X
เรียงคิวรอ

อาฟเตอร์ช็อก ระลอก 2 คนแห่ต่อคิวแย่งซื้อหน้ากาก ขณะร้านขายยาโขก 5 ชิ้น 100

ฉะเชิงเทรา – อาฟเตอร์ช็อก ระลอกที่ 2 หลังนายก อบจ.เมืองแปดริ้วติดเชื้อโควิด-19 ทำประชาชนแห่ต่อคิวแย่งซื้อหน้ากากอนามัยเป็นแถวยาว ขณะร้านขายยาถูกแจ้งขายหน้ากากเกินราคา 5 ชิ้น 100 บาท ด้านเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบเป็นหน้ากากผ้า ที่อยู่นอกเหนือมาตรการควบคุมราคาจากกรมการค้าภายใน และประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ

อาคารพาณิชย์สามชั้น

วันที่ 16 มี.ค.63 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าร้านขายยาแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนชุมพล ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีประชาชนต่างพากันมาต่อแถวเรียงคิว เพื่อรอซื้อหน้ากากอนามัยจากร้านขายยาแห่งดังกล่าว จนเห็นเป็นแถวเรียงยาวไปไกลถึงกว่า 30-40 เมตร จากภายในร้านออกมาจนถึงยังภายนอกร้าน และลดเลี้ยวไปตามหัวมุมตึกของอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น

อยากได้หน้ากากอนามัย

เนื่องจากมีประชาชนกำลังมีความต้องการซื้อหน้ากาก เพื่อนำไปใช้ในการป้องกันการติดเชื้อไวรัส โควิด 19 เป็นจำนวนมาก จนทำให้เกิดความสงสัยและร้องเรียนแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่ามีการจำหน่ายสินค้าในราคาที่สูงเกินผิดไปจากปกติหรือไม่ แต่หลังจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่รวม 2 หน่วยงาน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จาก กอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดฉะเชิงเทรา

ต่อแถวยาว

พบว่าร้านขายยาแห่งนี้ ได้มีการจำหน่ายหน้ากากในราคา 5 ชิ้น 100 บาทจริง แต่เป็นหน้ากากชนิดผ้า ที่อยู่นอกเหนือจากประเภทสินค้าที่ถูกกรมการค้าภายในประกาศควบคุมราคา รวมถึงการประกาศจากคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 10 พ.ศ. 2563 เรื่องการกำหนดราคาจำหน่ายและการแจ้งข้อมูลราคาหน้ากากอนามัย ลงวันที่ 5 มีนาคม 2563

จนท.มาตรวจสอบ

โดยมีประชาชนหลายรายที่ต่างทยอยเดินทางมา เพื่อที่จะต่อคิวเข้าไปหาซื้อหน้ากากอนามัยเพื่อใช้ป้องกันโรคติดต่อ โควิด-19 เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้หน้ากากอนามัยในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา กำลังขาดแคลนและหาซื้อไม่ได้แล้ว นอกจากร้านนี้ จนต้องนำของเก่าที่เคยเก็บเอาไว้เมื่อหลายปีก่อนออกมาใช้ แต่ก็ยังมีไม่เพียงพอ สำหรับคนในครอบครัว

ร้านปิดหนีลูกค้าไปแล้ว

และหลังจากมีข่าวว่า นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบุคคลกว้างขวางมีชื่อเสียงในพื้นที่ตรวจพบเชื้อโควิด 19 ด้วย จึงยิ่งทำให้ผู้คนต่างพากันต้องการที่จะซื้อหาหน้ากากอนามัย เพื่อนำไปใช้ในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสมากยิ่งขึ้น

ร้านขายยา ร่อนหนังสือแจงสื่อ หลังถูกร้องขายหน้ากากเกินราคา

ผิดหวัง

ช็อกตาค้างกันทั้งจังหวัด นายก อบจ.แปดริ้ว ติดเชื้อโควิด-19

สั่งปิดสำนักงานล้างโควิด 19 นาน 5 วัน หลังนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ติดเชื้อ

อาฟเตอร์ช็อก กระทบลงทุนใหญ่ทันที หลังนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ติดเชื้อโควิด 19

รองพ่อเมืองแปดริ้ว โยน สสจ.สอบสวนโรค หลังนายก อบจ.ติดโควิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน