X
ห้ามใช้งาน

คนในแฉเอง ลิฟต์ใน ม.ดังแปดริ้ว ติดขัดบ่อยครั้งทำ นศ.เอือมทั้งสถาบัน

ฉะเชิงเทรา – คนในแฉเอง ลิฟต์ในมหาวิทยาลัยชื่อดังกลางเมืองแปดริ้ว ติดขัดรูดดิ่งลงบ่อยครั้ง ทำนักศึกษาเอือมระอากันทั้งสถาบันฯ เผยเป็นอาการคล้ายกันเกือบหมดทุกตัวทั้งสาขาใหญ่และวิทยาเขต ย่าน อ.บางคล้า ขณะตัวที่เกิดปัญหากลางงานราตรีท่ามกลางแขกเหรื่อผู้ทรงเกียรติในจังหวัดเดินทางมาร่วมงานเมื่อคืนก่อน ถูกปิดตาย 3 วัน ด้านช่างโผล่ซ่อมแซมแล้ววันนี้ แต่ยังไร้คำชี้แจงสาเหตุจากผู้บริหารสถาบันการศึกษา

วันที่ 27 ก.พ.63 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นบุคคลากรภายในสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาแห่งหนึ่ง ใน จ.ฉะเชิงเทรา ตลอดจนนักศึกษาว่า จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ลิฟต์โดยสารรูดลงมาจากชั้น 5 ของอาคารหอประชุม 5 ชั้น ดิ่งลงมาติดค้างอยู่ที่บริเวณรอยต่อระหว่างชั้น 2 และชั้น 3 ของอาคารเมื่อเวลาประมาณ 21.15 น. ของคืนวันที่ 24 ก.พ.63 ที่ผ่านมา

เกิดปัญหาเกือบทุกตัว

จนทำให้แขกเหรื่อผู้ที่เดินทางมาเข้าร่วมงาน “ราตรีรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ผ้าไทย” ที่จัดขึ้นโดยสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิง จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 12 ชีวิตติดค้างอยู่ภายในลิฟต์นานกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนที่จะมีคนเข้ามาช่วยกันงัดประตูบานหน้าลิฟต์ออก และไขกุญแจเปิดบานประตูชั้นนอกของลิฟต์ จากนั้นได้ทยอยปีนกันลงมาได้สำเร็จอย่างปลอดภัยดีกันทุกคนนั้นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมักเกิดขึ้นบ่อยครั้งมาก

อยู่ระหว่างซ่อมแซม

โดยเฉพาะนักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่ภายในมหาวิทยาลัยแห่งนี้เอง ล้วนต่างมีประสบการณ์ติดค้างอยู่ภายในลิฟต์กันอยู่เป็นประจำ แต่ส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นในช่วงเวลากลางวันที่ยังคงมีนักศึกษาและบุคคลากรภายในยังคงเดินกันอยู่อย่างพลุกพล่านโดยตลอด จึงมีการขอความช่วยเหลือซึ่งกันและกันเองได้ ด้วยการโทรศัพท์ไปแจ้งบอกให้เพื่อนๆ ร่วมชั้นเรียน ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ภายในมหาวิทยาลัยเข้ามาช่วยเหลือไขกุญแจเปิดประตูนำตัวออกมาจากลิฟต์ได้ จึงไม่ได้มีการออกมาเปิดเผยออกสู่สังคมภายนอก

บริษัทเอกชน เข้ามาตรวจสอบ

อีกทั้งลิฟต์โดยสารขึ้นลงอาคารภายในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังเคยมีอาการสะดุด กระตุก หรือติดขัดค้างคาอยู่ระหว่างการใช้งานมาแล้วทุกตัว รวมไปถึงลิฟต์โดยสารขึ้นลงอาคารสูงภายในมหาวิทยาลัยอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นวิทยาเขตสาขา ตั้งอยู่ใน อ.บางคล้า ด้วย ซึ่งล้วนแต่มีอาการสะดุดลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ ส่วนลิฟต์แก้วตัวที่เกิดเหตุจนทำให้มีแขกเหรื่อที่มาร่วมในงานอนุรักษ์ผ้าไทยติดค้างคาอยู่ในลิฟต์เป็นเวลานานนั้น เป็นตัวที่เกิดปัญหาบ่อยมากที่สุด

สะดุดติดขัดบ่อยครั้ง เกือบทุกตัว

ซึ่งขณะนี้ลิฟต์ตัวดังกล่าว ได้ถูกปิดหรือระงับการใช้งานมาเป็นเวลา 3 วันแล้ว ตั้งแต่วันเกิดเหตุ โดยล่าสุดได้มีช่างจากบริษัทผู้ดูแลรับผิดชอบซ่อมบำรุงลิฟต์ เดินทางเข้ามาดูแล และกำลังอยู่ระหว่างการซ่อมแซมแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้ ส่วนทางด้านผู้บริหารมหาวิทยาลัยแห่งดังกล่าว ยังไม่ได้มีการออกมาชี้แจงถึงปัญหาหรือสาเหตุใดๆสู่สังคมภายนอก ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนวันนั้นแต่อย่างใด

ตัวนี้รูดล่วงบ่อย

ราตรีระทึก ส่งท้ายงานสืบสานวัฒนธรรมหญิง ชนชั้นนำสังคมคนแปดริ้ว

ช่างกำลังมาซ่อมแซม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน