X
คัดกรองก่อนเข้าเทศบาล

พบผีน้อย โผล่แปดริ้วในหลายอำเภอ ขณะหน่วยงานรัฐเริ่มตื่นตัวสกัดคัดกรองวุ่น

ฉะเชิงเทรา – พบผีน้อย มีภูมิลำเนาถิ่นฐานอยู่ที่แปดริ้วโผล่ในหลายอำเภอ ขณะหน่วยงานรัฐเริ่มตื่นตัวเข้าสกัดคัดกรองวุ่น หลังจากที่ผ่านมา ทุกหน่วยงานนิ่งเงียบไม่มีการขับเคลื่อนมาตรการเฝ้าระวังอย่างชัดเจน หรือมีการแจ้งให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบมาก่อน ว่าที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีกลุ่มผีน้อยเดินทางกลับเข้ามาด้วย

วันที่ 10 มี.ค.63 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การเฝ้าระวังโรค “โควิด-19” ว่า ประชาชนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ในหลายอำเภอต่างพากันตื่นตัว หลังทราบความเคลื่อนไหวจากสำนักข่าวในท้องถิ่นว่า มีชาว จ.ฉะเชิงเทรา บางส่วนแอบลักลอบเข้าไปทำงานยังที่ประเทศเกาหลีใต้ด้วย และล่าสุดได้มีการเดินทางกลับเข้ามายังภูมิลำเนาบ้านเกิดแล้วจำนวนหลายราย

เพิ่งตื่่นตัว

ประกอบด้วย อ.บางปะกง 1 ราย อ.แปลงยาว 2 ราย อ.พนมสารคาม 2 ราย และ อ.ท่าตะเกียบ 3 ราย นอกจากนี้ยังอาจมีผู้ที่เข้าไปทำงานอย่างผิดกฎหมายในประเทศเกาหลีใต้ หรือผีน้อย ที่อาจเดินทางกลับเข้ามาก่อนหน้า ช่วงที่จะมีการตื่นตัวกันอย่างกว้างขวางไปทั่วทั้งประเทศบางส่วนด้วย ซึ่งในเรื่องดังกล่าว นายฉันท์ แป้นเพชร นายอำเภอท่าตะเกียบ ถึงกับยอมรับกลางที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ และกำนันผู้ใหญ่บ้านระดับอำเภอว่า

นายฉันท์ แป้นเพชร เรียกประชุม หน.ราชการ

สามารถที่จะคัดกรองกลุ่มผีน้อยได้แค่เฉพาะผู้ที่เดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา หลังจากวันที่ 8 มี.ค.63 ที่ผ่านมาเท่านั้น โดยขณะนี้ใน อ.ท่าตะเกียบ พบผู้ที่เดินทางกลับมาและให้ความร่วมมือต่อทางราชการจำนวน 3 ราย โดยกลับเข้ามานานจนพ้นระยะการกักตัว 14 วันแล้ว จำนวน 2 ราย และอยู่ในช่วงการเฝ้าระวัง 1 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ แต่ยังไม่กลับเข้าสู่พื้นที่อีก 1 ราย ได้เดินทางไปยังที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

รับว่าคัดกรองได้แค่ช่วงตื่นตัว

พร้อมกับได้เรียกร้องไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยประชาสัมพันธ์สู่ประชาชน ให้งดเรียกกลุ่มคนเหล่านี้ว่า “ผีน้อย” แต่ให้เรียกว่า “กลุ่มเสี่ยง บนความห่วงใยในสภาวะจิตใจ” แทน และขอความร่วมมือต่อกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยกันเอ็กซเรย์ลูกบ้านตามนโยบายของรัฐบาล ว่ามีใครเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศสุ่มเสี่ยงบ้าง โดยให้รายงานทันที และขอให้กักตัวอยู่แต่ในบ้าน 14 วัน และหากพบว่ากลุ่มเสี่ยงหรือผีน้อยมีอาการไข้ ให้นำเข้ามากักตัวยังที่ รพ.ท่าตะเกียบ ในทันที

สกัดผีน้อย

ขณะที่สำนักงานเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้มีการตั้งจุดสกัดหรือด่านคัดกรองประชาชนผู้เข้ามาใช้บริการภายในสำนักงานเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ที่บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าสำนักงานทุกราย โดยเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขเทศบาล เพื่อป้องกันการเข้ามาแพร่เชื้อโรคต่างๆ ยังภายในสำนักงาน ด้วยเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย

ตั้งด่านคัดกรอง

นอกจากนี้ นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ยังได้มีการนำหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ไปมอบให้แก่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่บุคคลากรทางการแพทย์ใน รพ.พุทธโสธร คนขับรถโดยสาร และผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการในสถานีขนส่งฉะเชิงเทรา โดยมี นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นผู้รับมอบ

ซึ่ง นายประสงค์ กล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดใน จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้พบมีผู้เข้าข่ายต้องเฝ้าระวัง หลังจากเดินทางกลับมาจากประเทศสุ่มเสี่ยง (เกาหลีใต้) จำนวน 8 ราย โดยอยู่ในการควบคุมแล้วและได้รับความร่วมมือจากผู้ที่อยู่ในข่ายสุ่มเสี่ยงนี้เป็นอย่างดี จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าวิตกกังวลแต่อย่างใด ซึ่งในวันนี้ทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้มีการส่งมอบหน้ากากอนามัย ที่สามารถใช้ทางการแพทย์ได้จำนวน 1 พันชิ้นให้แก่ทางจังหวัด เพื่อนำไปแจกจ่ายบุคคลากรในสถานพยาบาลต่อไป นายประสงค์ ระบุ

คัดกรอง ผู้มาใช้บริการ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มี.ค.63 พบกลุ่มผีน้อยเพิ่งเดินทางกลับเข้ามาสู่ภูมิลำเนา ประกอบด้วย ต.พนมสารคาม ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม ต.แปลงยาว ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว และ ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา รวม 5 ราย

หมดปัญหา ขาดแคลนหน้ากาก กลุ่มสตรีบางปะกงตัดเย็บแจกจ่ายเหลือเฟือ

แพงหูดับ โขกราคาสิบเท่า หน้ากากอนามัยกลายเป็นสิ่งล้ำค่า ขายเกินราคาในวัดดัง

ชาวจีน ขนไข่ 2 แสนฟองขอพรพ่อโสธรช่วยแผ่นดินพ้นวิกฤตไข้หวัดมรณะ

ผวาไข้หวัดโคโรน่า โผล่รักษา รพ.แปดริ้ว คนไข้โรคอื่นหอบสังขารเผ่นหนี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน