X
ใช้มาตรา 35 ปิดโรงหนัง

สั่งปิดแล้ว แหล่งรวมตัวเสี่ยงแพร่เชื้อทุกแห่งคุมสถานการณ์โควิด 19 ที่แปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – สั่งปิดแล้ว แหล่งรวมตัวสุ่มเสี่ยง ส่อแพร่เชื้อโควิด-19 ทุกหนแห่งทั่วทั้งจังหวัด หวังคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดให้อยู่หมัดที่แปดริ้ว หลังนายก อบจ.คนดัง กลายเป็นเหยื่อตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อ พร้อมห้ามรวมตัวชุมนุมกันก่อนได้รับอนุญาตทุกกรณี

วันที่ 17 มี.ค.63 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ทำการเผยแพร่ หนังสือสั่งการของนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อฉะเชิงเทรา ที่ 1/2563 ลงวันที่ 16 มี.ค.63 โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 35 ในกรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ของโรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาด สั่งปิดสถานที่ได้ชั่วคราว

ปิดเมืองแปดริ้ว

หลังพบว่ามีผู้นำระดับจังหวัด คือ นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้ติดเชื้อไข้หวัดมรณะ โควิด-19 ในพื้นที่ ทั้งยังเป็นบุคคลผู้มีชื่อเสียงที่เดินสายออกงานสังคม และงานแก้ไขปัญหาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ตลอดจนงานพัฒนาพื้นที่ ไปจนทั่วทั้งจังหวัด หลังจากการเดินทางไปเข้าชมการแข่งขันชกมวย เมื่อวันที่ 6 มี.ค.63 ภายในสนามมวยชื่อดังย่านรามอินทรา กม.2 กรุงเทพฯ สถานที่รับเชื้อ

ห้ามฉายหนัง 3 วัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา จึงประกาศใช้มาตรา 35 ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ในกรณีที่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาด โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา มีอำนาจในพื้นที่ของตน เพื่อให้การควบคุมโรคโควิด 19 มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จึงประกาศปิดสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา (อบจ.) เป็นเวลา 5 วัน นับตั้งแต่วันที่ 16-20 มี.ค.63

งดฉายแล้ววันนี้

และให้ปิดสถานบันเทิงทุกแห่งในเขต จ.ฉะเชิงเทรา เป็นเวลา 3 วัน ประกอบด้วย ร้าน 90 บาร์&เรสเตอรองต์ ร้านโรงเบียร์แปดริ้ว ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา ปิดโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขาฉะเชิงเทรา และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า สาขาโรบินสันฉะเชิงเทรา ปิดฟิตเนสและสถานโยคะทุกแห่ง ตั้งแต่วันที่ 17-19 มี.ค.63 และให้ยกเลิกสถานที่จัดให้มีการเล่นพนันชนไก่ เป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-31 มี.ค.63

แหล่งรวมความเสี่ยง

ขณะเดียวกันทางผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ยังได้มีการออกประกาศเพื่อให้การควบคุมโรค Covid-19 มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จึงให้งดการจัดงานเทศกาลมะม่วงประจำปี งดการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ในทุกท้องถิ่น งดจัดงานอัญเชิญหลวงพ่อโสธรขึ้นจากน้ำ (งานกลางเดือน 5) ระหว่างวัน 8-10 เม.ย.63 ที่วัดโสธรวรารามวรมหาวิหาร อ.เมืองฉะเชิงเทรา นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้งดการชุมนุม และงานเทศกาลฯ อื่นๆ ทุกงานด้วย

หยุดฉาย

โดยหากมีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องชุมนุมคน ให้มีการขออนุมัติเป็นรายกรณีไป ส่วนภาคเอกชน ให้ทำความเข้าใจในการไปร่วมงานแต่งงาน งานบวช งานศพ หากจำเป็นให้นั่งห่างๆ กันไว้ ไม่น้อยกว่า 2 เมตรในสถานที่เปิดโล่ง และงดการดื่มสุรา พร้อมกับออกประกาศด้วยว่า หากมีบุคคลใดที่ให้ข่าวหรือเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด 19 ทางสื่อออนไลน์หรือด้วยประการใดๆ

เสี่ยงแพร่เชื่อ

ซึ่งบิดเบือนไปจากข้อเท็จจริง อันเป็นเหตุให้เกิดการตื่นตระหนกตกใจกลัว ต่อพี่น้องประชาชน สร้างความเสียหายหรือส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัด บุคคลหรือกลุ่มบุคคลนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย หากมีข้อสงสัยประการใดๆ เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19 สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินฉะเชิงเทรา สายด่วนโควิด 19 หมายเลขโทรศัพท์ 094-7922525 และสายด่วนศูนย์ส่งต่อ รพ.พุทธโสธร 061-3905574 ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่ให้ขาย 3 วัน

ด้านพระราชปริยัติสุนทร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีบัญชาถึงพระสังฆาธิการขอให้พระสงฆ์งดรับกิจนิมนต์ และให้เลื่อนการจัดงานวัดในทุกๆวัดออกไปก่อน ส่วนการมาทำบุญ ตักบาตรของประชาชน ขอให้ฆราวาสสวมหน้ากากอนามัย โดยให้นั่งห่างกันอย่างน้อย 2 เมตร และขณะออกบิณฑบาต ขอให้พระสงฆ์สวมใส่หน้ากากอนามัยด้วย

ปิดจุดเสี่ยงแพร่เชื้อ

ปิดโรงเบียร์

งดฉายหนัง 3 วัน

ช็อกตาค้างกันทั้งจังหวัด นายก อบจ.แปดริ้ว ติดเชื้อโควิด-19

สั่งปิดสำนักงานล้างโควิด 19 นาน 5 วัน หลังนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ติดเชื้อ

อาฟเตอร์ช็อก กระทบลงทุนใหญ่ทันที หลังนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ติดเชื้อโควิด 19

รองพ่อเมืองแปดริ้ว โยน สสจ.สอบสวนโรค หลังนายก อบจ.ติดโควิด

อาฟเตอร์ช็อก ระลอก 2 คนแห่ต่อคิวแย่งซื้อหน้ากาก ขณะร้านขายยาโขก 5 ชิ้น 100

“นายกอบจ.ฉะเชิงเทรา”ติดโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน