X
ไม่รู้จักรถ และคนในภาพ

หนุ่มใหญ่ มึนงงหลังเจอใบสั่งส่งถึงบ้านทั้งที่ไม่ใช่รถตนเอง

ฉะเชิงเทรา – หนุ่มใหญ่ เมืองแปดริ้วมึนงงหลังเจอใบสั่งจาก สภ.เมืองนนทบุรี ส่งตรงถึงยังบ้านเกิดระบุกระทำผิดกฎหมายจราจร ทั้งที่ไม่เคยมีรถ จยย.ตามทะเบียนรถที่ถูกระบุไว้ในใบสั่ง แถมยังมีเงื่อนงำสลับซับซ้อนหลัง จนท.ค้นพบข้อมูลประวัติมีชื่อเป็นเจ้าของและครอบครองรถอีกคัน ทั้งที่เจ้าตัวยันไม่เคยซื้อแต่กลับมีชื่อจดทะเบียนกับทางสำนักงานขนส่งจังหวัด

วันที่ 17 ส.ค.61 เวลา 13.30 น. นายสำฤทธิ์ ล้ำเลิศ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/3 ม.2 ต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้นำใบสั่งเลขที่ 0261043190323 ลงนามออกใบสั่งโดย ว่าที่ พ.ต.ต.บรรพต ใช้บุญเรือง (61) สารวัตรจราจร สภ.เมืองนนทบุรี ที่ถูกส่งไปยังบ้านเลขที่ 67/2 ม.3 ต.หนองบัว อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตนเองมาร้องเรียนผ่านทางผู้สื่อข่าวหนุ่มใหญ่มึนงง

โดยระบุว่าตนกระทำผิดกฎหมายจราจรในข้อหา “ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่จัดให้ผู้โดยสารสวมหมวกนิรภัย” ตามใบสั่งที่ส่งมานี้ พร้อมระบุว่าตนเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียนรถ ขขท-440 ฉะเชิงเทรา ที่เกิดเหตุบริเวณแยกพระราม 5 ถ.พิบูลสงคราม (ขาเข้า) ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี เมื่อเวลา 11.40 น. ของวันที่ 26 เม.ย.61 และให้ไปชำระค่าปรับเป็นเงินจำนวน 400 บาทไอ้โม่งสวมรอยจดทะเบียน

ทั้งที่บุคคลผู้ที่กำลังขับขี่ซ้อนท้ายกันอยู่ในภาพถ่ายที่ส่งมาในใบสั่งนั้น ตนเองไม่เคยรู้จักและตนไม่ได้เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ตามหมายทะเบียนดังกล่าวแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังพบความผิดปกติอีกว่า หมายเลขทะเบียนรถที่ปรากฏอยู่บนภาพถ่ายในใบสั่งนั้น คือ ทะเบียน ขขธ-440 ฉะเชิงเทรา แต่ข้อความบนใบสั่งกลับเขียนระบุข้อมูลว่า เป็นเลขทะเบียน ขขท-440 ฉะเชิงเทรา ซึ่งไม่ตรงกันอีกด้วย และทะเบียนทั้งสองหมายเลขตามใบสั่งนั้น ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ เพราะไม่เคยซื้อรถยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนตามที่ถูกระบุไว้ในใบสั่งทะเบียนในใบสั่งไม่ตรงกัน

ต่อมาในเวลา 14.00 น. นายสำฤทธิ์ จึงได้เดินทางไปร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.บัณฑิต ทรัพย์คง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อขอลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน และหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบฐานข้อมูลตามทะเบียนรถ ขขธ-440 ฉะเชิงเทรา ปรากฏว่ามีชื่อผู้ครอบครอง คือ “ธนวัน ทองคลองไทร” อยู่บ้านเลขที่ 182 ม.1 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นรถ จยย.ฮอนด้า สีน้ำตาล จดทะเบียนเมื่อวันที่ 28 ก.ย.2553 ครอบครองรถเมื่อวันที่ 2 พ.ย.2554 ที่สำนักงานขนส่งฉะเชิงเทรา สาขา อ.พนมสารคาม และทะเบียนขาดต่ออายุ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2559ทะเบียนรถในใบสั่ง ไม่ตรงกับภาพ

และหลังการตรวจสอบรถตามหมายเลขทะเบียน ขขท-440 ฉะเชิงเทรา กลับปรากฏว่า มีชื่อผู้จดทะเบียน คือ นายสัมฤทธิ์ ล้ำเลิศ ตรงตามฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์จริง เป็นรถ จยย. ฮอนด้า สีดำ-ส้ม จดทะเบียนเมื่อวันที่ 10 ก.ย.2553 ที่สำนักงานขนส่ง จ.ฉะเชิงเทรา โดยขาดต่อภาษี เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2560 ทั้งที่นายสัมฤทธิ์ ได้ยืนยันว่าไม่เคยซื้อรถยี่ห้อดังกล่าวและทำการจดทะเบียนรถตามฐานข้อมูลของสำนักงานส่งจังหวัดแต่ประการใดลงบันทึกประจำวันไว้

จากนั้นจึงได้เดินทางไปยังที่สำนักงานขนส่ง จ.ฉะเชิงเทรา และได้เข้าพบต่อหัวหน้าฝ่ายทะเบียน และร้องขอให้ทางสำนักงานส่งจังหวัดฉะเชิงเทราทำการตรวจสอบข้อมูลการจดทะเบียนรถที่ชัดเจนให้ว่ามีใครนำบัตรประชาชนมาใช้ในการจดทะเบียนรถคันดังกล่าวหรือไม่ โดยทางหัวหน้าฝ่ายทะเบียนระบุว่าจะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 1 สัปดาห์เพราะต้องค้นหาข้อมูลการจดทะเบียนย้อนไปหลายปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน