X
ฆ่าเชื้อทั่วสำนักงาน อบจ.

รองพ่อเมืองแปดริ้ว โยน สสจ.สอบสวนโรค หลังนายก อบจ.ติดโควิด

ฉะเชิงเทรา – รองพ่อเมืองแปดริ้ว โยน สสจ.สอบสวนโรค หลังนายก อบจ.ติดเชื้อ โควิด-19 ติงประชาชนอย่าแตกตื่น ระบุผู้ที่ไม่มีปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิดหรือเข้าร่วมงานในที่โล่งแจ้งมีโอกาสได้รับเชื้อน้อยมาก พร้อมแนะผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดให้ปฏิบัติตามวิธีการที่ทาง จนท.สาธารณสุข แนะนำ ขณะเหล่ากาชาดเตรียมนำหน้ากากผ้าฝ้าย ที่ได้รับการบริจาค ลงแจกจ่ายในชุมชนแออัด

วันที่ 16 มี.ค.63 เวลา 11.00 น. นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวถึงกรณี นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้รับเชื้อไข้หวัดโคโรนา หรือโควิด-19 จากภายในสนามมวยชื่อดังย่าน กม.2 รามอินทรา กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค.63 จากนั้นได้เดินสายออกงานสังคม และงานตามหน้าที่ ภายใน จ.ฉะเชิงเทรา ไปจนทั่วทั้งจังหวัดเกือบ 20 งานว่า

นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา

ขออย่าให้ประชาชนได้พากันตื่นตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย เนื่องจากทาง นายก อบจ. ท่านก็ได้แสดงสปิริตออกมาแล้ว หลังจากตรวจพบและรู้ตัวว่าติดเชื้อแล้ว ก็ยังได้ออกมาประกาศให้แก่ประชาชนทุกคนทราบ เพื่อให้ทุกคนที่ได้เข้ามาสัมผัสด้วย จะได้รู้ตัวว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร จึงคิดว่าไม่ควรที่จะตื่นตระหนกกันไป เพียงแต่เล่นกันไปตามบทว่า หากท่านสัมผัสกับท่าน นายก อบจ. ก็ควรที่จะดำเนินการตามที่แพทย์สั่ง

นายประสงค์ คงเคารพธรรม

ส่วนที่ไม่ได้เข้าไปสัมผัสโดยตรง ก็ควรจะดูว่าตนเองได้เข้าไปอยู่ในกิจกรรมอะไรของท่านนายก อบจ.บ้าง และหากไม่ได้อยู่ก็ไม่ควรต้องตกใจอะไร ให้ใช้ชีวิตประจำวันไปตามปกติ ส่วนการติดตามผู้ที่ได้เข้ามามีปฏิสัมพันธ์กับนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ในช่วงระหว่างหลังจากกลับมาจากสนามมวยมาแล้วนั้น ให้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขที่จะทำการสอบสวนโรคเองต่อไป

ทำความสะอาด

พร้อมยืนยันว่าโรคไข้หวัดจากเชื้อ โควิด 19 นี้ไม่ได้ติดต่อกันในรูปแบบว่า หากเราได้เข้าไปอยู่ในงานเดียวกันแล้วจะต้องติดเชื้อเป็นกันหมดทุกคน ซึ่งไม่ใช่การติดต่อกันในลักษณะนั้น การติดต่อจะต้องอยู่ในระยะ 2 เมตร และต้องมีปฏิสัมพันธ์กับตัวท่านนายก อบจ. ด้วย เช่น ได้สัมผัสกันหรือพูดจาใกล้กันต่ำกว่า 1 เมตร ซึ่งอันนี้ก็จะเป็นกลุ่มเสี่ยง ส่วนคนที่เข้าไปอยู่ในงานแต่ไม่ได้เข้ามาใกล้ตัวนายก อบจ. ก็ไม่ต้องไปตกใจอะไร

ทั่วสำนักงาน

โดยเฉพาะถ้าเป็นในงานที่เป็นพื้นที่เปิดโล่ง ที่ไม่ใช่ห้องแอร์หรือห้องปิดปรับอากาศนั้น ยิ่งไม่น่าตกใจเลย เนื่องจากเชื้อนั้นไม่ไปไกล หรือมาไม่ถึง ซึ่งทางนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ใช้อำนาจสิ่งการให้ อบจ.นั้นหยุดทำงานแล้วเป็นเวลา 5 วัน เพื่อทำความสะอาดสถานที่ทำงาน และให้ข้าราชการทำงานทางออนไลน์แทน ส่วนมาตรการทางการแพทย์นั้น ต้องให้ทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเป็นผู้ตอบคำถามเองเพราะเป็นเรื่องทางเทคนิค นายประสงค์ กล่าว

ผู้ว่าสั่งปิดสำนักงานไปแล้ว

ขณะเดียวกัน นางจิรพรรณ คงเคารพธรรม รักษาการณ์นายกเหล่ากาชาด จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า หลังจากได้รับมอบหน้ากากอนามัยแบบผ้าฝ้าย หรือผ้าคอดตอน มาจากผู้ประกอบการเอกชน (โครงการก่อตั้งนิคมอุตสาหกรรม บลูเทคซิตี้) แล้ว จะได้นำไปจากจ่ายมอบให้แก่ประชาชนในชุมชนแออัด และให้ผู้ปฏิบัติงานใช้เวลาออกหน่วยลงพื้นที่ ทั้งด้านการบรรเทาทุกข์ และการรับบริจาคโลหิต

พ่นทำลายเชื้อทั่วสำนักงาน

ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ของเหล่ากาชาดลงพื้นที่ไปด้วย จึงเป็นส่วนที่ช่วยเราได้มาก เนื่องจากที่ผ่านมานั้นขาดแคลนหน้ากากอนามัยอย่างมาก จนถึงขั้นไม่มีใช้ในเวลาเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ออกหน่วยทำงานกันเลย หลังจากได้รับการอนุเคราะห์จากภาคเอกชนรายนี้แล้ว จึงถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะตรงกับความต้องการอย่างมาก นางจิรพรรณ กล่าว

บริจาค 1 พันชิ้น

อาฟเตอร์ช็อก กระทบลงทุนใหญ่ทันที หลังนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ติดเชื้อโควิด 19

สั่งปิดสำนักงานล้างโควิด 19 นาน 5 วัน หลังนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ติดเชื้อ

ช็อกตาค้างกันทั้งจังหวัด นายก อบจ.แปดริ้ว ติดเชื้อโควิด-19

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน