X
ลีลานายอำเภอสาวใหญ่

เฮฮา ประสาพื้นบ้าน สีสันความสนุกสนานของชาวบ้านโพธิ์

ฉะเชิงเทรา – เฮฮา ประสาพื้นบ้าน สีสันความสนุกสนานด้านการละเล่นของชาวบ้านโพธิ์ ที่รื้อฟื้นคืนชีพนำการละเล่นท้องถิ่นกลับมาแสดงประกอบบนเวทีการเปิดตลาดขายสินค้าชุมชน เน้นการมีส่วนร่วมของคนในหมู่บ้านให้ผู้สูงอายุได้เข้ามาร่วมกิจกรรมออกกำลังกายคลายเหงา ขณะนายอำเภอหญิงวาดลีลาฟ้อนรำร่วมวงชาวบ้านตามจังหวะดนตรีได้อย่างสนุกสนานกลมกลืน

วันที่ 16 ส.ค.61 เวลา 10.30 น. นางวราภรณ์ ศิริวงศ์ นายอำเภอบ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ชุมชน ท่องเที่ยว นวัตวิถี” ซึ่งเป็นการเปิดตลาดการค้าการขายสนับสนุนให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้นำสินค้าจากภายในชุมชนออกมาวางจำหน่าย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับสวนเมล่อนชื่อดัง “บ้านสวนเมล่อน” ตั้งอยู่เลขที่ 77/1 ม.1 ต.ท่าพลับ อ.บ้านโพธิ์ ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมเยือนในชุมชนอย่างต่อเนื่องจำนวนมากนางวราภรณ์ ศิริวงศ์

โดยระหว่างพิธีการเปิดงานนั้น ได้มีการจัดแสดงการละเล่นพื้นบ้านของชาว อ.บ้านโพธิ์ บนเวทีด้วยการละเล่น “รำวงโล้กะลา” โดยนักแสดงส่วนใหญ่นั้นเป็นผู้สูงอายุและเป็นคนยุคเก่าในท้องถิ่นต่างได้พร้อมใจขึ้นไปแสดงโชว์บนเวที เพื่อแสดงให้เห็นถึงประเพณีอันเก่าแก่ของคนในพื้นที่ และได้เห็นถึงความตั้งใจพร้อมใจกันขึ้นไปทำการแสดง ส่งเสริมการออกกำลังกายของผู้สูงอายุในชุมชนแห่งนี้ ว่ายังคงมีสุขภาพที่แข็งแรงจนสามารถที่จะออกมาเต้นและฟ้อนรำวงร่วมกันได้อย่างสนุกสนานสวนเมล่อนชื่อดัง

ขณะเดียวกัน นางวราภรณ์ ศิริวงศ์ นายอำเภอสาวที่มาร่วมเป็นประธานในการเปิดงานนั้น ยังได้ถูกเชิญให้ขึ้นร่วมวงฟ้อนรำบนเวที ร่วมกันกับชาวบ้านด้วย ซึ่งนายอำเภอสาวใหญ่นั้นยังได้ออกลวดลายการแสดงท่าฟ้อนรำได้อย่างสนุกสนานกลมกลืนไปกับชาวบ้านได้เป็นอย่างดี ด้วยท่าทีและมีลีลาที่ไม่หย่อนเบาไปจากชาวบ้านแต่อย่างใด สร้างความสนุกสนานให้แก่การจัดพิธีเปิดขายสินค้าชุมชนในวันนี้เป็นอย่างมากอาหารป่าชายเลน หารับประทานยาก

สำหรับพื้นที่ อ.บ้านโพธิ์ นั้นเป็นเมืองสามน้ำ มีทั้งน้ำจืด น้ำกร่อย น้ำเค็ม จึงทำให้ชาวบ้านในอดีตมีการปลูกมะพร้าวไว้ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก จนมีการนำกะลามะพร้าวมาใช้ประโยชน์อย่างหลากหลาย และนำมาประกอบการละเล่นพื้นบ้านกันต่อเนื่องมาตั้งแต่ในสมัยอดีตเปิดตลาดค้าขายชุมชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน