X
หย่อนตัวลงจากที่สูง

ราตรีระทึก ส่งท้ายงานสืบสานวัฒนธรรมหญิง ชนชั้นนำสังคมคนแปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – ราตรีระทึก ส่งท้ายเวทีลีลาศจนหมดสนุก หลังเลิกงานส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงของกลุ่มสตรีชั้นนำในสังคมชาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่ร่วมกันจัดงาน “ราตรีรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ผ้าไทย” แต่หลังเลิกงานลิฟต์โดยสารรูดดิ่งลงจากชั้น 5 มาติดค้างอยู่ที่กึ่งกลางชั้น 2 และชั้น 3 ทำผู้สูงวัยกว่า 12 ชีวิตเสียขวัญกระเจิงตามกันนานเกือบครึ่ง ชม. ก่อนมีคนเข้ามาช่วยเหลืองัดประตูปีนออกมาได้อย่างปลอดภัยในที่สุด

วันที่ 24 ก.พ.63 เวลา 21.15 น. ที่อาคารหอประชุม 5 ชั้น ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้เกิดเหตุลิฟต์โดยสารขนส่งผู้คนเดินทางมาร่วมงาน “ราตรีรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ผ้าไทย” ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิง จ.ฉะเชิงเทรา ที่รูดตกลงมาจากชั้น 5 ก่อนที่จะมาติดค้างอยู่ที่บริเวณกึ่งกลางระหว่างชั้น 2 และชั้น 3

ค้างอยู่ระหว่างชั้น 2และ3

ของอาคารราชนครินทร์ ซึ่งเป็นอาคารเอนกประสงค์สูง 5 ชั้นครึ่ง ในขณะที่แขกเหรื่อที่มาร่วมงาน กำลังทยอยเดินทางกลับ ออกมาจากบริเวณชั้น 5 ของตัวอาคาร จนทำให้มีผู้ติดค้างอยู่ภายในจำนวน 12 คน เป็นชาย 3 คนหญิง 9 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสุภาพสตรีสูงวัย ที่มาเข้าร่วมในงานตลอดจนผู้สื่อข่าวด้วย

แผงควบคุมดับหมด

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ได้ทำให้ผู้ที่ติดค้างอยู่ในลิฟต์หลายราย เริ่มขวัญเสีย เนื่องจากแผงไฟหน้าจอควบคุมบังคับลิฟต์ดับทั้งหมด และเริ่มเกิดความอึดอัดขึ้นภายใน เนื่องจากอากาศไม่มีการหมุนเวียนถ่ายเทได้อย่างเพียงพอต่อจำนวนคนที่อัดแน่นกันมาจนเต็มลิฟต์ ก่อนที่ผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในลิฟต์จะได้พยายามโทรศัพท์แจ้งไปยังหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เข้ามาทำการช่วยเหลือ

ปีนลงทางช่องแคบ

โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยแห่งดังกล่าวนี้ ซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่ แต่กลับไม่มีช่างอยู่ประจำในขณะที่มีการจัดงานเลี้ยงขนาดใหญ่ ที่มีผู้คนเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที จึงได้มีคนภายนอกเข้ามาให้การช่วยเหลือ ด้วยการงัดประตูด้านหน้าลิฟต์ ที่บริเวณชั้น 2 ก่อนที่จะนำเอาเก้าอี้มาวางเรียงซ้อนกันหลายๆ ชั้น

ปีนกันลงมา

เพื่อให้มีความสูงเพียงพอ และช่วยเหลือให้ผู้ที่กำลังติดค้างอยู่ภายในลิฟต์หย่อนตัวปีนป่ายลงมาจากช่องแคบๆ ใต้ประตูลิฟต์ ที่มีความกว้างทางสูงเพียงประมาณ 50 ซม. ออกมาทีละคนจากด้านบนจนหมด ท่ามกลางความโล่งใจของทุกคนที่ติดอยู่ภายใน ที่สามารถปีนลงมาได้สำเร็จอย่างปลอดภัย และพากันเดินลงมาจากตัวอาคารทางบันไดสู่พื้นด้านล่าง

ออกมาได้ปลอดภัย

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับลิฟต์ตัวดังกล่าวเป็นลิฟต์ตัวที่ 1 จากทั้งหมด 3 ตัวของอาคารหลังนี้ มีลักษณะเป็นลิฟต์แก้วกระจกใสที่สามารถมองเห็นออกไปยังภายนอกอาคารได้ และเป็นลิฟต์ตัวที่มักเกิดปัญหาขัดข้องอยู่บ่อยครั้ง จนมีผู้คนต้องมาติดค้างอยู่บนลิฟต์อยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการใช้สถานที่จัดงานพิธีต่าง เช่น งานแต่งงานหรืองานจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ ทั้งที่เพิ่งเปิดใช้อาคารหลังนี้มาได้เพียงประมาณ 7-8 ปีเท่านั้น

ค้างอยู่ระหว่างชั้นสองและสาม

ส่วนการจัดงานในวันนี้ ได้จัดขึ้นโดย นางสุรวดี เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิง จ.ฉะเชิงเทรา ภรรยานายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เพื่อส่งเสริมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยและอนุรักษ์ผ้าไทย โดยผู้ที่เข้ามาร่วมงานส่วนใหญ่นั้นสวมใส่ผ้าไทยที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ ท่ามกลางแขกเหรื่อผู้ทรงเกียรติระดับจังหวัดที่เดินทางเข้ามาร่วมในงาน

แขกผู้ทรงเกียรติในจังหวัด

เช่น นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายอิทธิ ศิริลัทธยากร อดีต รมช.คมนาคม หัวหน้าส่วนราชการ และสตรีชั้นนำวัยเกษียณอายุราชการ ผู้ที่เคยดำรงตำแหน่งหน้าที่การงานสำคัญในจังหวัด ซึ่งในงานได้มีการจัดให้มีการเดินแบบผ้าไทย การร้องเพลงไทย งานลีลาศ และรำวงไทยกันอย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะมาจบลงด้วยเหตุระทึก เขย่าขวัญคนวัยชราดังกล่าวจนหมดสนุกไปตามกัน

นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิง

สวมใส่ผ้าไทย

เดินแบบผ้าไทย

รำวงไทย

ราตรีลีลาศ

ลิฟต์ตัวแรก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน