X
บอกให้เปิดไฟด้วย

ู้ผู้ใช้รถ ไม่เปิดไฟเลี้ยวบอกผู้ร่วมทาง จยย.แสดงสัญลักษณ์สอน

ฉะเชิงเทรา – ผู้ใช้รถ ใช้ถนนควรหมั่นแสดงอาณัติสัญญาณเพื่อความปลอดภัยที่ติดมากับรถให้ครบถ้วน หลังเก๋งขับปราดออกซ้ายโดยไม่ให้สัญญาณไฟเตือนเพื่อนร่วมทางรายอื่นๆ ทำมอเตอร์ไซด์ที่ขับตามหลังมาต้องออกแรงบีบขยุ้มมือสอนเป็นสัญลักษณ์บอกให้เปิดไฟเลี้ยวด้วย แต่คนขับรถยนต์เก๋งจะเข้าใจสัญญาณที่ถูกแสดงให้หรือไม่นั้นคงไม่มีคำตอบ

วันที่ 19 ส.ค.61 เวลา 08.10 น. ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปจากผู้ใช้รถใช้ถนน บนถนนศรีโสธรตัดใหม่ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อนำมาใช้เตือนถึงมารยาทในการขับรถและการใช้สัญญาณเตือนเพื่อความปลอดภัย ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของยานพาหนะให้ผู้ขับขี่ได้แสดง หรือใช้อย่างครบถ้วนเพื่อเป็นการเคารพกฎจราจรและลดอุบัติเหตุตามท้องถนนปาดซ้าย

หลังจากผู้ใช้รถยนต์เก๋งส่วนบุคคลรายหนึ่งได้ขับรถมาตามเส้นทางและปราดออกจากช่องทางการสัญจรหลักบริเวณกลางถนนออกมายังช่องทางด้านซ้ายโดยที่ไม่ได้เปิดไฟเลี้ยวให้สัญญาณเตือนแก่รถคันหลัง ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จนมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รายหนึ่งต้องแสดงท่าทางเป็นสัญลักษณ์บอกด้วยการบีบขยุ้มมือเข้าออกให้แก่คนภายในรถยนต์เก๋งได้รับทราบก่อนที่จะขับรถจากไปโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้นสอนให้เปิดไฟ

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่เป็นช่วงเวลาที่ยังไม่มีรถสัญจรใช้ถนนหนาแน่นมากนัก เนื่องจากเป็นช่วงเช้าของวันหยุด โดยถนนศรีโสธรตัดใหม่นั้น ถือเป็นถนนอีกสายหนึ่งที่มีการจราจรคับคั่งมากในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ และในช่วงสายของวันเสาร์-อาทิตย์ เพราะเป็นเส้นทางสายสำคัญอีกเส้นทางหนึ่งที่ใช้เชื่อมต่อไปยังบริเวณด้านหน้าวัดโสธรวรารามวรวิหาร และถูกใช้เป็นเส้นทางระบายรถออกมาจากบริเวณด้านหน้าวัดด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน