X
แพงหูดับ

แพงหูดับ โขกราคาสิบเท่า หน้ากากอนามัยกลายเป็นสิ่งล้ำค่า ขายเกินราคาในวัดดัง

ฉะเชิงเทรา – แพงหูดับ โขกราคาถึง 10 เท่า หน้ากากอนามัยกลายเป็นสิ่งล้ำค่า ขายเกินราคาในตลาดวัดดังกลางเมืองแปดริ้ว ขณะ จนท.เข้าล่อซื้อจับได้คาหนังคาเขา พร้อมของกลางหน้ากากทางการแพทย์และเงินสดล่อซื้อถ่ายเอกสารไว้ สุดท้ายได้ตัวแค่เพียงลูกจ้างที่ตกเป็นผู้ต้องหา หลังออกมายอมรับสารภาพเป็นคนขาย

หน้าร้านดอกไม้สด

วันที่ 10 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณตลาดค้าของฝากหน้าวัดโสธรวราราม วรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดฉะเชิงเทรา นำโดย นายรณชัย วิรุฬห์รัฐ พาณิชย์จังหวัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกองกำลังรักษาความมั่นคงภายในฉะเชิงเทรา (กอ.รมน.) และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้ทำการล่อซื้อหน้ากากอนามัยจากแผงขายหน้าร้านค้าดอกไม้สดและพวงมาลัย

แพงกว่าสิบเท่า

ที่นำออกมาบรรจุใส่ถุงแขวน แบบแบ่งขาย ไว้บนแผงค้าด้านหน้าร้านขายดอกไม้สด ธูปเทียน พวงมาลัย เครื่องไหว้ขอพรพระ และไข่แก้บน ให้แก่นักท่องเที่ยวผู้มาแสวงบุญ ที่บริเวณภายในตลาดค้าของฝากด้านฝั่งตรงข้ามกับวิหารหลังใหม่ของวัดโสธรฯ ในราคาขนาดบรรจุถุง 2 ชิ้น 40 บาท และขนาดบรรจุ 3 ชิ้น 50 บาท ซึ่งเป็นการขายแพงเกินกว่าราคาจริงถึง 10 เท่าตัวจากเดิมแผ่นละ 2 บาท

ขายเกินราคา

โดยมีของกลางเป็นเงินสดล่อซื้อซึ่งเป็นธนบัตรฉบับละ 100 บาท หมายเลข 4B3061606 ที่ถ่ายเอกสารไว้จำนวน 1 ฉบับ และหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ขนาดบรรจุถุงแบ่งขายแบบ 2 แผ่นราคา 40 บาท 1 ถุง ก่อนที่จะมี นายจักรพันธ์ เอื้ออารี ออกมารับสารภาพว่าเป็นผู้จำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินกว่าราคาตามที่กฎหมายกำหนด หรือควบคุมไว้จริง

พาณิชย์มาล่อซื้อ

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการควบคุมตัวนำส่งไปดำเนินคดียังที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ในข้อกล่าวหา กระทำการฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 10 พ.ศ.2563 เรื่อง การกำหนดราคาจำหน่ายและการแจ้งข้อมูลราคาหน้ากากอนามัย ลงวันที่ 5 มีนาคม 2563 ข้อ 3 อันเป็นความผิดตามมาตรา 25 (1) และโทษตามมาตรา 37 แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 ซึ่งในระหว่างการจับกุมได้มีการสอบถามผู้ถูกจับกุมแล้ว ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ล่อซื้อ หน้ากากอนามัย

ตลาดของฝากหน้าวัด

พบผีน้อย โผล่แปดริ้วในหลายอำเภอ ขณะหน่วยงานรัฐเริ่มตื่นตัวสกัดคัดกรองวุ่น

หมดปัญหา ขาดแคลนหน้ากาก กลุ่มสตรีบางปะกงตัดเย็บแจกจ่ายเหลือเฟือ

ผวาไข้หวัดโคโรน่า โผล่รักษา รพ.แปดริ้ว คนไข้โรคอื่นหอบสังขารเผ่นหนี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน