X
ร้องเพลงขอทุน

ร้องเพลงขอทุน เด็กสาวเดินสายร้องเพลงส่งพี่สาวเรียน

ฉะเชิงเทรา – ร้องเพลงขอทุน เด็กสาววัย 15 เดินสายร้องเพลงส่งพี่สาวเรียน โซเชียลช่วยแพร่ภาพขณะกำลังยืนขับกล่อมพร้อมตั้งตู้ขอรับบริจาคหาเงินทุนให้พี่สาวเรียนต่อ ส่วนตนเองจบแค่ ม.3 ติดตามรถส่งสินค้าของผู้เป็นบิดาไปตามจังหวัดต่างๆ ร้องเพลงขอเงินทุนจากผู้ใจบุญริมท้องถนนตามตลาดนัดแหล่งชุมชน

วันที่ 11 ส.ค.61 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับภาพจากผู้สื่อข่าวสื่อโซเชียล ที่ได้ทำการบันทึกภาพเด็กสาววัย 15 ที่ได้เดินทางติดสอยห้อยตามรถขนส่งสินค้า ของผู้เป็นบิดาซึ่งมีอาชีพเป็นเซลส่งของมาตั้งตู้ขอรับบริจาคเงินทุนการศึกษาอยู่ตามริมถนน แหล่งชุมชนบริเวณตลาดนัดในตัว อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ด้วยการยืนร้องเพลงขายเสียงขับกล่อมให้ผู้คนที่มาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าภายในตลาดนัดได้ฟังบทเพลงจากเสียงอันไพเราะของเธอขับกล่อมตลาดนัด

สอบถามทราบว่า ตัวเธอ คือ ด.ญ.ปวีณา รวมศิลป์ หรือน้องกิ๊บ อายุ 15 ปี เป็นชาว ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ได้เรียนจบการศึกษาในระดับชั้น ม.3 จากโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ หลังจากไม่มีเงินทุนเรียนต่อ เนื่องจากพี่สาวอีกคน คือ น.ส.รุ่งนภา รวมศิลป์ อายุ 17 ปี นั้นกำลังศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตนเองจึงต้องดรอปการศึกษาเอาไว้ก่อนเพื่อที่จะให้พี่สาวได้เรียนต่อจนจบไปก่อน เนื่องจากรายได้ของผู้เป็นบิดานั้นไม่เพียงพอที่จะส่งเสียให้ได้เรียนหนังสือไปพร้อมๆ กันได้ทั้งสองคนขายเสียงขอทุนเรียน

จึงได้ออกเดินทางมากับรถขนส่งสินค้าของผู้เป็นบิดาเพื่อตั้งตู้ขอรับบริจาคเงินทุนการศึกษาส่งพี่สาวเรียนต่อช่วยผู้เป็นบิดาอีกแรงหนึ่งเธอระบุ โดยหากมีผู้ที่ต้องการอุปถัมภ์ทางด้านเงินทุนการศึกษาของเด็กหญิงสาวทั้งสองคนนั้นสามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 098-4171252 หรือบริจาคได้ตามหมายเลขบัญชี 020222124719 ธนาคารออมสิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน