X
สร้างอาชีพให้คนชรา

ฝ่าวิกฤต สร้างโอกาส หนุนผู้สูงอายุผลิตมาสก์สร้างรายได้ช่วงขาดแคลน

ฉะเชิงเทรา – ฝ่าวิกฤต พลิกสถานการณ์ร้ายจากการระบาดของโรค โควิด-19 ให้เป็นโอกาส ในการสร้างรายได้ให้แก่คนชราและกลุ่มแม่บ้าน ผลิตหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ขาย ในช่วงภาวะขาดแคลนในท้องตลาด หลัง อบจ.ฉะเชิงเทรา ตั้งงบหนุนโครงการอบรมฝึกอาชีพให้แก่กลุ่มแม่บ้านและผู้สูงวัย เปลี่ยนจากการผลิตหมวกตัดเย็บเสื้อผ้าและของใช้ที่ระลึก มาเป็นการผลิตหน้ากากอนามัยแทน

วันที่ 12 มี.ค.63 เวลา 12.30 น. ที่ห้องประชุมสำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้ทำการเปิดโครงการฝึกอบรมสร้างอาชีพให้แก่กลุ่มแม่บ้านและผู้สูงวัย ให้หันมาร่วมกันผลิตหน้ากากอนามัยที่ใช้วัสดุอุปกรณ์ในการผลิตตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ที่สามารถนำไปใช้ทางการแพทย์ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโรคไข้หวัดโควิด-19 ได้

ร่วมกันผลิตหน้ากาก

เพื่อทดแทนหน้ากากอนามัยที่ผลิตจากแผ่นสังเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ ที่กำลังขาดแคลน โดยมีผู้สนใจเข้ามาร่วมรับการฝึกอบรม จำนวนมากถึงกว่า 200 คน

สร้างอาชีพให้แม่บ้าน

โดย นายกิตติ กล่าวว่า เดิมกลุ่มผู้สูงวัยหรือชมรมผู้สูงอายุ และกลุ่มแม่บ้าน ในตำบลต่างๆ ของ จ.ฉะเชิงเทรา นั้น ได้รับการฝึกอบรมอาชีพให้ทำการผลิตหมวก ตัดเย็บเสื้อผ้า ตัดกระเป๋า ทำผ้าห่มจากเศษผ้า ทำลองเท้า ทำกระเป๋า และของใช้ที่ระลึก มาเป็นการตัดเย็บผ้าเพื่อผลิตเป็นหน้ากากอนามัยแทน ตามความต้องการในท้องตลาดที่กำลังขาดแคลน

ฝึกอาชีพ ผู้สูงวัย

โดยเริ่มต้นจากการทำขึ้นมาเพื่อแจกจ่ายก่อน และเมื่อผู้ที่เข้ามารับการฝึกอบรมทำจนมีความชำนาญแล้ว จึงสามารถที่จะนำไปทำขายเป็นอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวต่อไปได้ ซึ่งวัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตหน้ากากอนามัยนี้ ได้ใช้วัสดุตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดมา เช่น การใช้ผ้าสาลู หรือผ้ามัสลิน มาทำการผลิตตัดเย็บซ้อนถึง 3 ชั้น เพื่อให้สามารถนำไปใช้ทางการแพทย์ได้ นายกิตติ กล่าว

ผลิตหน้ากาก

สร้างรายได้

หมดปัญหา ขาดแคลนหน้ากาก กลุ่มสตรีบางปะกงตัดเย็บแจกจ่ายเหลือเฟือ

แพงหูดับ โขกราคาสิบเท่า หน้ากากอนามัยกลายเป็นสิ่งล้ำค่า ขายเกินราคาในวัดดัง

พบผีน้อย โผล่แปดริ้วในหลายอำเภอ ขณะหน่วยงานรัฐเริ่มตื่นตัวสกัดคัดกรองวุ่น

ผวาไข้หวัดโคโรน่า โผล่รักษา รพ.แปดริ้ว คนไข้โรคอื่นหอบสังขารเผ่นหนี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน