X
นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์

ช็อกตาค้างกันทั้งจังหวัด นายก อบจ.แปดริ้ว ติดเชื้อโควิด-19

ฉะเชิงเทรา – ช็อกตาค้าง กันทั่วทั้งจังหวัด นายก อบจ.แปดริ้ว ตรวจพบติดเชื้อโควิด 19 หลังไปดูมวยวันเดียวกันกับนักแสดงหนุ่มแมทธิว ดีน ที่เวทีมวยลุมพินีย่านรามอินทรา ทำคนร่วมงานสังคมและสัมผัสใกล้ชิดเรือนหมื่นถึงกับอึ้งไปตามกัน ขณะชาวบ้านผวาหนักอยากขอเข้าตรวจหาเชื้อด้วยความสมัครใจ เหตุจากได้ไปร่วมงานอย่างใกล้ชิด ด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์ สสจ. ระบุต้องมีค่าใช้จ่ายในการส่งตรวจนับหมื่นบาท

วันที่ 15 มี.ค. 63 เวลา 20.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “ผู้ใหญ่ไก่ รักแปดริ้ว” ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์ส่วนตัว ของนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา และเป็นบิดาของ นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ (สจ.ต้อย) สส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาเปิดเผยต่อสังคมว่า นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ได้รับเชื้อเชื้อไวรัส ไข้หวัดโคโรนา หรือ โควิด-19 จากผลการตรวจทางห้องแลปของ รพ.เปาโล ที่ออกมายืนยันผลในวันนี้

เพจนายก อบจ.

หลังจากเมื่อวันที่ 6 มี.ค.63 ได้เดินทางไปชมการแข่งขันชกมวย ยังที่สนามมวยลุมพินี ย่าน ถ.รามอินทรา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับ “แมทธิว ดีน” นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ที่ออกมาระบุว่าตนเองได้รับเชื้อ โควิด-19 ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 13 มี.ค.63 ที่ผ่านมา พร้อมด้วยนายสกล หลักสิม เซียนมวยชื่อดัง ที่ได้มีการตรวจพบเชื้อด้วยเช่นกัน

ตรวจพบเชื้อโควิด19 นายก อบจ.แปดริ้ว

และในวันนี้ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้เข้ารับการรักษาตัวแล้ว ใน รพ.ตามระบบของกระทรวงสาธารณะสุข แต่ยังมีความเป็นห่วงใยต่อพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวแปดริ้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ใกล้ชิดและมีปฏิสัมพันธ์กับทาง นายก อบจ. ในช่วงระหว่างวันที่ 6-15 มี.ค.63 ขอให้เฝ้าระวัง สังเกตดูอาการตัวเอง และปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งคัด

หากมีอาการไข้สูง เจ็บคอ ไอแห้งมีน้ำมูกไหล และหายใจเหนื่อยหอบ ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจโดยละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19

พบเชื้อโควิด ที่ อบจ.แปดริ้ว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ช่วงระหว่างวันที่ 6-15 มี.ค.63 ที่ผ่านมา นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ได้เดินทางไปมีปฏิสัมพันธ์กับประชาชนเป็นจำนวนมากทั่วทั้งจังหวัด จำนวนหลายพันคนหรืออาจมากถึงเกือบหนึ่งหมื่นคน ในการเดินสายออกงานสังคม และงานประจำที่ต้องพบปะและพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ รวมถึงกว่า 16 งาน

ร่วมงานฝึกอาชีพ

ประกอบด้วย ในวันที่ 7 มี.ค.63 ได้เดินทางไปงานแต่งงานที่ ต.คลองอุดมชลจร อ.เมืองฉะเชิงเทรา และไปงานแต่งงาน ที่วัดไชยธาราประชาบำรุง ใน ต.เดียวกัน จากนั้นได้ไปงานแต่งงานที่โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ 4 ต.บางเตย อ.เมืองฉะเชิงเทรา และไปต่อที่งานประจำปีที่วัดไผ่แก้ว อ.แปลงยาว ก่อนไปที่งานประจำปี วัดสนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ จากนั้นได้กลับมาที่งานแต่งงาน ภายในวิหารแปดเซียน ในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา อีก 2 งาน

ใกล้ชิดประชาชน จำนวนมาก

วันที่ 8 มี.ค.63 ได้เดินทางไปร่วมงานวันสตรีสากลที่ อ.พนมสารคาม ก่อนย้อนกลับมาร่วมงานมหกรรมขนมหวานอาหารอร่อยและของดีเมืองแปดริ้ว ยังที่มหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์ อ.เมืองฉะเชิงเทรา วันที่ 9 มี.ค.63 ได้มีชมรมผู้สูงอายุจาก อ.บางน้ำเปรี้ยว เดินทางมาเข้าพบและขอบคุณในการสนับสนุนกิจกรรมของชมรม วันที่ 10 มี.ค.63 เดินทางไปในงานอุปสมบท ที่วัดคลอง 18 อ.บางน้ำเปรี้ยว

ประชาชนทั้งจังหวัดช็อก

ต่อด้วยงานอุปสมบท ที่วัดพุทธอุดมวิหาร บ้านคลอง 19 อ.บางน้ำเปรี้ยว และไปงานฝึกอบรมกลุ่มสตรี อบต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกรียบ ผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคโควิด 19 วันที่ 12 มี.ค.63 เข้าร่วมงานพัฒนาอาชีพผู้สูงอายุ ฝึกตัดเย็บผลิตหน้ากากอนามัยช่วยวิกฤต สร้างรายได้ให้คนชรา ที่สำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา โดยมีผู้สูงอายุจากเกือบทุกอำเภอเข้ามาร่วม

เดินสายทั่วจังหวัด

ก่อนที่จะเดินทางไปพบปะพี่น้องมุสลิม ใน อ.บางน้ำเปรี้ยว วันที่ 14 มี.ค.63 ไปร่วมงานแต่งงานที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ต.คลองหลวงเพ่ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา และไปงานอุปสมบท ยังที่โรงเรียนบ้านวังตะเคียน ต.วังตะเคียน อ.เมืองฉะเชิงเทรา ก่อนที่จะมาทราบผลจากการตรวจทางห้องแลปว่าพบมีการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ในวันนี้

ผู้มีปฏิสัมพันธ์ จำนวนมาก

ขณะเดียวกัน ผู้ที่ได้เข้าไปสัมผัสใกล้ชิดกับนายก อบจ.รายหนึ่ง ได้สอบถามไปยังที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา ถึงความกังวลว่าตนเองอาจจะได้รับเชื้อไข้หวัด โควิด-19 ด้วยนั้น โดยจะขอเข้าไปทำการตรวจตามระบบของกระทรวงสาธารณะสุข ภายในสถานพยาบาลในตัวจังหวัด แต่ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงาน สสจ.ฉะเชิงเทรา ได้ระบุว่า

ออกงานสังคม

หากยังไม่พบว่ามีอาการของโรคดังกล่าว แต่อยากจะขอไปทำการตรวจหาเชื้อด้วยตนเองนั้น จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการตรวจหาเชื้อเอง เป็นเงินมากถึงกว่าหนึ่งหมื่นบาท เนื่องจากจะต้องส่งไปตรวจหาเชื้อทางห้องแลปใน กทม. เท่านั้น จึงทำให้สถานการณ์ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ในขณะนี้ประชาชนในพื้นที่ต่างมีความวิตกกังวลกันอย่างหนัก เป็นจำนวนมาก จนอาจเข้าขั้นน่าเป็นห่วงมากที่สุดในประเทศ

สั่งปิดสำนักงานล้างโควิด19 นาน 5 วัน หลังนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ติดเชื้อ

ฝ่าวิกฤต สร้างโอกาส หนุนผู้สูงอายุผลิตมาสก์สร้างรายได้ช่วงขาดแคลน

พบผีน้อย โผล่แปดริ้วในหลายอำเภอ ขณะหน่วยงานรัฐเริ่มตื่นตัวสกัดคัดกรองวุ่น

ผวาไข้หวัดโคโรน่า โผล่รักษา รพ.แปดริ้ว คนไข้โรคอื่นหอบสังขารเผ่นหนี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน