่ใช่สินค้าที่ถูกควบคุมราคา ข่าวที่ถูกเผยแพร่ออกไปทางสื่อต่างๆ จึงไม่เป็นความจริงทำให้ทางร้านเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยขอให้สื่อมวลชนช่วยทำการแก้ไขข่าวให้ด้วย ขณะเดียวกันทางร้านได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ยังที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา แล้ว

หนังสือชี้แจงจากทางร้าน

ด้านผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันเกิดเหตุที่มีการร้องเรียนว่าทางร้านขายหน้ากากอนามัยเกินราคา ทางร้านไม่ได้มีการเชิญให้ผู้สื่อข่าวที่มารอรายงานข่าว เข้าไปร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริงยังภายในร้าน เพื่อนำเสนอความจริงที่เกิดขึ้นให้แก่ผู้คนในสังคมได้ทราบ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ทั้ง กอ.รมน.จังหวัด และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่เข้าไปในร้าน

ภาพในร้าน ที่ส่งมาชี้แจง

เพื่อให้ได้ข้อมูลหรือข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ทั้งยังมีการเร่งรีบปิดประตูหน้าร้านค้าในทันที ทั้งที่ยังมีลูกค้าบางส่วนยังคงยืนรอซื้อสินค้าอยู่ภายในร้าน หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าไปแล้ว โดยผู้สื่อข่าวยังได้ยืนรออยู่เป็นเวลานานหลายสิบนาที ที่บริเวณหน้าร้าน จนแน่ใจแล้วว่าทางร้านจะไม่เปิดร้านออกมา เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงหรือสำแดงหน้ากากอนามัยที่ขายอยู่นั้น ให้สื่อมวลชนทราบ ว่าเป็นหน้ากากชนิดใดในวันเกิดเหตุ จึงได้เดินทางกลับเพื่อมานำเสนอรายงานข่าวตามหน้าที่ต่อไป

อาฟเตอร์ช็อก ระลอก 2 คนแห่ต่อคิวแย่งซื้อหน้ากาก ขณะร้านขายยาโขก 5 ชิ้น 100

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน