X
ตำรวจยันเป็นข่าวลวง

จุ๊บลม ตัดปลายหว่านถนนไม่มีจริง ตร.ชาวบ้านพร้อมใจยัน

ฉะเชิงเทรา – จุ๊บลมตัดปลาย หว่านถนนบางนา-ตราด กม.39 ไม่มีจริง หลังสื่อสำนักใหญ่กระพือข่าวทำสังคมผวา ขณะตำรวจท้องที่พร้อมชาวบ้านตามรายทางยันไม่เคยพบเห็นหรือมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่มาก่อน ระบุเป็นข่าวลวงสร้างกระแสตามแบบโซเชียล

วันที่ 19 ส.ค.61 เวลา 11.45 น. พ.ต.ท.อำนาจ ยิ้มเนียม สวป. สภ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา ปฏิบัติหน้าที่เวรอำนวยการประจำวัน กล่าวเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวถึงกรณี มีการเผยแพร่ข้อความแชร์กันผ่านทางโลกโซเชียลว่าในท้องที่ สภ.บางปะกง นั้นมีกลุ่มมิจฉาชีพได้กระทำการเจียรนัยตัดปากจุ๊บเติมลมยางรถ ให้มีลักษณะปลายแหลม ก่อนนำมาโปรยตามท้องถนนบริเวณทางเชื่อมถนนมอเตอร์เวย์ กม.39 เข้ากับถนนสายเทพรัตน (บางนา-ตราด) จนมีสื่อใหญ่บางแห่งนำไปเสนอเป็นข่าวเมื่อสองวันที่ผ่านมานั้นว่าข่าวเท็จ

ที่ผ่านมาในสายงานป้องกันและปราบปราม สภ.บางปะกง นั้นยังไม่เคยได้รับแจ้งเหตุหรือมีการร้องขอความช่วยเหลือจากประชาชนถึงเรื่องดังกล่าวมาก่อนเลย และเมื่อสอบถามไปยัง พ.ต.ท.อนุเชษฐ์ กาศสมบูรณ์ รอง ผกก. หัวหน้างานสอบสวน สภ.บางปะกง นั้น ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่เคยมีประชาชนเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อทางพนักงานสอบสวน หรือเคยเกิดขึ้นเป็นคดีมาก่อนแต่อย่างใดมีรถตลอดเส้นทาง

และตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาพื้นที่บริเวณ กม.39-40 ถนนสายเทพรัตน์ (บางนา-ตราด) ตามที่ถูกอ้างถึงนั้น ก็ยังไม่เคยมีคดีอาชญากรรมชิงทรัพย์ต่อประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านบริเวณนั้นแต่อย่างใด เนื่องจากสภาพพื้นที่นั้นมีลักษณะเป็นชุมชนเมืองที่มีผู้คนพลุกพล่าน ขับรถผ่านพื้นที่จุดดังกล่าวอยู่ตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน จึงไม่เอื้ออำนวยต่อกลุ่มมิจฉาชีพหรือคนร้ายจะทำการลงมือกระทำการใดๆ ได้ไม่มีจริงในพื้นที่

ซึ่งหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงก็คงมีประชาชนเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กันเป็นจำนวนมากนานแล้ว เพราะถนนบริเวณดังกล่าวมีรถผ่านพื้นที่วันละหลายหมื่นคัน ซึ่งไม่สอดคล้องกันกับข้อความที่ถูกแชร์กันต่อมาว่า “เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ มันทำกันทั้งหมู่บ้าน” นั้น ก็ยังไม่มีมูลความจริงเพราะยังไม่เคยเกิดคดีขึ้นมาก่อนจนนำไปสู่การบุกเข้าไปจับกุมตัวคนร้ายในลักษณะนี้แต่อย่างใด พ.ต.ท.อำนาจ กล่าวมีรถผ่านจำนวนมาก ตลอดเวลา

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ตระเวนออกไปสอบถามชาวบ้านตามรายทางอีกจำนวนหลายรายนั้นต่างให้ข้อมูลตรงกันว่า ไม่เคยมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมาก่อนในพื้นที่ เช่น แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระบริเวณ กม.41 ถนนบางนา-ตราด  ด้านฝั่งขาเข้า กล่าวว่า ตั้งแต่ตนเปิดร้านอยู่บริเวณริมถนนแห่งนี้มานานหลายปีแล้วก็ยังไม่เคยเห็นหรือได้ยินข่าวว่ามีการกระทำตามที่มีการแชร์ต่อกันจนมีสื่อบางช่องนำไปเสนอเป็นข่าวมาก่อนเลยกม.39

ขณะที่นายพีรพัชร นพบาล อายุ 30 ปี ชาวแขวงพระโขนง กทม. ซึ่งมาทำการค้าขายอยู่ที่บริเวณใต้สะพานทางต่างระดับมอเตอร์เวย์เชื่อมเข้าสู่ถนนบางนา-ตราด กม.39 ด้านฝั่งขาออก กล่าวว่า ไม่เคยพบเห็นเหตุการณ์ตามที่โลกโซเชียลแชร์กัน และมีการนำเสนอเป็นข่าวเช่นเดียวกัน โดยตนก็ได้มาตั้งแผงค้าขายยังบริเวณพื้นที่แห่งนี้มานานแล้ว ส่วนแม่ค้าขายไส้หมู่ปิ้งอีกรายบอกว่า ไม่เคยเห็นรถใครมายางรั่วยางแตกแถวนี้ และไม่เคยเห็นใครนำหัวจุ๊บเติมลมปลายแหลมมาหว่านบนถนนมาก่อน แต่ที่เคยเห็น คือ ยางรถทัวร์ระเบิดเสียงดังสนั่น และมีคนมากันจนเต็มคันรถเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน