X
ไข่แก้บนสองแสนฟอง

ระดมไก่ช่วยกันเบ่งไข่ จากหลายฟาร์ม 3 วันกว่าจะได้ 2 แสนฟอง

ฉะเชิงเทรา – ระดมไก่ช่วยกันเบ่งไข่ ออกมาจากหลายฟาร์มอย่างต่อเนื่องรวม 3 วันกว่าจะได้ไข่ไก่มากถึง 2 แสนฟอง ขณะแม่ค้าระบุเตรียมมีงานใหญ่อีกครั้ง หากชาวจีนกลุ่มเดิมทำงานสำเร็จลุล่วง อาจต้องใช้ไข่ไก่อีกมากถึง 4 แสนฟองเข้ามาแก้บนหลวงพ่อโสธรอีกครั้ง ขณะนักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่กองไข่ไก่ขนาดมหึมาพร้อมร่วมอนุโมทนาบุญกันด้วยอย่างถ้วนหน้าต่อเนื่อง

วันที่ 18 ก.พ.63 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหลังการทำบุญของกลุ่มหนุ่มสาวชาวจีนรวม 6 คน ที่ได้สั่งซื้อไข่ไก่จากแม่ค้าริมเส้นทาง ถนนเทพคุณากรผ่านหน้าวัดโสธรวราราม วรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จำนวนมากถึง 2 แสนฟองมาถวายแด่องค์หลวงพ่อโสธรจนครบ เพื่อขอพรให้หลวงพ่อช่วยให้ประเทศจีนกลับมาสงบสุขอีกครั้ง

มีไข่แก้บนกองใหญ่

โดยขอให้คนจีนรอดพ้นจากปัญหาภัยพิบัติ ที่กำลังเกิดขึ้นจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือไข้หวัดโควิด-19 ผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะพากันเดินทางกลับไป โดยที่ไม่ได้มีการนำไข่ไก่ติดมือกลับไปด้วยเลยแม้แต่ฟองเดียว

ไข่จำนวนมาก

จึงทำให้มีไข่ไก่วางกองพะเนิน อยู่ที่บริเวณกลางวิหารหลังใหม่ด้านทิศตะวันออก ซึ่งเป็นประตูหน้าที่มีผู้คนมักจะต้องเดินผ่านกันอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่มาแสวงบุญ ต่างพากันเดินเข้ามาถ่ายภาพเซลฟี่ และเก็บภาพกองไข่ไก่ไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นจุดถ่ายภาพเซลฟี่จุดใหม่อีกจุดหนึ่งภายในบริเวณวัดโสธร

จุดเซลฟี่ใหม่

ขณะเดียวกัน นางจิตรสินี พานทอง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 746/2 ถ.ฉะเชิงเทรา-บางปะกง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา แม่ค้าขายไข่ไก่ผู้โชคดีที่ขายไข่ไก่ล็อตใหญ่ได้เป็นเงินจำนวนมากถึงเกือบครึ่งแสนในวันนี้ กล่าวว่า ไข่ไก่จำนวน 2 แสนฟองนี้ ได้พยายามระดมกันเข้ามาจากหลายฟาร์ม โดยที่ฟาร์มขนาดใหญ่ที่ตนเองเป็นล้งรับซื้อกันแบบขาประจำวันละ 3 หมื่นฟองนั้น

กองมหึมา

ได้ไประดมให้ฟาร์มขนาดเล็ก ที่เป็นเครือข่ายลูกฟาร์มกัน นำไข่ไก่เข้ามารวบรวมช่วยกันจนครบจำนวน 1 แสนฟองภายใน 3 วัน ส่วนอีก 1 แสนฟองเป็นของหุ้นส่วนที่ร่วมกันทำงานใหญ่ในครั้งนี้เป็นผู้รับผิดชอบไป และจัดหามาจนครบ 1 แสนฟองด้วยเช่นเดียวกัน โดยที่คนมาสั่งซื้อก็ไม่ได้เรื่องมากหรือมีแง่ต่อรองอะไร

ไข่ไก่ 2 แสนฟอง

แต่ใจของตนเองก็ยังรู้สึกตื่นเต้น และต้องคอยลุ้นอยู่ตลอดว่าขอให้งานใหญ่ในครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดี จึงได้บนขอจากหลวงพ่อโสธรด้วยเช่นเดียวกันว่า ขอให้งานในครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดี ด้วยไข่ไก่ 1 พันฟอง ซึ่งหลังจากนี้จะมีการแก้บนต่อไปหลังจากงานใหญ่ผ่านไปสำเร็จแล้ว

บนหลวงพ่อโสธร

นอกจากนี้กลุ่มหนุ่มสาวชาวจีนที่มาสั่งซื้อไข่ไก่แก้บนรายนี้ ยังได้บอกกับตนด้วยว่า หากงานใหญ่ของเขาสำเร็จ เขาจะกลับมาแก้บนต่อหลวงพ่อโสธรอีกครั้ง ด้วยไข่ไก่จำนวน 4 แสนฟองภายใน 2 สัปดาห์ ข้างหน้า หรืออาจเป็นช่วงสิ้นเดือนนี้ นางจิตรสินี กล่าว

หลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์

ชาวจีน ขนไข่ 2 แสนฟองขอพรพ่อโสธรช่วยแผ่นดินพ้นวิกฤตไข้หวัดมรณะ

ขายไข่ริมทาง

ผวาไข้หวัดโคโรน่า โผล่รักษา รพ.แปดริ้ว คนไข้โรคอื่นหอบสังขารเผ่นหนี

แม่ค้าไข่แก้บน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน