X
รอดวิกฤต แล้ง

คลายแล้ง คลายร้อนลงทันตา ฝนตกฝ่าวิกฤตขาดน้ำยาวนาน จนชุ่มฉ่ำทั่วแปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – คลายแล้ง ร้อนลงทันตาเห็น หลังฝนตกฝ่ากลางวิกฤตขาดน้ำมาอย่างยาวนาน ต่อเนื่องจนชุ่มฉ่ำไปทั่วทั้งผืนแผ่นดินเมืองแปดริ้ว ช่วยเติมน้ำลงสู่คูคลองให้ดูสดชื่นไร้ริ้วรอยของดินแยกแตกระแหง เชื่อเป็นสัญญาณที่ดีของเกษตรกรชาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่เฝ้ารอคอยความหวังมาอย่างยาวนาน ที่จะรอดพ้นจากวิกฤตภัยแล้งในปีนี้

วันที่ 15 มี.ค. 63 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ฉะเชิงเทรา เกือบทั่วทั้งจังหวัดได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานมากถึงกว่า 2 ชม. ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 10.00 น. ยาวไปจนถึงเวลา 12.15 น. ซึ่งเป็นเม็ดฝนขนาดใหญ่ จนทำให้มีปริมาณน้ำฝนไหลนองอยู่เต็มตามพื้นดิน และมีมวลน้ำมากเพียงพอที่จะไหลลงไปสู่คูคลองได้

ฝนเม็ดใหญ่

จนทำให้ภายในลำคลองหลายสายนั้น เริ่มมีน้ำเข้ามาหล่อเลี้ยง โดยเห็นได้ชัดเจนที่บริเวณกลางลำคลอง ซึ่งเดิมนั้นมีเพียงก้อนดินที่เหือดแห้งแข็งเป็นรอยแยก แตกระแหง กลายมาเป็นพื้นผิวน้ำที่เริ่มท่วมขังเนืองนอง อยู่ที่กลางลำคลองแทน โดยฝนที่ตกถล่มลงมาในครั้งนี้ ยังได้ช่วยทำให้ต้นไม้ในสวนเกษตร และบ่อเลี้ยงปลา ดูสดชื่นขึ้นมาอย่างทันตาเห็นด้วย

เริ่มมีน้ำไหลลงคลอง

จึงเชื่อว่าฤดูแล้งในปีนี้ได้ลดความรุนแรงลงไปบ้างแล้ว และหลังจากมีฝนตกใหญ่ลงมาในครั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับชาว จ.ฉะเชิงเทรา ในทุกภาคส่วนด้วย ที่ล้วนขาดแคลนน้ำหล่อเลี้ยงมาอย่างยาวนานหลายเดือนเช่นกัน ทั้งภาคเกษตรกรรม การผลิตน้ำประปา และสถานประกอบการ ตลอดจนโรงงานอุตสาหกรรม นับตั้งแต่เมื่อช่วงปลายเดือน พ.ย.62 ที่ผ่านมา

มีน้ำหล่อเลี้ยง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่า สำหรับฝนที่ตกลงมานั้น ในช่วงแรกเป็นเม็ดฝนขนาดใหญ่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องนานถึงกว่า 2 ชม. จากนั้นยังคงเป็นเม็ดฝนขนาดเล็กที่ตกลงมาในลักษณะพรำลงมาอย่างต่อเนื่องจนถึงในเวลา 14.20 น. ก่อนที่จะหยุดตกหายไป จึงได้ช่วยทำให้ในอากาศนั้นมีความชุ่มชื้นหล่อเลี้ยง และเย็นลงไร้ฝุ่นละอองในทันทีด้วยเช่นกัน

สดชื่นทันตา

คลายร้อนแล้ง

แล้งระงม ร้องขอน้ำใช้ทั่วพื้นที่แปดริ้ว ขณะ อบจ.เล็งผุดบ่อน้ำรับมือ

นาข้าวเมืองแปดริ้ว 4 หมื่นไร่ยืนต้นตาย ย้ำเตือนขาดน้ำไม่ฟัง

แปดริ้วได้ฝนตกคลายแล้งฝ่าวิกฤตขาดน้ำยาวนาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน